K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 3 2015

Bài toán 2 :KHÔNG . VÌ 40 KHÔNG CHIA HẾT CHO 3

1 tháng 7 2015

đăng lắm thế nhìn đã thấy nẩn rồi

 

17 tháng 8 2019

ai trả lời được thì mk tích nha

20 tháng 8 2019

Why do not you answer me=> Tại sao không trả lời tôi

Bài 1: Tính trung bình cộng của các số lẻ nhỏ hơn 100.Bài 2: Tổng 3 số là 340 . Số thứ 3 gấp rưỡi số thứ 2 , số thứ 1 bằng 60% số thứ 3 . Tìm số thứ 3 .Bài 3: Hai người làm xong công việc trong 5 giờ . Người thứ nhất làm một mình thì làm xong trong 9 giờ . Hỏi người thứ hai làm một mình thì làm trong bao lâu ?Bài 4: Có bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tổng của tử số và mẫu số bằng 2014...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính trung bình cộng của các số lẻ nhỏ hơn 100.

Bài 2: Tổng 3 số là 340 . Số thứ 3 gấp rưỡi số thứ 2 , số thứ 1 bằng 60% số thứ 3 . Tìm số thứ 3 .

Bài 3: Hai người làm xong công việc trong 5 giờ . Người thứ nhất làm một mình thì làm xong trong 9 giờ . Hỏi người thứ hai làm một mình thì làm trong bao lâu ?

Bài 4: Có bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tổng của tử số và mẫu số bằng 2014 .

Bài 5: Trung bình của các số có 3 chữ số chia hết cho 3 .

Bài 6: Cho tam giác ABC có diện tích 360 cm2 . Trên đáy BC lấy điểm M & N sao cho MN = 1/3 BC . Nối A với M & N . Tính diện tích hình tam giác AMN

Bài 13: Tìm một số , biết số đó kém trung bình của số đó với 27 & 35 là 10 đơn vị .

Bài 14: Một hình thang có đáy bé là 4,5 m và bằng 60% đáy lớn . Nếu giảm đáy lớn đi 1,6 m thì diện tích giảm 5,4 m2 . Tính diện tích hình thang đó .

Bài 7: Tìm số thứ nhất biết tổng 3 số là 621, tổng của số thứ nhất và số thứ hai lớn hơn số thứ ba là 121 đơn vị . Số thứ ba bé hơn số thứ hai 21 đơn vị .

Bài 8: Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau .

Bài 9: Một xí nghiệp phải may 620 bộ quần áo .Tuần đầu xí nghiệp may được 250 bộ quần áo .Tuần sau xí nghiệp đã may hết 725 m vải .Hỏi xí nghiệp còn phải may bao nhiêu bộ quần áo nữa?

Bài 10: Một trường học có một số học sinh nam và nữ,biết cứ trong 5 học sinh thì có 2 học sinh nữ.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nữ,biết trường có tất cả 252 học sinh nam?

Bài 11: Diện tích hình chữ nhật tăng bao nhiêu phần trăm nếu chiều dài giảm 20% số đo của nó và chiều rộng tăng thêm 30% số đo của nó?

0
Bài 1: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?Bài 2: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa...
Đọc tiếp

Bài 1: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?

Bài 2: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?

Bài 3: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?

Bài 4: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?

Bài 5: Không được thay đổi vị trí của các chữ số đã viết trên bảng: 8 7 6 5 4 3 2 1 mà chỉ được viết thêm các dấu cộng (+), bạn có thể cho được kết quả của dãy phép tính là 90 được không?

Bài 6: Cả lớp 4A phải làm một bài kiểm tra toán gồm có 3 bài toán. Giáo viên chủ nhiệm lớp báo cáo với nhà trường rằng: cả lớp mỗi em đều làm được ít nhất một bài, trong lớp có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai, có mỗi một em được 10 điểm vì đã giải được cả ba bài. Hỏi rằng lớp học đó có bao nhiêu em tất cả?

Bài 7: Lọ Lem chia một quả dưa (dưa đỏ) thành 9 phần cho 9 cụ già. Nhưng khi các cụ ăn xong, Lọ Lem thấy có 10 miếng vỏ dưa. Lọ Lem chia dưa kiểu gì ấy nhỉ ?

Bài 8: Trong một cuộc thi tài Toán Tuổi thơ có 51 bạn tham dự. Luật cho điểm như sau:

+ Mỗi bài làm đúng được 4 điểm.

+ Mỗi bài làm sai hoặc không làm sẽ bị trừ 1 điểm.

