Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs lớp 7a, 7b, 7c, 7d lần lượt là: a,b,c,d
ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và (a+b) - (c +d) = 120
theo tính chất ta lại có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
số hs lớp 7a : 30 x 9 = 270hs
7b : 30x 8 = 240hs
7c : 30 x 7 = 210hs
7d : 30x 6 = 180hs
Vậy.............
bạn k cho mình nhoa :3)))
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là x,y.
Theo để bài, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)
Mà \(y-x=4\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{4}{1}=4\)
\(\frac{x}{8}=4\Rightarrow8\times4=32\)
\(\frac{y}{9}=4\Rightarrow9\times4=36\)
Vậy số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là 32 ; 36
số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)
số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)
sau đó tìm 7b va 7c
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên
Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c
Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3)
Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)
Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)
Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)
Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41
Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42
Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh
So hs lop 7a:
123:(1+2)=41(hs)
So hs lop7b:
(123-41-2):2=40(hs)
So hs lop 7c:
123-41-40=41(hs)
mk ghi nhầm: ghi lại dưới đây nha
khối 7 của một trường có hai lớp 7A và 7B. Số hs lớp 7A bằng 4/5 số hs lớp 7B. Nếu chuyển 4 bạn ở lớp 7B sang 7A thì số hs lớp 7A bằng 14/13 số hs lớp 7B. Tính số hs lúc đầu của mỗi lớp?
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng được của 7A, 7B. Ta có:
\(\frac{x}{y}=0,8=\frac{8}{10}=\frac{4}{5}=>\frac{x}{4}=\frac{y}{5}\)và x - y = 20
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-4}=20\)
Do đó: \(\frac{x}{4}=20=>x=4.20=80\)
\(\frac{y}{5}=20=>y=20.5=100\)
vậy số cây lớp 7A là 80, số cây lớp 7B là 100
Gọi x (cây) là số cây lớp 7A trồng ( x ∈ N, x ≥ 20)
y (cây) là số cây lớp 7B trồng (y > x)
Ta có:
Tỉ số giữa cây trồng lớp 7A và 7B là 0,8
⇒ x/y = 0.8
⇔ x= 0,8y
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây, ta có phương trình
y - x = 20 (1)
⇔ y - 0,8y = 20
⇔ 0,2y = 20
⇔ y = 100
Thế y = 100 vào (1), ta được: 100 - x = 20
⇔ x = 100 - 20
⇔ x = 80
Vậy lớp 7A trồng được 80 cây
lớp 7B trồng được 100 cây
Lớp 6 thì làm thoe kiểu lớp 6 :
Hiệu số phần bằng nhau là 9 - 8 = 1 (phần)
Số học sinh lớp 7a là :
5 : 1 x 8 = 40 (học sinh)
Số học sinh lớp 7b là :
40 + 5 = 45 (học sinh)
Hiệu số phần bằng nhau là:
9 - 8 = 1 ( phan )
Số học sinh lớp 7a là:
5 : 1 x 8 = 40 ( học sinh )
Số học sinh lớp 7b là:
40 + 5 = 45 ( học sinh )
Đ/S: 7a: 40 hoc sinh
7b: 45 học sinh