K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I. Find the word which has a different sound in the part underlined. Read the words aloud.

1.   A. develops               B. cars                        C. meets                     D. books

2.   A. walks                     B. kisses                     C. dances                   D. boxes

3.   A. laughs                    B. months                  C. washes                  D. works

4.   A. dies                        B. roses                      C. dishes                    D. rouges

5.   A. asks                       B. makes                    C. stops                      D. windows

6.   A. watches                 B. thanks                    C. changes      D. passes

7.   A. finishes                 B. puns                       C. buildings               D. birds

8.   A. catches                  B. wishes                   C. plays                      D. uses

9.   A. lives                       B. cooks                     C. breathes                D. rooms

10. A. means                    B. things                     C. practices               D. fills

0
25 tháng 4 2019

C: Có 5 loại thông dụng

Có mấy loại biển báo thông dụng ?

A.3

B.4

C.5

D.6

25 tháng 4 2019

B. 1989

Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm nào ?

A.1979

B.1989

C.1999

D.1998

Câu 4Theo tác giả cuộc sống, số phận của mỗi người gắn liền với vận mệnh tổ quốc và lòng yêu nước được thử thách, thể hiện trong cuộc chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ đất nước.Câu văn nào trong bài khăng định tình yêu nước mãnh liệt...
Đọc tiếp

Câu 4

Theo tác giả cuộc sống, số phận của mỗi người gắn liền với vận mệnh tổ quốc và lòng yêu nước được thử thách, thể hiện trong cuộc chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ đất nước.Câu văn nào trong bài khăng định tình yêu nước mãnh liệt ấy?

...................................................................................................................................................................

Câu 6.Em hãy đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 101), suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

a.Đọan văn gồm mấy câu? Dựa vàokiến thức Tiểu học hãy phân loại câu đó theo mục đích nói? Các câu 1,2,9  có mấy cụm C-V?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b. Em hiểu thế nào là câu trần thuật đơn?

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Câu 7. Em hãy
 đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 114), suy nghĩ và trả lời câu hỏi

a Xác định chủ ngữ, vị ngữ của  các câu a,b,c,d ?Đó là kiểu câu gì?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b Vị ngữ của những câu a,b,c,d do những từ hoặc cụm từ loại nào tạo thành? Nội dung các câu  biểu thị  ý nghĩa khẳng định hay phủ định?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

c Chọn những từ hoặc cụm từ( không, không phải, chưa, chưa phải) thích hợp  điền vào trước VN của các câu trên và nhận xét về ý nghĩa biểu thị của các câu này? Việc sử dụng từ phủ định vào trước VN của câu (d) như vậy có được ko?

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d. Em hãy nêu đặc điểm của câu trần thuật đơn có từ là ?

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 8 Em hãy đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 118), suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

aXác định chủ ngữ, vị ngữ của các câu trong ngữ liêu I.1? Xét về cấu tạo thì hai câu đó thuộc kiểu câu nào đã học?

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.bCác vị ngữ ở các câu(a,b) do những từ hoặc cụm từ loại nào tạo thành?

..................................................................................................................................................................
.c Hãy thử điền các từ, cụm từ phủ định(không. không phải, chưa, chưa phải) vào Vị ngữ các câu( a,b)rồi nhận xét?

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Nêu đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 9: Em hãy đọc ngữ liệu I, II(SGK Tr 129,141), suy nghĩ và trả lời câu hỏi

a.Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu I.1(sgkT129)? Nếu trong giao tiếp ta dùng những kiểu câu thiếu chủ ngữ hay vị ngữ, thì người nghe có hiểu đựơc mục đích thông báo không?  Hãy chữa lại câu viết sai cho đúng?

...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu II.1(sgkT129)?
 ? Hãy thử chữa câu viết sai cho đủ CN-VN

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu a,b mục I(sgkT141)? ?Hai câu a,b mắc phải lỗi gì? Nêu nguyên nhân mắc lỗi và cách sửa ?