Bạn chứng tỏ rằng tìm được 11 bạn có số điểm bằng nhau.

Bài 9: Tâm giúp bán cam trong ba ngày, Ngày thứ hai: số cam bán được tăng 10% so với ngày thứ nhất. Ngày thứ ba: số cam bán được giảm 10% so với ngày thứ hai. Bạn có biết trong ngày thứ nhất và ngày thứ ba thì ngày nào Tâm bán được nhiều cam hơn không ?

Bài 10: Với 4 chữ số 2 và các dấu phép tính bạn có thể viết được một biểu thức để có kết quả là 9 được không? Tôi đã cố gắng viết một biểu thức để có kết quả là 7 nhưng chưa được. Còn bạn? Bạn thử sức xem nào!

Các bạn cùng thử sức nhé. Chúc các bạn làm đúng tất cả các bài trên !!!

0
LƯU Ý : TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 ( bạn nào độ thông minh cao làm mấy bài mình cho nhé! )Bài 1: Viết liên tiếp các số từ trái sang phải theo cách sau: Số đầu tiên là 1, số thứ hai là 2, số thứ ba là chữ số tận cùng của tổng số thứ nhất và số thứ hai, số thứ tư là chữ số tận cùng của tổng số thứ hai và số thứ ba. Cứ tiếp tục như thế ta được dãy các số như sau:...
Đọc tiếp
  • LƯU Ý : TOÁN NÂNG CAO LỚP 5 ( bạn nào độ thông minh cao làm mấy bài mình cho nhé! )
  • Bài 1: Viết liên tiếp các số từ trái sang phải theo cách sau: Số đầu tiên là 1, số thứ hai là 2, số thứ ba là chữ số tận cùng của tổng số thứ nhất và số thứ hai, số thứ tư là chữ số tận cùng của tổng số thứ hai và số thứ ba. Cứ tiếp tục như thế ta được dãy các số như sau: 1235831459437...... 
    Trong dãy trên có xuất hiện số 2005 hay không ?
  • Bài 2:Có 5 đội tham gia dự thi toán đồng đội. Tổng số điểm của cả 5 đội là 144 điểm và thật thú vị là cả 5 đội đều đạt một trong ba giải: nhất (30 điểm); nhì (29 điểm); ba (28 điểm).
    Chứng minh số đội đạt giải ba hơn số đội đạt giải nhất đúng một đội.
  • Bài 3:Một người mang cam đi đổi lấy táo và lê. Cứ 9 quả cam thì đổi được 2 quả táo và 1 quả lê, 5 quả táo thì đổi được 2 quả lê. Nếu người đó đổi hết số cam mang đi thì được 17 quả táo và 13 quả lê. Hỏi người đó mang đi bao nhiêu quả cam?
  • Bài 4: Tìm một số tự nhiên sao cho khi lấy 1/3 số đó chia cho 1/17 số đó thì có dư là 100.
  • Bài 5:Tuổi của con hiện nay bằng 1/2 hiệu tuổi của bố và tuổi con. Bốn năm trước, tuổi con bằng 1/3 hiệu tuổi của bố và tuổi con. Hỏi khi tuổi con bằng 1/4 hiệu tuổi của bố và tuổi của con thì tuổi của mỗi người là bao nhiêu?
  • Bài 6Hoa có một sợi dây dài 16 mét. Bây giờ Hoa cần cắt đoạn dây đó để có đoạn dây dài 10 mét mà trong tay Hoa chỉ có một cái kéo. Các bạn có biết Hoa cắt thế nào không? ( 2 cách )
  • Bài 7: Tôi đi bộ từ trường về nhà với vận tốc 5 km/giờ. Về đến nhà lập tức tôi đạp xe đến bưu điện với vận tốc 15 km/giờ. Biết rằng quãng đường từ nhà tới trường ngắn hơn quãng đường từ nhà đến bưu điện 3 km. Tổng thời gian tôi đi từ trường về nhà và từ nhà đến bưu điện là 1 giờ 32 phút. Bạn hãy tính quãng đường từ nhà tôi đến trường.
  • Bài 8:Người ta lấy tích các số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 30 để chia cho 1000000. Bạn hãy cho biết:
    1) Phép chia có dư không?
    2) Thương là một số tự nhiên có chữ số tận cùng là bao nhiêu?
  • Bài 9: Ba bạn Toán, Tuổi và Thơ có một số vở. Nếu lấy 40% số vở của Toán chia đều cho Tuổi và Thơ thì số vở của ba bạn bằng nhau. Nhưng nếu Toán bớt đi 5 quyển thì số vở của Toán bằng tổng số vở của Tuổi và Thơ. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển vở?
  • Bài 10

    Cho hai hình vuông ABCD và MNPQ như trong hình vẽ. Biết BD = 12 cm.

