Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 2 :
tôi làm từng phần 1 nhé
bài 2 :
a)<=>(x+1)+3 chia hết x+4
=>3 chia hết x+4
=>x+4\(\in\){1,-1,3,-3}
=>x\(\in\){-3,-6,-1,-7}
c1ne:ta co 12=1.12=12.1=-1.-12=-12.-1
sau đó giải từng trường hợp
sau đó ta lý luận rằng vì 2x+1 là số lẻ nên ta có các trường hợp sau
2x+1=1
2x=0
x=0
y=12
trường hợp 2:
2x-1=-1
2x=-2
x=-1
vậy ta có những cặp (x;y) là (bạn tự kết luận nhé)
các câu tiếp làm tupngw tư nhé
tớ lam nốt câu cuối nè
bước 1 ta lập luân rắng
vì UwCLN(x;y)=5 nên
x chia hết cho 5
y chia hết cho 5
nên suy ra 5 thuoc B(5)
tự làm nốt nhé mình nghe điện thoại nhớ tích đồ nghề
1/
$xy=18=1.18=2.9=3.6=6.3=9.2=18.1$
Do $x,y$ là số tự nhiên nên $(x,y)=(1,18), (2,9), (3,6), (6,3), (9,2), (18,1)$
Câu 6:
Gọi A là tập các số là bội của 3 trong khoảng từ 23 đến 82
=>A={24;27;30;...;81}
Số số hạng là (81-24):3+1=20(số)
Câu 8:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(35;40\right)\)
mà 800<=x<=900
nên x=840
a)\(\frac{x+11}{x-6}=\frac{x-6+17}{x-6}=\frac{x-6}{x-6}+\frac{17}{x-6}\)
=>x-6\(\in\) Ư(17)
x-6 | 1 | -1 | 17 | -17 |
x | 7 | 5 | 23 | -11 |