...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

d Xác định chủ ngữ, vị ngữ  câu 1 mục II(sgkT141)? Cho biết mỗi bộ phận in đậm nói về ai?Cách viết như phần in đậm có thể gây ra hiểu lầm như thế nào?Nêu cách sửa?

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 10: Khuyến khích học sinh tự làm thơ năm chữ(tham khảo Ngữ liệu SGK tr 103)

Câu 11: Em hãy đọc ngữ liệu III.1,2(SGK Tr 133),II.2(SGK Tr144)suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

a Loại đơn viết theo mẫu người viết cần theo yêu cầu gì?

.................................................................................................................................................................

b. Viết đơn không theo mẫu người viết cần tuân theo những mục nào?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................  

0
12 tháng 8 2019

Trả lời...............

Easy.............

a,Sinh viên , mèo , bảng, chó , bánh

b,Nắng , mưa , sét , gió , lốc xoái

c,Dự án , soạn thảo , kế hoạch , quy hoạch , đạo đức

d,Cân , tạ , mét , lít , gam

12 tháng 8 2019

5 danh từ chỉ sự vật: cây cối, động vật, quần áo, cặp sách, trường học

5 danh từ chỉ hiện tượng: nắng, mưa, bão, gió, sấm

5 danh từ chỉ khái niệm: bạn bè, ngữ văn, toán, bố mẹ, gia đình

5 danh từ chỉ đơn: lá, gối, nhà, giường, bàn

In this section you will find after the reading passage a number of questions of unfinished statements about the passage , each with four suggested answers or ways of finishing . You must choose the one which you think fits best (10 points)People usually sing because they like music or because they feel happy. They express their happiness by singing. When a bird sing, however, its song usually means much more than that the bird is happy. Birds have many reasons for singing. They sing to give...
Đọc tiếp

In this section you will find after the reading passage a number of questions of unfinished statements about the passage , each with four suggested answers or ways of finishing . You must choose the one which you think fits best (10 points)

People usually sing because they like music or because they feel happy. They express their happiness by singing. When a bird sing, however, its song usually means much more than that the bird is happy. Birds have many reasons for singing. They sing to give information. Their songs are their language.

The most beautiful songs are sung by male (cock) birds. They sing when they want to attract a female (hen) bird. It is their way of saying that they are looking for a wife.

Birds also sing to tell other birds to keep away. To a bird, his tree or even a branch of tree, is his home. He does not want strangers to come near him, so he sings to warn them.

If a bird cannot sing well, he usually has some other means of giving important information. Some birds dance, spread out their tails or make other sings. One bird has a most unusual way of finding a wife. It builds a small garden of shells and flowers.

21. Why do people usually sing ?
   A. They like birds.                          B. They feel happy.
   C. They want to tell a story .                  D. They like studying music.

22. Which birds sing the most beautiful songs ?

A. Birds in a good temper.                   

B. Cock birds.

C. Hen birds.                             

D. Female birds which attract male birds.

23. What warnings does a bird sometimes sing ?

A. A warning to keep away.                   

B. A warning to come quickly.

C. A warning about the approach of people      

D. A warning to stop singing.

24. What do most birds usually do if they cannot sing well ?

A. warn other birds to go away.               

B. give their information in another way.

C. find a wife.                             

D. fly high in the sky.

25. What is one bird's unusual way of attracting a hen bird ?

A. It dances.                               

B. It spreads out its tail.

C. It searches for a wife.                     

D. It uses shells and flowers to make a garden.

1
7 tháng 5 2020

21. Why do people usually sing ?
A. They birds. B. They feel happy.
C. They want to tell a story . D. They studying music.

22. Which birds sing the most beautiful songs ?
A. Birds in a good temper. B. Cock birds.
C. Hen birds. D. Female birds which attract male birds.

23. What warnings does a bird sometimes sing ?
A. A warning to keep away. B. A warning to come quickly.
C. A warning about the approach of people D. A warning to stop singing.

