Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Vì \(\left|3x-6\right|\ge0\) với mọi x
\(\left(x+2\right)^2\ge0\) với mọi x
=> \(\left|3x-6\right|+\left(x+2\right)^2\ge0\)
mà \(\left|3x-6\right|+\left(x+2\right)^2=0\)
Dấu "=" xảy ra <=> \(\orbr{\begin{cases}3x-6=0\\x+2=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-2\end{cases}}}\)
a) /3x-6/+(x+2)^2=0
vì 3x-6 lớn hơn hoặc bằng 0 Với mọi x thuộc Z
(x+2)^2 lớn hơn hoặc bằng 0 Với mọi x thuộc Z
nên /3x-6/+(x+2)^2=0
khi 3x-6=0 suy ra x=2
(x+2)^2=0 suy ra x=-2
vậy x=2 hoặc x=-2
2, có 2 th
th1: x+5>0 và 3x-12>0
th2: x+5<0 và 3x-12<0
bn tự giải tiếp nha phần sau dễ
mk biết làm bài 2 rồi nhưng bài 3 mk chưa biết làm, bạn chỉ cầ làm kĩ bài 3 cho mk thôi
a, \(x^2+5< 25\)
\(x^2< 20\)
\(x=1;2;3;4\)
b, \(\frac{10x+8}{10x-15}\in Z\)
\(\left(10x+8\right)-\left(10x-15\right)⋮10x-15\)
\(10x+8-10x+15⋮10x-15\)
\(23⋮10x-15\)
=>\(10x-15\inƯ_{23}=\left\{-1;1;23;-23\right\}\)
\(TH1:10x-15=-1\) \(TH2:10x-15=1\) \(TH3:10x-15=23\)
\(x=\frac{14}{10}\notin Z\) \(x=\frac{16}{10}\notin Z\) \(x=\frac{38}{10}\notin Z\)
\(TH4:10x-15=-23\)
\(x=\frac{8}{10}\notin Z\)
a: \(\dfrac{4^5+4^5+4^5+4^5}{3^5+3^5+3^5+3^5}\cdot\dfrac{6^5+6^5+6^5+6^5+6^5+6^5}{2^5+2^5+2^5+2^5+2^5+2^5}=2^x\)
\(\Leftrightarrow2^x=\dfrac{4^5}{3^5}\cdot\dfrac{6^5}{2^5}=4^5=2^{10}\)
=>x=10
b: \(\left(x-1\right)^{x+4}=\left(x-1\right)^{x+2}\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^{x+2}\left[\left(x-1\right)^2-1\right]=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x-1\right)^{x+2}\cdot\left(x-2\right)=0\)
hay \(x\in\left\{0;1;2\right\}\)
c: \(6\left(6-x\right)^{2003}=\left(6-x\right)^{2003}\)
\(\Leftrightarrow5\cdot\left(6-x\right)^{2003}=0\)
\(\Leftrightarrow6-x=0\)
hay x=6
a) ( x2 + 5 )( x2 - 25 ) =0
=> x2 + 5 =0 hoặc x2 -25 =0
=> x = \(\sqrt{-5}\) hoặc x = 5
a: (x-3)(x+2)<0
=>x+2>0 và x-3<0
=>-2<x<3
b: (x+2)(x+3)>0
=>x+2>0 hoặc x+3<0
=>x>-2 hoặc x<-3
d: 2(x+1)2=-7+15
=>2(x+1)2=8
=>(x+1)2=4
=>x+1=2 hoặc x+1=-2
=>x=1 hoặc x=-3
b, => |x-6| = -(x-6)
=> x-6 < = 0
=> x < = 6
Vậy x < = 6
a, lớp 6 ko giải đc câu này nha
a) (x2 - 5)(x2 - 25) < 0
\(\Leftrightarrow\)x2 - 5 và x2 - 25 khác dấu
mà x2 - 5 > x2 - 25.Do đó: x2 - 5 > 0 và x2 - 25 < 0
\(\Leftrightarrow\)x2 - 5 và x2 - 25 \(\Leftrightarrow\)5 < x2 < 25
nên x2 = 9 ; 16
Vậy: x = 3 ; -3 ; 4 ; -4.
b) |x - 6| = 6 - x
x \(\in\)Z nên |x - 5| \(\in\)N
Do đó: x - 5 \(\in\)N hay 6 - x \(\ge\)0
x \(\le\)6