Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*) Để (x+3)(x-1)<0
Thì x+3 và x-1 trái dấu nhau
Thấy x+3>x-1
=> \(\hept{\begin{cases}x+3>0\\x-1< 0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>-3\\x< 1\end{cases}\Leftrightarrow}-3< x< 1}\)
*) Để (x-4)(x+3)>0
=> x-4 và x+3 cùng dấu
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\hept{\begin{cases}x-4>0\\x+3>0\end{cases}}\\\hept{\begin{cases}x-4< 0\\x+3< 0\end{cases}}\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\hept{\begin{cases}x>4\\x>-3\end{cases}}\\\hept{\begin{cases}x< 4\\x>-3\end{cases}}\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x>4\\-3< x< 4\end{cases}}}\)
x.(x - 3) > 0
=> x và x - 3 cùng dấu
Xét 2 trường hợp:
+ TH1: x < 0; x - 3 < 0
=> x < 0; x < 3
=> x < 0 thỏa mãn đề bài
+ TH2: x > 0; x - 3 > 0
=> x > 0; x > 3
=> x > 3 thỏa mãn đề bài
Ta có \(\left(5-x\right).\left(x+3\right)>0\)
=> \(5-x\) và \(x+3\) cùng dấu
Xét 2 trường hợp
+) Nếu \(\hept{\begin{cases}5-x>0\\x+3>0\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}5>x\\x>-3\end{cases}}\) => \(-3< x< 5\) (chọn)
+) Nếu \(\hept{\begin{cases}5-x< 0\\x+3< 0\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}5< x\\x< -3\end{cases}}\) => \(5< x< -3\) (vô lí)
Vậy -3<x<5
bạn có thể tham khảo trên các trang wed để giải nha chúc bạn giải được nó
a) \(x^2+1>0\) thực tế lớn 1 không cần vì đang so sánh Với 0
=> để VT <0 cần (x-3)<0=> x<3 {âm nhân dương--> âm)
b) Lập bảng hợp lý nhất cho lớp 6
x | -VC | -7 | 4 | +VC | |
x+7 | - | 0 | + | + | + |
x-4 | - | - | - | 0 | + |
(x+7)(x-4) | + | 0 | - | 0 | + |
b) vậy x<-7 hoạc x>4 thì VT>0
c) x^2+5> 0 mọi x
=> chỉ xét x^2-16 =(x-4)(x+4)
lập bảng như (b)=> x<-4 hoac x>4
x thuộc vào số 1 và 2
bài này có 2 trường hợp
+;x+2 là số âm 3-x là số dương
+ 3-x là số âm x+2 là dương
ví 2 số khác dấu luôn có tích là âm nhỏ hơn 0