24. What do most birds usually do if they cannot sing well ?
A. warn other birds to go away. B. give their information in another way.
C. find a wife. D. fly high in the sky.

25. What is one bird's unusual way of attracting a hen bird ?
A. It dances. B. It spreads out its tail.
C. It searches for a wife. D. It uses shells and flowers to make a garden.

26 tháng 4 2020

1.B                                2.A                                

k cho mk nha

26 tháng 4 2020

Câu 1: Nhiệt kế y tế được chia độ từ:

 A. 0°C đến 42°C.        B. 35°C đến 42°C.             C. 0°C đến 100°C.        D. 42°C đến 100°C.

Câu 2: Nhiệt độ đông đặc của băng phiến là:

A. 0°C.                         B. 100°C.                           C. 80°C.                        D. -10°C.

22 tháng 10 2018

 Theo mik nghĩ là cây bìm bìm

Ngày chiến tranh chống giặc Pháp bắt đầu, Lượm vào Huế và tình cờ gặp được người chú của mình. Tuy chỉ mới mười. mười một tuổi nhưng cậu đã xin được theo các chú bộ đội đi làm nhiệm vụ liên lạc và đã được các chú đồng ý. Lượm có vóc người nhỏ nhắn gầy gò nhưng lại dẻo dai, linh hoạt. Nhiệm vụ đi liên lạc là 1 nhiệm vụ nguy hiểm nhưng Lượm lúc nào cũng giữ được vẻ hồn nhiên yêu đời. Lượm mặc bộ đồ đội viên đã sờn cũ, bám bẩn bao nhiêu là khói bom, bụi đường. 

Chiếc túi xắc Lượm đeo trên vai lúc nào cũng phồng lên vì đựng nhiều giấy tờ thư từ quan trọng. Chiếc mũ ca-lô được Lượm đội lệch sang một bên trông rất đáng yêu nhưng đồng thời cũng tôn thêm vẻ chững chạc cho cậu. Làn da của Lượm ngăm đen bởi những ngày chạy giữa trời nắng, vượt qua bao nhiêu mặt trận khói đạn mịt mù để giao những bức thư quan trọng cho đồng chí ta. Bởi thế, mái tóc đen của Lượm giờ đây cũng cháy vàng đi. Lượm có đôi mắt to, đen láy với ánh nhìn hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng không kém phần thẳng thắn, chững chạc. Mỗi khi cười, đôi mắt ấy híp lại làm vẻ lạc quan, yêu đời của Lượm càng hiện thêm rõ. Lượm có đôi má gầy gò, lại đỏ lên như trái bồ quân mỗi khi cậu cười. Nụ cười của Lượm rất tươi khoe ra hàm răng đã bị súng, bị sâu vài chỗ. Và hình như lúc nào nụ cười đó cũng hiện diện trên môi Lượm. 

Khi khoe với chú mình về cuộc sống, công việc của mình ở Đồn Mang Cá, niềm vui thể hiện rõ qua giọng nói khỏe khoắn, hăng hái và đầy sức sống của Lượm.Cậu bé liên lạc nhỏ tuổi hạnh phúc khi được góp phần vào cuộc kháng chiến giành lại Tổ quốc. Thỉnh thoảng, những lúc rảnh rỗi, Lượm thường nhảy chân sáo trên cánh đồng vàng quen thuộc gần Đồn và huýt vang bài hát mà mẹ cậu đã hát ru cậu ngày nào. Lượm muốn được sống ở Đồn Mang Cá hơn là sống ở nhà dù cuộc sống có khắc nghiệt đến đâu. Hằng ngày, Lượm làm nhiệm vụ đi liên lạc. Cậu nhanh tay xắp xếp thư từ, giấy tờ vào chiếc túi xắc của mình sao cho thật ngăn nắp, gọn gàng rồi lại tất bật lên đường đi giao liên. Không sợ bom, khói, Lượm chạy qua mặt trận dưới làn mưa đạn. Trông Lượm thật anh dũng. . 

