K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 3 2022

+Trồng cây xanh

+Tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ môi trường

+Quyên góp tiền vào những nhà từ thiện, tổ chức bảo vệ môi trường, thiên nhiên

+Tuyên truyền mọi người cùng bảo vệ môi trường

+Không vứt rác bừa bãi, vứt đúng nơi quy định

+Sử dụng túi giấy, vải thay vì ni long

...

14 tháng 3 2022

Học sinh cần: 

- Tuyên truyền cùng nhau bảo vệ môi trường nơi em đang học.

+Cảnh cáo những bạn muố vứt rác bừa bãi, hủy hoại môi trường lớp học.

+ góp một số ý kiến để bảo vệ môi trường lớp học.

+ Nghe ý kiến của từng bạn để cùng nhau thực hiện.

- Cùng giáo viên nghĩ một số cách để đẩy lùi việc phá hoại môi trường

19 tháng 9 2017

ĐC CHỨ!

đây là 1 câu chiện có thiệc bởi 1 giáo viện ng anh kể lại
1 hôm tôi vừa ra khỏi cửa thì gặp 1 cậu bé bán diêm, cậu bé chìa đôi tay và khẩn khoản cầu xin tôi mua giùm, tôi ko có tiền lẻ và đã đưa cho cậu ta 1 đồng tiền vàng để đem đi đỏi, nhưng khoảng 15 rồi 30' mà vẫn chưa thấy quay lại nên tôi rất giận và thề sẽ ko tin đứatrẻ nào nữa

tôi đi chơi tới khi về thấy 1 cậu bé hao hao cậu bé kia nhưng nhỏ hơn vài tuổi, cậu bé đưa tiền cho tôi và nói rằng anh cậu bj xe chẹt, tôi nhanh chóng chạy đến 1 căn nhà cũ nát, cậu bé đang nằm trên giường, thều thào nói em đã đưa tiền chưa, em gật đầu, "đấy!ông xem, cháu ko phải ng dối trá mà. Tay cậu bé lạnh dần, lạnh dần. Đấy! cái chết của 1 cậu bé nghèo đơn giản vậy thôi đấy, nhưng nó đã cho tôi thấy lòng tự trọng của cậu bé thật cao, đáng ngưỡng mộ.
HƠI DÀI NHỈ =='

2 tháng 5 2017

+) Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

+) Bảo vệ môi trường chính là đang bảo vệ nguồn tài nguyên của thiên nhiên

+) Không vứt rác xả rác bừa bãi

+) Bảo vệ môi trường sống dù là ở đâu đi chăng nữa

+) Thấy rác thì nên nhặt

......

==> Trách nhiệm của hóc sinh trong việc bảo vệ môi trường

2 tháng 5 2017

Tôi cho rằng bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng, học sinh chúng ta lại càng cần hơn về ý thức và trách nhiệm đó, bởi vì chúng ta là người chủ tương lai của đất nước. Nhìn vào thực tế cuộc sống chung quanh tôi thấy lớp mình, trường mình còn bẩn. Rác rưởi vứt bừa bãi khắp nơi, nhất là ở sân trường, lớp học, vừa trực nhật xong đã thấy có rác: rác trong hộc bàn, rác góc lớp, rác hành lang, rác dưới các gốc cổ thụ… Để bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, theo tôi, ai cũng phải xây dựng cho mình ý thức và trách nhiệm bảo vệ chung: không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, không bẻ cây xanh, nhà cửa, lớp học, trường học phải sạch sẽ, thoáng mát. Làm được như thế là chúng ta đã góp phần bảo vệ môi trường

28 tháng 4 2017

lolang............................. tớ cũng ko bítnhonhung

28 tháng 4 2017

Tớ thì ở nhà học đề cương chuẩn bị thi

3 tháng 11 2017

Tình huống:

Một buổi tối CN,vào mùa đông,Lan trên con đường thân quen để về nhà.Đang đi,bỗng cô nhìn thấy ven đường 1 bà cụ già tóc bạc phơ ngồi trong 1 góc cửa nhỏ bên ngoài của 1 căn nhà nhỏ,trên người bà chỉ có 1 tấm áo váy mỏng 0 đủ để giữ ấm thân,trông bộ dạng rất thảm thương,thấy vậy,Lan liền đến bên bà,trao cho bà đôi găng tay và chiếc khăn quàng cổ của mk,cô nói:

-Bà ơi!Cháu tặng bà đôi găng tay và chiếc khăn quàng cổ này,cháu mong bà sẽ được ấm hơn trong mùa đông này!

Bà cụ nói:

-Bà cảm ơn cháu,cháu thật là 1 con người tốt bụng.

Nghe được lời nói đó,Lan cảm thấy lòng mk ấm áp hơn,cô chào bà rồi lại rảo bước về nhà.Trên đường về,cô cảm thấy mùa đông năm nay thật có ý nghĩa vì mk đã làm được 1 vc tốt.

CHÚC BẠN HỌC TỐT.

16 tháng 3 2017
Chủ thể thông qua Hiến pháp Nội dung của Hiến pháp Phạm vi và mức độ điều chỉnh của Hiến pháp Hiệu lực pháp lí của Hiến pháp
Nhà nước Quy những vấn đề nền tảng, mang tính định hướng đường lối xây dựng, phát triển đất nước: Chế độ chính trị, quyền con người, tổ chức bộ máy nhà nước,...