    Hãy tính diện tích phần gạch chéo.

  •  
3
23 tháng 12 2015

Bài 1: 

không thể xuất hiện số 2005, vì:

Giả sử trong số tạo bởi cách viết như  trên có xuất hiện nhóm chữ số 2005 thì ta có : 2 + 0 phải là số có chữ số tận cùng là 0 (vô lí).

Bài 2

Vì cả 5 đội đều đạt một trong ba giải mà tông điểm của 5 đội =144 điểm ( là một số chẵn), nên số đội đạt giải nhì là một số chẵn bé hơn  hoặc bằng 3 (có ít nhất 1 đội giải nhất, một đội giải ba). Suy ra số đội đạt giải nhì phải bằng 2.

  Khi đó tổng số điểm của 2 đội là 29x 2 = 58 điểm, và số điểm 3 đội còn lại là: 144 - 58 = 86 điểm.

  Trong 3 đội còn lại này, nếu đội đạt giải nhất là 2 thì tổng số điểm là 30x2=60 điểm và đội còn lại là 86-60=26<28 (số điểm khi đạt giải ba) nên loại .

 Suy ra số đội đạt giải nhất là 1 đội và số đội đạt giải ba là 3-1=2 đội.Thử lại tổng số điểm của 5 đội = 1x30 + 2x29 = 2x28 = 144 điểm (chọn)

Như vậy số đội đạt giải Ba hơn số đội giải Nhất đúng một đội.

Bài 3:

Theo bài ra ta có:

9 cam = 2 táo + 1 lê. Nhân cả hai vế với 2 ta được 18 cam = 4 táo +  2 lê (1)

5 táo = 2 lê                                                                              (2)

Thế (2) vào (1) ta có: 18 cam = 4 táo +  5 táo. Như vậy 2 cam  = 1 táo (3)

Từ (3) suy ra 5 táo  = 10 cam = 2 lê. Vậy 1 lê = 5 cam.

Vậy để đổi được 17 táo và 13 lê cần có số quả cam là:

17 x 2 + 13 x 5 = 99 (quả cam)

Đáp số: 99 quả cam

Bài 4:

Quy đồng mẫu số 2 phân số ta có : 1/3  =  17/51  và 1/17  = 3/51  

Ta giả sử số tự nhiên cần tìm được chia ra thành 51 phần bằng nhau. Khi ấy 1/3 số đó là 17 (phần) ; 1/17 số đó 3 (phần).

Vì 17 : 3 = 5 (dư 2 phần) nên 2 phần của số đó có giá trị là 100 suy ra số đó là :

100 : 2 x 51 = 2550

Bài 5:

Phân số chỉ thời gian 4 năm là:

1/2 - 1/3 = 1/6 (hiệu số tuổi của bố và con)

Tuổi bố hơn tuổi con là:

4 x 6 = 24 (tuổi)

Tuổi của con khi tuổi của con bằng ¼ hiệu của bố và tuổi của con là:

24 : 4 = 6 (tuổi)

Tuổi của bố là:

6 + 24 = 30 (tuổi)

Đáp số:  con 6 tuổi , bố 30 tuổi

Bài 6:

Cách 1: Gập đôi sợi dây liên tiếp 3 lần, khi đó sợi dây sẽ được chia thành 8 phần bằng nhau.
Độ dài mỗi phần chia là: 16: 8 = 2 (m)
Cắt đi 3 phần bằng nhau thì còn lại 5 phần.
Khi đó độ dài đoạn dây còn lại là: 2 x 5 = 10 (m)
Cách 2: Gập đôi sợi dây liên tiếp 2 lần, khi đó sợi dây sẽ được chia thành 4 phần bằng nhau.
Độ dài mỗi phần chia là: 16: 4 = 4 (m)
Đánh dấu một phần chia ở một đầu dây, phần đoạn dây còn lại được gập đôi lại, cắt đi một phần ở đầu bên kia thì độ dài đoạn dây cắt đi là: (16 - 4): 2 = 6 (m)
Do đó độ dài đoạn dây còn lại là: 16 - 6 = 10 (m) 

Bài 7:

