Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 6C là a (35 bé hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 60) ta có
a : 2 dư 1=>a-1 chia hết cho 2
a : 3 dư 1=>a-1 chia hết cho 3 Và 35 bé hơn hoặc bằng a bé hơn hoặc bằng 60=>34 bé hơn hoặc bằng
a : 4 dư 1=>a-1 chia hết cho 4 a-1 bé hơn hoặc bằng 59
a : 8 dư 1=>a-1 chia hết cho 8
=>a-1 thuộc BC(2;3;4;8)
2=2
3=3
4=2^2
8=2^3
BCNN(2;3;4;8)=2^3.3=24
BC(2;3;4;8)=B(24)={0;24;48;72;...}
Mà 34 bé hơn hoặc bằng a-1 bé hơn hoặc bằng 59 nên a-1=48
Nếu a-1=48=>a=49
Vậy lớp 6C có 49 H/S
a) Thay dấu * bằng số 3 hoặc 9
Vì 53 và 59 đều là số nguyên tố
Mik ko bik cách trình bày nên làm gọn vậy thôi
Học tốt
_Shino_
a)Ta có thể thay vào dấu * các chữ số là 3 hoặc 9
Vì nếu thế vào 53 và 59 đều là số nguyên tố nhá !
b) Ta có số HS lớp 6C nếu thiếu 1 em thì số HS đó là ƯCLN của 2,3,6,7.
Vậy số HS lớp 6C nếu thiếu 1 em là:
2=2
3=3
6=2.3
7=7
UCLN(2;3;6;7)=2.3.7=42.
Số HS của lớp 6C là:
42+1=43(HS)
Vậy lớp 6C có tất cả là 43 HS !
a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c
giải
gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )
khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người
=> a chia 2 dư 1
a chia 3 dư 1
a chia 4 dư 3
a chia 8 dư 3
=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8
=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)
Ta có
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)
Mà a \(\in\)N* => a + 5 \(\in\) { 24;48;72;..}
=> a \(\in\) { 24;48;72;..}
Mà a khoảng từ 35 đến 60.
=> a = 48
Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh
CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI
các bạn không trả lời nhỉ. Nhanh nhanh trả lời, giúp mình với.
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Gọi a là số học sinh lớp 6C .
Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 )
Ta có : 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.
Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
số hs lớp đó khi vắng 1 em là :
BCNN( 2 ; 3 ; 6 ; 7 ) = 42
số hs lớp đó là : 42 + 1 = 43 em