Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
6) Gọi số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là a ; b ; c ĐK : a ; b ; c > 0
Vì cùng cày trên 3 cánh đồng nên số máy cày và số ngày làm là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
Ta có a + b + c = 33
Lại có 2a = 4b = 6c
=> \(\frac{2a}{12}=\frac{4b}{12}=\frac{6c}{12}\)
=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{6+3+2}=\frac{33}{11}=3\)
=> \(\hept{\begin{cases}a=18\\b=9\\c=6\end{cases}}\)
Vậy số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là 18 ; 9 ; 6
7) Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c > 0)
Ta có a + b - c = 57
Lại có : \(\frac{2}{3}a=\frac{3}{4}b=\frac{4}{5}c\)
=> \(\frac{2}{3}a.\frac{1}{12}=\frac{3}{4}b.\frac{1}{12}=\frac{4}{5}c.\frac{1}{12}\)
=> \(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Giải:
Theo đầu bài thì tổng của tất cả số HS và tất cả số HS và 1/2 số HS và 1/4 số HS của lớp sẽ bằng : 100 - 1 = 99 (em)
Để tìm được số HS của lớp ta có thể tìm trước 1/4 số HS cả lớp.
Giả sử 1/4 số HS của lớp là 1 em thì cả lớp có 4 HS
Vậy : 1/4 số HS của lứop là : 4 : 2 = 2 (em).
Suy ra tổng nói trên bằng : 4 + 4 + 2 + 1 = 11 9em)
Nhưng thực tế thì tổng ấy phải bằng 99 em, gấp 9 lần 11 em (99 : 11 = 9)
Suy ra số HS của lớp là : 4 x 9 = 36 (em)
Thử lại: 36 + 36 = 36/2 + 36/4 + 1 = 100
Đáp số: 36 học sinh
Tích tớ đi
gọi số hs lớp đó là x ta có
x+x+x/2+x/4+1 =100
x = 36hs
phụ huynh đó là ts toán học
Ta gọi số học sinh được cử tham gia của mỗi lớp lần lượt là x;y;z (x;y;x\(\in\)N).
Theo đề bài ta có :
x tỉ lệ thuận với 40
y tỉ lệ thuận với 45;
z tỉ lệ thuận với 50;
<=>\(\frac{x}{40}=\frac{y}{45}=\frac{z}{50}\)
x+y+z=27
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{40}=\frac{y}{45}=\frac{z}{50}=\frac{x+y+z}{40+45+50}=\frac{27}{135}=\frac{1}{5}\)
x/40=1/5<=>x=40x1/5=8
y/45=1/5<=>y=45x1/5=9
z/50=1/5<=>z=50x1/5=10
Vậy số học sinh được cử tham gia của mỗi lớp lần lượt là: 8 học sinh ; 9 học sinh; 10 học sinh
Gọi x là chiều rộng hcn
y là chiều dài ( x < y )
Vì tỉ lệ giữa 2 cạnh là 3/4 nên ta có : x/y = 3/4
Chu vi của miếng đất đó là 70 m nên ta có:
( x + y ) . 2 = 70
=> x + y = 70 : 2
=> x + y = 35
Áp dụng tính chất dẫy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{x+y}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)
\(\frac{x}{3}=5\Rightarrow x=5.3=15\)
\(\frac{y}{4}=5\Rightarrow y=5.4=20\)
Vậy..
Bài 1 :
Cạnh với tỉ lệ 3 là : 24:(3+4+5)x3=6(m)
Cạnh với tỉ lệ 4 là: 24:(3+4+5)x4=8(m)
Cạnh với tỉ lệ 5 là: 24-6-8=10(m)
Đáp số : 6m;8m;10m.
Bài 2 :
2/3 số học sinh lớp 7a = 3/4 số học sinh lớp 7b = 4/5 số học sinh lớp 7c.
<=>12/18 số học sinh lớp 7a = 12/16 số học sinh lớp 7b = 12/15 số học sinh lớp 7c.
=> Số học sinh lớp 7a là 18 phần thì số học sinh lớp 7b là 16 phần và số học sinh lớp 7c là 15 phần.
Số học sinh lớp 7a là : 57:[(18+16)-15]x18=54( học sinh )
Số học sinh lớp 7b là : 57:[(18+16)-15]x16=48( học sinh )
Số học sinh lớp 7c là : (54 + 48 ) - 57 =45( học sinh )
Đáp số : 7a:54 học sinh
7b:48 học sinh
7c:45 học sinh.
Bài 3:
Nửa chu vi của miếng đất hình chữ nhật đó là : 70:2=35(m)
Chiều dài của miếng đất hình chữ nhật đó là : 35 : (3+4) x 4 = 20 (m)
Chiều rộng của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 35 - 20 = 15 (m)
S của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 20 x 15 = 300 (m2)
Đáp số : 300 m2.
a) Đặt ba cạnh là x, y, z
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=2\)
Từ \(\frac{x}{3}=2\)=> x = 2.3 = 6
Từ\(\frac{y}{4}=2\)=> y = 2.4 = 8
Từ \(\frac{z}{5}=2\)=> z = 2.5 = 10
Vậy 3 cạnh đó là 6, 8, 10
b) Đặt số hs 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z
=>\(\frac{2x}{3}=\frac{3y}{4}=\frac{4z}{5}\)=\(\frac{x}{\frac{3}{2}}=\frac{y}{\frac{4}{3}}=\frac{z}{\frac{5}{4}}\)=\(\frac{x+y-z}{\frac{3}{2}+\frac{4}{3}-\frac{5}{4}}=36\)
Từ \(\frac{2x}{3}=36\)=> x = 36.3:2 = 54
Từ \(\frac{3y}{4}=36\)=> y = 36.4:3 = 48
Từ \(\frac{4z}{5}=36\)=> z = 36.5:4 = 45
Vậy số hs lớp 7A là 54, số hs lớp 7B là 48, số hs lớp 7C là 45
c) Nửa chu vi là: 70:2 = 35
Đặt chiều rộng là a, chiều dài là b
=>\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)
Từ \(\frac{a}{3}=5\)=> a = 5.3 = 15
Từ \(\frac{b}{4}=5\)=> b = 5.4 = 20
Vậy diện tích của hình chữ nhật là: 20.15 = 300