Khuôn mặt không một chút sợ sệt.Đôi chân hoạt động nhanh nhẹn không ngừng nghỉ, luồn lách qua những chỗ nguy hiểm. Lượm cẩn thận không để cho thư từ quan trọng không rơi ra khỏi cái túi xắc. Thỉnh thoảng, khi đến vùng an toàn, Lượm dừng lại nghỉ chân một lúc. Cậu cẩn thận kiểm tra lại giấy tờ rồi tiếp tục lên đường. Khi băng qua cánh đồng lúa,dù Lượm đang tập trung vào nhiệm vụ nguy hiểm nhưng trông cậu như trở lại vẻ hồn nhiên ngày nào. Cảnh thiên nhiên miền quê thanh bình càng làm người ta nhớ lại cậu bé Lượm lạc quan vui vẻ dạo chơi trên cánh đồng lúa chín ngày nào. 

Thế rồi một tiếng súng nổ vang vọng cả trời đất. Lượm ngã xuống trên cánh đồng lúa. Dù đã ra đi nhưng hình ảnh cậu nằm trên thảm lúa,tay nắm chặt bông trông thanh thản như đang ngủ. Gió thổi nhè nhẹ làm đồng lúa gợn sóng, vang lên những âm thanh xào xạc như bài ca ru Lượm vào giấc ngủ. Thiên nhiên nhẹ nhàng mở rộng vòng tay ôm Lượm vào lòng. Lượm đã mãi mãi ra đi. 
  
Dù dã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ nhưng hình ảnh cậu bé Lượm hồn nhiên ngày nào sẽ luôn sống mãi trong tim mọi người. Lượm đã truyền tình yêu dân tộc, yêu hòa bình vào mọi người.Lượm quả thật là tấm gương sáng về tình yêu quê hương, đất nước cho chúng em noi theo

5 tháng 5 2020

Thank~ bạn nha!

23 tháng 9 2018

Dàn ý: kể về người em yêu quý nhất:

A. Mở bài: 

- Giới thiệu về mẹ 

- Tình cảm chung về mẹ

B. Thân bài:

- Giới thiệu bao quát

a) Biểu cảm về ngoại hình

- Mái tóc mẹ đen mượt và dài ngang vai ôm lấy khuôn mặt

- Nước da mẹ ko trắng như bao người phụ nữ khác vì ngày xưa mẹ đã vất vả kiếm ra tiền để lo cho gia đình

b) Biểu cảm về tính tình, thái độ, sở thích, công việc

- Mẹ dạy chị em tôi học bài, cách nói năng, cư xử với mọi người

- Khi chị em tôi làm sai là mẹ lại nhẹ nhàng nhắc nhở

c) Kỉ niệm giữa mÌnh và mẹ

d) Biểu cảm trực tiếp

C. Kết bài:

- Cảm nghĩ, tình cảm về mẹ

- Lời hứa hẹn

23 tháng 9 2018

a, A. mở bài: 

-giới thiệu về mẹ 

-tình cảm chung về mẹ

B. thân bài:

-giới thiệu bao quát

a) biểu cảm về ngoại hình

-mái tóc mẹ đen mượt và dài ngang vai ôm lấy khuôn mặt

-nước da mẹ ko trắng như bao người phụ nữ khác vì ngày xưa mẹ đã vất vả kiếm ra tiền để lo cho gia đình

b) biểu cảm về tính tình, thái độ, sở thích, công việc

- mẹ dạy chị em tôi học bài, cách nói năng, cư xử với mọi người

-khi chị em tôi làm sai là mẹ lại nhẹ nhàng nhắc nhở

-c)kỉ niệm giữa minh và mẹ

d)biểu cảm trực tiếp

C. kết bài:

-cảm nghĩ, tình cảm về mẹ

-lời hứa hẹn