-Phạm vi: Mọi công dân đều phải chấp hành Hiến pháp, pháp luật

-Mức độ điều chỉnh: Mọi pháp luật đều được xây dựng, ban hành trên cơ sở Hiến pháp, không được trái với Hiến pháp

Có hiệu lực pháp lí cao nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam

16 tháng 3 2017

GDCD 7 làm gì có trang 85 thế bạn?

5 tháng 9 2017

Bài tập c: Theo em, cần phải làm gì để rèn luyện tính tự trọng?

Hướng dẫn giải:

* Để rèn luyện tính tự trọng cho bản thân mình, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải:

  • Khi mình thiếu sót thì phải tự biết nhận khuyết điểm.
  • Phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.
  • Phải tôn trọng lẽ phải và làm theo lẽ phải.
  • Tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng những người xung quanh.
  • Sống đúng với chuẩn mực và phải suy nghĩ thận trọng trước khi hành động.
5 tháng 9 2017

d) em hãy kể lại một câu chuyện nói về tính tự trọng?

Sáng chủ nhật tuần trước, mẹ chở tôi đi ăn sáng ở một tiệm phở trên đường Lý Thái Tổ. Khách ăn khá đông, ngồi kín cả mấy dãy bàn phía trong nên mạ con tôi phải ngồi ở chiếc bàn ngoài cùng, sát vỉa hè.

Lúc hai tô phở thơm ngon vừa được bưng ra thì một cậu bé trạc mười tuổi, trên tay cầm một xấp vé số tiến lại gần chỗ mẹ tôi, cất tiếng mời:

– Cô ơi! Mua mở hàng giùm con mấy tờ lấy hên đi cô!

Mẹ tôi vốn là người ít khi mua vé số nhưng trước vẻ ngây thơ và tội nghiệp của cậu bé, mẹ cũng mua hai tờ và đưa cho cậu bé năm ngàn đồng, bảo khỏi phải trả lại tiền thừa.

Cậu bé loay hoay tìm trong mớ tiền lẻ, lấy ra một ngàn rồi đưa trả mẹ tôi bằng cả hai tay:

– Cháu gửi lại cô ạ!

Mẹ tôi khen cậu bé ngoan, tuy nhỏ mà đã có lòng tự trọng.

5 tháng 5 2017

- Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân, vì dân bởi vì: Nhà nước ta là thành quả Cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân

- Công dân có quyền và trách nhiệm giám sát, góp ý kiến vào hoạt động của các đại biểu và các cơ quan đại diện do mình bầu ra, đồng thời có nghĩa vụ thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ các cơ quan nhà nước, giúp đỡ các cán bộ nhà nước thi hành công vụ

10 tháng 5 2017

“Quyền và nghĩa vụ của công dân do Hiến pháp và luật quy định ...

3 tháng 10 2017

Có thể hiểu thương hại theo 2 cách, mặc dù về mặt nghĩa thì như nhau :

- Rủi lòng thương sót khi thấy người khác gặp hoàn cảnh khó khăn và đã giả vờ thương yêu để sỉ nhục người đó khi đã làm một việc khiến mình phải ghét và đây là sự trả thù đối với người đã làm mình không thích.
- Xót xa, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ
Tuy sự cảm thông này về sau nó sẽ ảnh hưởng xấu đến người được nhận

3 tháng 10 2017

Thương hại là gì - Tìm với Google

30 tháng 4 2017

A

-Hiện nay, địa phương có khoảng 180 hecta trồng lúa, 20 hecta rau màu, 200 hộ nuôi lợn( Mỗi hộ bình quân nuôi từ 10 đến 20 con lợn), khoảng 20 hộ nuôi gà( tất cả khoảng 10 ngàn con), 10 hộ nuôi trâu bò( Khoảng 200con) và khoảng 30 hộ làm bún truyền thống. Đây là tiềm lực kinh tế lớn của địa phương nhưng cũng là những ngành nghề gây ô nhiễm nhất.

- Khai thác rừng bừa bãi, không theo quy luật, không tuân thủ các biện pháp lâm sinh, không đảm bảo tái sinh rừng.

- Lâm tặc hoành hành.

- Nạn du canh du cư, phá rừng lấy đất canh tác, nhiều vụ cháy rừng, xâm hại tới tài nguyên rừng.

- Diện tích rừng phòng hộ bị thu hẹp.

B

+ Ở trường cùng các bạn quét lớp, dọn vệ sinh khu lớp học

+ tưới cây trong trường

+ Trồng thêm nhiều cây mới trong những lần đi lao động

+ Vất rác đúng nơi quy đinh, không vất bừa bãi

+ Huy động mọi người cùng tham gia

Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp cải tạo rừng ;

Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc ;

Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;


1 tháng 5 2017

Cảm ơn bạn nhưng các biện pháp mà bạn đưa ra không giống nơi mình đang sống

4 tháng 5 2017

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ Không vứt rác bừa bãi

+ Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

4 tháng 5 2017

Phải giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá vì:

– Các di sản văn hoá phi vật thể rất dễ bị mai một cùng với thế hệ già, nếu không được bảo tồn, lưu giữ, truyền lại thì sẽ bị lãng quên. Ví dụ: Một nghệ sĩ cao tuổi hát ca Huế, ca trù, tuồng…

– Các di sản văn hoá vật thể bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng do thời gian chiến tranh, do thiên nhiên, do ý thức của con người.

– Những cổ vật quý hiếm của quốc gia bị đánh tráo, mất cắp