Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Người thợ may sau khi đơm cúc áo thường quấn thêm vài vòng chỉ quanh cúc để tăng ma sát nghỉ.
diện tích tiếp xúc nhỏ( đầu vật tiếp xúc mặt đất ít)-> áp suất lớn -> dễ đâm sâu vào đất.
Tránh không bị tai nạn do bị chuyển động theo quán tính ngoài mong muốn
Tránh không bị tai nạn do chuyển động theo quán tính ngoài mong muốn ( phanh gấp , phóng nhanh , đội ngột rẽ , ...)
k nha các bạn
1.Trong trường hợp trên nhiệt năng của gạo tăng
Nguyên nhân biến đổi nhiệt năng
+ Khi nấu cơm nhiệt năng của gạo tăng nhờ được truyền nhiệt
+ Khi giã gạo nhiệt năng của gạo tăng nhờ được thực hiện công
Ở các xứ nóng người ta mặc áo dày quấn khăn dày để tránh mất nhiều nước trong cơ thể mà ở đó rất ít nước nên khó bổ sung lượng nước đã mất còn ở nước ta đâu cần như vậy
quạt mát là do sự đối lưu của không khí tạo thành ..
1.1. Khi nấu cơm thì gạo nóng lên, khi rã gạo gạo cũng nóng lên. Trong trường hợp trên nhiệt năng của gạo tăng hay giảm, nguyên nhân biến đổi nhiệt năng
Trong trường hợp trên nhiệt năng của gạo tăng
Nguyên nhân biến đổi nhiệt năng
+ Khi nấu cơm nhiệt năng của gạo tăng nhờ được truyền nhiệt
+ Khi giã gạo nhiệt năng của gạo tăng nhờ được thực hiện công
2. 2. Vào mùa hè ở các nơi sứ nóng thường mặc áo dài hoặc quấn khăn dày. Nhưng ở nước ta, khi hơi nóng thì ta mặc quần áo ngắn, vì sao?
Ở các xứ nóng người ta mặc áo dày quấn khăn dày để tránh mất nhiều nước trong cơ thể mà ở đó rất ít nước nên khó bổ sung lượng nước đã mất còn ở nước ta đâu cần như vậy
3. Tại sao quạt lại mát
Quạt mát là do sự đối lưu của không khí tạo thành
Hòn bi làm bằng thép có trọng lượng riêng lớn hơn trọng lượng riêng của nước nên bị chìm. Tàu làm bằng thép, nhưng người ta thiết kế sao cho các khoảng trống để trọng lượng riêng của cả con tàu nhỏ hơn trọng lượng riêng của nước, nên con tàu có thể nổi trên mặt nước.
Hòn bi làm bằng thép có trọng lượng riêng lớn hơn trọng lượng riêng của nước nên bị chìm. Tàu làm bằng thép, nhưng người ta thiết kế sao cho các khoảng trống để trọng lượng riêng của cả con tàu nhỏ hơn trọng lượng riêng của nước, nên con tàu có thể nổi trên mặt nước.
2) Người ta xây móng nhà to để làm tăng diện tích bị ép của móng nhà, khiến cho áp lực mà ngôi nhà tác dụng lên móng giảm đi, khiến móng không bị vỡ
3) Người ta làm trụ cầu to và rộng để tăng diện tích bị ép của trụ, khiến cho áp lực mà cây cầu tác dụng lên trụ giảm, khiến trụ cầu không bị nứt, bị vỡ.
tks nhìu nhé ^^
Chương I này