Thời gian để đi 3 km bằng xe đạp là: 3: 15 = 0,2 (giờ)
Đổi: 0,2 giờ = 12 phút.
Nếu bớt 3 km quãng đường từ nhà đến bưu điện thì thời gian đi cả hai quãng đường từ nhà đến trường và từ nhà đến bưu điện (đã bớt 3 km) là:
1 giờ 32 phút - 12 phút = 1 giờ 20 phút = 80 phút.
Vận tốc đi xe đạp gấp vận tốc đi bộ là: 15: 5 = 3 (lần)
Khi quãng đường không đổi, vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên thời gian đi từ nhà đến trường gấp 3 lần thời gian đi từ nhà đến thư viện (khi đã bớt đi 3 km). Vậy:
Thời gian đi từ nhà đến trường là: 80: (1 + 3) x 3 = 60 (phút);
60 phút = 1 giờ 
Quãng đường từ nhà đến trường là: 1 x 5 = 5 (km)

Bài 8:

Xét tích A = 1 x 2 x 3 x ... x 29 x 30, trong đó các thừa số chia hết cho 5 là 5, 10, 15, 20, 25, 30; mà 25 = 5 x 5 do đó có thể coi là có 7 thừa số chia hết cho 5. Mỗi thừa số này nhân với một số chẵn cho ta một số có tận cùng là số 0. Trong tích A có các thừa số là số chẵn và không chia hết cho 5 là: 2, 4, 6, 8, 12, . . . , 26, 28 (có 12 số). Như vật trong tích A có ít nhất 7 cặp số có tích tận cùng là 0, do đó tích A có tận cùng là 7 chữ số 0.
Số 1 000 000 có tận cùng là 6 chữ số 0 nên A chia hết cho 1 000 000 và thương là số tự nhiên có tận cùng là chữ số 0.

Bài 9:

Đổi 40% = 2/5.
Nếu lấy 2/5 số vở của Toán chia đều cho Tuổi và Thơ thì mỗi bạn Tuổi hay Thơ đều được thêm 2/5: 2 = 1/5 (số vở của Toán)
Số vở còn lại của Toán sau khi cho là: 
1 - 2/5 = 3/5 (số vở của Toán)
Do đó lúc đầu Tuổi hay Thơ có số vở là:
3/5 - 1/5 = 2/5 (số vở của Toán)
Tổng số vở của Tuổi và Thơ lúc đầu là:
2/5 x 2 = 4/5 (số vở của Toán)
Mặt khác theo đề bài nếu Toán bớt đi 5 quyển thì số vở của Toán bằng tổng số vở của Tuổi và Thơ, do đó 5 quyển ứng với: 1 - 4/5 = 1/5 (số vở của Toán)
Số vở của Toán là: 5: 1/5 = 25 (quyển)
Số vở của Tuổi hay Thơ là: 25 x 2/5 = 10 (quyển)

Bài 10:

Diện tích tam giác ABD là:

[12 x (12 : 2)]/2 = 36(cm2).

Diện tích hình vuông ABCD là:

36 x 2 = 72(cm2)

Diện tích hình vuông AEOK là:

72 / 4 = 18 (cm2)

Do đó : OE x OK = 18 (cm2)

r x r = 18 (cm2)

Diện tích hình tròn tâm O là :

18 x 3,14 = 56,92 (cm2)

Diện tích tam giác MON = r x r : 2 = 18 : 2 = 9 (cm2)

Diện tích hình vuông MNPQ là :

9 x 4 = 36 (cm2)

Vậy diện tích phần gạch chéo là :

56,52 - 36 = 20,52 (cm2)

Đáp số: 20,52 cm2

4 tháng 1 2016

Trang Tran tra google đó nha.

23 tháng 4 2018

bài 1:

số học sinh cả lớp là:

    18+12=30(học sinh)

số học sinh nữ chiếm số phần trăm số học sinh cả lớp là:

     (12:30)x100%=40%(số học sinh cả lớp)

   Đ/S:40%học sinh cả lớp

5 tháng 1 2016

Câu 1: Lớp học đó có số hs là:
17x2=34 ( học sinh)
Lớp học đó có số hs nam là:
(34+4):2=19 ( bạn)
Lớp học đó số hs nữ là: 19-4=15 ( bạn)

Câu 2:  Như vậy 21 gói quà tương đương với:
8-5=3 ( bạn)

1 bạn có số gói quá là:

21:3=7 ( gói)

Cả 2 nhóm có số gói quà là:
7x(8+5)=91 ( gói)
NHư vậy bao qàu của ông có số gói là: 91+9=100 ( gói quà)

5 tháng 1 2016

1)số học sinh nam là

(17*2+4)/2=19 học sinh nam

2)không hiểu đề