Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mozart:
Sinh: 27 - 1 - 1756.
Mất: 5 - 12 - 1791.
Leonardo Da Vinci:
Sinh: 15 - 4 - 1452.
Mất: 2 - 5 - 1519.
Tuấn Anh Phan Nguyễn, làm sao để vào các mục của môn âm nhạc và mỹ thuật vậy bạn?
Nhịp 2/4 : Gồm hai phách, mỗi phách bằng 1 nốt đen. Phách thứ nhất mạnh, phách thứ hai nhẹ.
Bài TĐN số 6 : - 3/4 - Đồ , Rê , Mi, Pha, Sol, La, Đố. - Đen, Trắng.
Câu 1: Nêu các thuộc tính của âm thanh dùng trong âm nhạc.
a. Cao độ: Là độ cao, thấp của âm thanh phụ thuộc vào tần số dao động. tần số dao động càng lớn thì âm thanh càng cao và ngược lại.
B. Trường độ: là độ dài, ngắn của âm thanh phụ thuộc vào thời gian sóng âm tồn tại trong môi trường không khí.
C. Cường độ: Là độ to, nhỏ ,mạnh nhẹ của âm thanh, phụ thuộc vào biên độ dao động. Biên độ càng lớn âm thanh càng to và ngược lại.
D. Âm sắc: Là chất lượng âm thanh. Âm sắc phụ thuộc vào cấu tạo của vật thể đàn hồi. Vật thể đàn hồi khác nhau có các dạng dao động khác nhau
Câu 2: Nêu khái niệm nhịp và phách.
- Phách: Những khoảng thời gian bằng nhau, tạo nên sự mạnh nhẹ khác nhau được lặp đi, lặp lại một cách tuần hoàn, đều đặn gọi.
- Nhip: Sự lặp lại các phách theo chu kỳ tạo thành nhịp. hay nói cách khác, nhịp là từng phần nhỏ của tác phẩm âm nhạc bắt đầu bằng phách mạnh và kết thúc trước phách mạnh tiếp theo.
1. Bạn Huy nói đúng. Văn Cao chính là một nhạc sĩ, họa sĩ, nhà thơ người Việt Nam. Ông là tác giả của Tiến quân ca - quốc ca của nước Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những gương mặt quan trọng nhất của tân nhạc.
2. Nhạc hát là thể loại viết cho thanh nhạc.
Nhạc hát có các hình thức thể hiện: Đơn ca, song ca, tốp ca,...
Nhạc đàn là thể loại viết cho nhạc cụ.
Nhạc đàn có các hình thức thể hiện là: Độc tấu (một nhạc cụ biểu diễn) ; Hòa tấu (nhiều nhạc cụ biểu diễn).
3. Thuộc tính quan trọng nhất là Trường độ (mk nghĩ z thui ak nha)
(trong sách có lời ấy bn)
4. Một bài hát vốn đã có nhịp điệu của nó do nhác sĩ sáng tác tạo ra.
Nhưng với nghệ thuật biểu diễn, người ta còn có thể phôiấm lại, tạo thêm nhiều phong cách biểu diễn nữa - một trong những thức đó là thức hát đuổi.
Hát đuổi là một trong những dạng biểu diễn của nghệ thuật "hát bè", bao gồm từ hai bè trở lên. Các bè được phân chia theo nhiều dạng, như bè cao, bè thấp, bè giọng nam, bè giọng nữ... cá bè phối - đệm lẫn cho nhau tạo ra các hòa âm phong phú hơn. Để trình dễn các tiết tấu dồn dập, phô bầy những cảm xúc như làn sóng trào dâng để tạo nên cao trào thường được người ta sử dụng cách thức "Hát đuổi".
5.
Tiếng chuông và ngọn cờ (Phạm Tuyên)
Cùng nhau đi hồng binh (Đinh Nhu)
Giải phóng miền Nam (Lưu Hữu Phước)
Anh vẫn hành quân (Huy Du)
Lên đàng (Lưu Hữu Phước)
Làng tôi (Văn Cao)
Thanks nha nhưng đã hết học kì I rùi bây giờ mình sang vbt học kì II rồi
Lên chùa bẻ một cành sen, lên chùa bẻ một cành sen
Sol rê (rê)mi rê rê sol sol rê (rê)mi rê rê sol
Ăn cơm bằng đen đi cấy sáng trăng
Sol sol rê rê (sol)la si (si)la sol
Ba bốn cô có hẹn cùng chăng có bạn cùng chăng
Sol la sol la fa fa sol la (fa)sol fa sol\
Thắp đèn ta sẽ chơi trăng ngoài thềm
(si)la sol si rế (si)rế si la sol
Chơi trăng ngoài thềm ý rằng cầu cho
(si)rế si la sol si sol sol la
Cầu cho trong ấm êm êm lại ngoài êm
Sol la la (rế)si la (la)sol mi sol
vanh leg
vanh leg