K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1 (2,0 điểm) Thực hiện phép tính:

a) 2xy.3x2y3

b) x.(x2 - 2x + 5)

c) (3x2 - 6x) : 3x

d) (x2 – 2x + 1) : (x – 1)

Câu 2 (2,0 điểm). Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) 5x2y - 10xy2

b) 3(x + 3) – x2 + 9

c) x2 – y2 + xz - yz

Câu 3 (2,0 điểm). Cho biểu thức: Đề thi hk1 môn toán lớp 8

a) Với điều kiện nào của x thì giá trị của biểu thức A được xác định?

b) Rút gọn biểu thức A.

c) Tìm giá trị của biểu thức A tại x = 1.

Câu 4 (3,5 điểm). Cho tam giác MNP vuông tại M, đường cao MH. Gọi D, E lần lượt là chân các đường vuông góc hạ từ H xuống MN và MP.

a) Chứng minh tứ giác MDHE là hình chữ nhật.

b) Gọi A là trung điểm của HP. Chứng minh tam giác DEA vuông.

c) Tam giác MNP cần có thêm điều kiện gì để DE = 2EA.

Câu 5 (0,5 điểm). Cho a + b = 1. Tính giá trị của các biểu thức sau:

M = a3 + b3 + 3ab(a2 + b2) + 6a2b2(a + b).

Tk ủng hộ mk nha .

#Thiên_Hy

18 tháng 4 2019

- Kì II í ạ, có ko ạ

Bài làm

Chiều rộng thửa ruộng hình chữ nhật đó là:

\(50x\frac{3}{5}=30\left(m\right)\)

Diện tích thửa ruộng hình chữ nhật là:

\(50x30=1500\left(m^2\right)\)

Diện tích đất để đào ao là:

\(1500x30:100=450\left(m^2\right)\)

Diện tích đất để trồng cây là:

\(1500-450=1050\left(m^2\right)\)

Đáp số: Diện tích đất trồng cây: 1050 m

# Chúc bạn học tốt #

Bài làm

Chiều rộng thửa ruộng hình chữ nhật đó là:

\(50x\frac{3}{5}=30\left(m\right)\)

Diện tích thửa ruộng hình chữ nhật là:

\(50x30=1500\left(m^2\right)\)

Diện tích đất để đào ao là:

\(1500x30:100=450\left(m^2\right)\)

Diện tích đất để trồng cây là:

\(1500-450=1050\left(m^2\right)\)

Đáp số: Diện tích đất trồng cây: 1050 m

~ Ôn kĩ đề đi là đc ~

# Chúc bạn học tốt #

PHẦN I - TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : 2 ĐIỂM

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.

Câu 1: Trong các văn bản nghị luận sau, văn bản nào là văn bản nghị luận về một vấn đề văn học ?

A.Tinh thần yêu nước của nhân dân ta.

B. Đức tính giản dị của Bác Hồ.

C. Sự giàu đẹp của Tiếng Việt.

D. Ý nghĩa văn chương.

Câu 2: Nghệ thuật chủ yếu trong truyện ngắn “ Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn là gì ?

A.Tăng cấp, so sánh. 

B. Tăng cấp, đối lập.

C. Đối lập, so sánh.

D. Tăng cấp, liệt kê .

Câu 3 : Trong đoạn thơ sau, tác giả đã sử dụng kiểu liệt kê nào ?

“Tỉnh lại em ơi, qua rồi cơn ác mộng
Em đã sống lại rồi, em đã sống !
Điện giật, dùi đâm, dao cắt, lửa nung
Không giết được em, người con gái anh hùng !”

(“Người con gái Việt Nam” – Tố Hữu)

A. Liệt kê theo cặp. 

B. Liệt kê không theo cặp.

C. Liệt kê tăng tiến.

D. Liệt kê không tăng tiến.

Câu 4: Cách nghe ca Huế trong văn bản “ Ca Huế trên sông Hương” có gì độc đáo so với nghe băng ghi âm hoặc trên màn hình ?

A. Được nói chuyện trực tiếp cùng các ca công, ca nhi.

B. Được chơi thử các nhạc cụ mà các ca công biểu diễn.

C. Được nghe và nhìn trực tiếp các ca công biểu diễn.

D. Được nghe đi nghe lại nhiều lần một khúc hát, khúc nhạc.

Câu 5: Cụm chủ vị in đậm trong câu : “ Xe này máy còn tốt lắm” làm thành phần gì của câu?

A. Chủ ngữ.

B. Vị ngữ

C. Trạng ngữ.

D. Bổ ngữ.

Câu 6 : Đề bài nào sau đây thuộc đề văn nghi luận giải thích ?

A. Hãy làm sáng tỏ đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

B. Em hiểu gì về câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công”?

C. Bàn về việc bảo vệ rừng trong tình hình hiện nay.

D. Giải thích lời khuyên của Lê nin : “ Học, học nữa, học mãi”.

Câu 7: Dấu chấm lửng trong câu văn : “ Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương, có ai oán,…” có tác dụng gì ?

(“Ca Huế trên sông Hương”- Hà Ánh Minh).

A. Tỏ ý còn nhiều sự vật, hiện tượng tương tự chưa liệt kê hết.

B. Thể hiện chỗ lời nói bỏ dở hay ngập ngừng, ngắt quãng.

C. Làm giãn nhịp điệu câu văn, chuẩn bị cho sự xuất hiện của một từ ngữ biểu thị nội dung bất ngờ hay hài hước, châm biếm.

Câu 8: Trong cuộc sống và học tập khi nào cần phải làm văn bản đề nghị ?

A. Khi muốn trình bày về tình hình, sự việc của một cá nhân hay tập thể.

B. Khi có sự kiện quan trọng sắp xảy ra, cần phải cho mọi người được biết.

C. Khi có một nhu cầu, quyền lợi chính đáng nào đó của một cá nhân hay tập thể muốn cá nhân hay tập thể có thẩn quyền giải quyết.

D. Khi muốn gia nhập một tổ chức nào đó.

PHẦN II – TỰ LUẬN: 8 ĐIỂM

Câu 1: (3 điểm): Cho đoạn văn sau : ‘‘Ấy, trong khi quan lớn ù ván bài to như thế, thì khắp nơi miền đó, nước tràn lênh láng, xoáy thành vực sâu, nhà cửa trôi băng, lúa má ngập hết ; kẻ sống không chỗ ở, kẻ chết không nơi chôn, lênh đênh mặt nước, chiếc bóng bơ vơ, tình cảnh thảm sầu, kể sao cho xiết ! ”

a, Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Của ai ? Nêu hoàn cảnh ra đời của văn bản đó ?

b, Trình bày cảm nhận của em về đoạn văn trên ?

Câu 2: (5 điểm)

Hãy tìm hiểu xem người xưa muốn nhắn nhủ điều gì qua câu ca dao :

“ Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng.”

9 tháng 5 2019

bạn học lớp mấy , ở tỉnh nào

vậy mới biết mà cho đè chứ

22 tháng 11 2018

123 + 456 + 789 = 1368

Quá đẹp!!!

22 tháng 11 2018

1368 

quá vui

26 tháng 10 2018

323 NHA.

26 tháng 10 2018

323 (100% ) chi tinh lai bang may tinh roi nhe

Cuộc thi vào nhưng ngày sắp đi học của các bạn hãy tận hưởng !Cuộc thi môn Tiếng Anh, toán vòng 2,... vào ngày 31/8!!Đơn đăng kí :trả lời gồm 5 bài toán (  2 bài lớp 7, 2 bài lớp 8, đặc biệt); tiếng anh gồm 2 bài đơn giản  (Ai không trả lời thì nên đánh dấu câu hỏi này nhé) (Nếu không trả lời hay đánh dấu thì rất khó biết lịch thi và kết quả)TOÁN:Lớp 7: ( 15 sp cho 3 người trả...
Đọc tiếp

Cuộc thi vào nhưng ngày sắp đi học của các bạn hãy tận hưởng !

Cuộc thi môn Tiếng Anh, toán vòng 2,... vào ngày 31/8!!

Đơn đăng kí :trả lời gồm 5 bài toán (  2 bài lớp 7, 2 bài lớp 8, đặc biệt); tiếng anh gồm 2 bài đơn giản  (Ai không trả lời thì nên đánh dấu câu hỏi này nhé) (Nếu không trả lời hay đánh dấu thì rất khó biết lịch thi và kết quả)

TOÁN:

Lớp 7: ( 15 sp cho 3 người trả lời đầu; 2sp cho hình vẽ )

Hình học:cho điểm M nằm trên đoạn thẳng AB. Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ AB, vẽ các tam giác đều AMC, BMD. Gọi E, F theo thứ tự là trung điểm của AD, BC. Chứng minh rằng \(EF=\frac{1}{2}CD\)

Số học: Chứng minh rằng trong các số tự nhiên thế nào cũng có số k sao cho \(1983^k-1\)chia hết cho \(10^5\)

Lớp 8: ( bài toán số 20sp; toán hình 15sp cho 3 người đầu tiên )

Câu 1: Cho tam giác ABC. Trong các hình chữ nhật có 2 đỉnh nằm trên cạnh BC và 2 đỉnh còn lại lần lượt nằm trên 2 cạnh AB và AC, hãy tìm hình chữ nhật có diện tích lớn nhất

Câu 2:Chứng minh các bất phương trình sau tương đương 

a) \(2x^2+3x+1>0\)\(\frac{2}{3}x^2+x+\frac{1}{3}>0\)

b)\(4x-1< 0\)và \(1-4x>0\)

c)\(\frac{3x-2}{4}+2\frac{1}{2}>0\)và \(3x+8>0\)

2 Câu đặc biệt  :3 

Cho a, b, c là các số thực dương tùy ý. chứng minh rằng 

\(\frac{a\left(b+c\right)}{\left(b+c\right)^2+a^2}+\frac{b\left(a+c\right)}{\left(c+a\right)^2+b^2}+\frac{c\left(a+b\right)}{\left(a+b\right)^2+c^2}\le\frac{6}{5}\)

Giai phương trình \(\left(3x-2\right)\left(x+1\right)^2\left(3x+8\right)=-16\)

Thời gian công bố kết quả 7:30 ngày 1/9

(bạn nào trên 1000 điểm hỏi đáp có thể tham gia tài trợ sp , các bạn tài trợ cũng có thể tham gia) 

NỘI QUY : KHÔNG COP BÀI, KHÔNG CHÉP MẠNG ( khuyến cáo làm bài thi nên ghi câu mấy để dễ chấm )

mong cô chi  tick gp cho các bạn được thưởng 

20
31 tháng 8 2020

Câu đặc biệt :

\(\left(3x-2\right)\left(x+1\right)^2\left(3x+8\right)=-16\)

\(\Leftrightarrow9x^4+36x^3+29x^2-14x-16=-16\)

\(\Leftrightarrow9x^4+36x^3+29x^2-14x=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(9x^3+36x^2+29x-14\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left[\left(9x^3+18x^2-7x\right)+\left(18x^2+36x-14\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left[x\left(9x^2+18x-7\right)+2\left(9x^2+18x-7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left(9x^2+18x-7\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left[\left(9x^2+21x\right)-\left(3x+7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left[3x\left(3x+7\right)-\left(3x+7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left(3x-1\right)\left(3x+7\right)=0\)

<=> x = 0 hoặc x + 2 = 0 hoặc 3x - 1 = 0 hoặc 3x + 7 = 0

<=> x = 0 hoặc x = - 2 hoặc x = 1/3 hoặc x = 7/3

Vậy phương trình có tập nghiệm là : \(S=\left\{0;\frac{1}{3};\frac{7}{3};-2\right\}\)

31 tháng 8 2020

Câu 2:

a) Ta có: \(2x^2+3x+1>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{2x^2+3x+1}{3}>\frac{0}{3}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2}{3}x^2+x+\frac{1}{3}>0\)

=> đpcm

b) Ta có: \(4x-1< 0\)

\(\Leftrightarrow0-\left(4x-1\right)>0\)

\(\Leftrightarrow1-4x>0\)

=> đpcm

c) Ta có: \(\frac{3x-2}{4}+2\frac{1}{2}>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{3x-2}{4}+\frac{10}{4}>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{3x+8}{4}>0\)

\(\Rightarrow3x+8>0\)

=> đpcm