\(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)  Thông báo cho các bạn 2k7Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những...
Đọc tiếp

 

Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)

  Thông báo cho các bạn 2k7

Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những học sinh 2k7 . Mình thấy toán là một môn học khá cơ bản do vậy để muốn qua câu lạc bộ này các bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức mới ; giúp nhau trao đổi kiến thức. I . Giới thiệu vài nét về câu lạc bộ - Câu lạc bộ do mình ( • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS ) làm ban chủ nhiệm, sẽ do bạn ✨♔♕ Saiko ♕♔✨( Team TMS ) làm ban cán sự - Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt vào buổi tối các thứ 2, 4, 6 ( Bắt đầu vào khoảng 8'h 30' hoặc muộn hơn tí ) - Mỗi lần sinh hoạt trong vòng 60 phút II. Dấu hiệu nhận biết thành viên của Team Những thành viên của Team sẽ có dòng chữ " TMS " ( Tiny mathematicians : Nhà toán học tí hon ) và kèm một số dấu hiệu để nhận biết số điểm hỏi đáp sau : 0 - 10 : Bậc thầy giả mạo ( •° ゚) 0 - 50 : Bậc thầy tập sự ( ㋡ ) 50 - 100 : Bậc thầy chính hiệu ( ☆ ) 100 - 500 : Bậc thầy siêu hạng ( ★ ) 500 - 1000: Nhà toán học tí hon ( ★☆ ) 1000 - 3000 : Nhà toán học tài năng ( ★★ ) 3000 - 5000 : Nhà bác học thông thái ( ๖ۣۜ ★★★ ) 5000 -> : Nhà bác học đại tài ( Tùy ý chọn kí hiệu nhưng phải thêm kí hiệu " ๖ۣۜ " trước hoặc sau) Trưởng nhóm : https://olm.vn/thanhvien/anh04032007 Ban cán sự ( phó nhóm ) : https://olm.vn/thanhvien/gokazaru III. Cách thức hoạt động - Mình sẽ đăng một số bài toán nho nhỏ các bạn sẽ vào trả lời; bạn nào trả lời nhanh nhất , chính xác và trình bày đẹp thì sẽ được cộng một 6 điểm giá trị .Với những bài toán nâng cao bạn nào làm nhanh , chính xác sẽ được cộng 9 điểm giá trị - Những câu hỏi mang tính chất trắc nghiệm, các bạn sẽ trả lời ở phần comment câu hỏi , bạn nào trả lời đúng nhanh và giải thích đúng cộng 3 điểm giá trị - Sau những ngày sinh hoạt mình sẽ đưa ra 1 bài test ( có thể là đề thi ) nho nhỏ nếu bạn nào trả lời đúng, nhanh , trình bày đẹp thì sẽ được cộng 9 điểm giá trị Cuối tháng mình sẽ tổng kết lại nếu bạn nào được nhiều điểm giá trị , hăng hái thì sẽ được quà từ ban chủ nhiệm IIII. Nội quy tham gia câu lạc bộ: - Tuân thủ nội quy của olm.vn - Phải tích cực tham gia sinh hoạt, bạn nào không tham gia 2 buổi sẽ bị hủy tư cách thành viên Những bạn nào cảm thấy mình có thể tuân thủ những nội quy trên thì đăng kí làm thành viên theo mẫu sau: + Họ và tên: + Năm sinh: + Lí do tham gia câu lạc bộ: + Cam kết tuân thủ nội quy do Ban chủ nhiệm đưa ra và tích cực hoạt động trong câu lạc bộ P/S : Chúc các bạn có những khoảnh khắc thật vui vẻ và bổ ích Thân : • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS )

0
*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9)  (tiếp theo)Kì thi đã tổ chức một lần và hôm nay mình xin tổ chức tiếp dành riêng cho khối 7,8 .Bạn nào chưa xem thì có thể xem lại và làm tại đây--------------------------------------------------------------------------------------Trước khi vào bài,mình có một số gợi ý nho nhỏ để các bạn có hướng làm bài tốt! Chúng ta có thể sử dụng nguyên lí...
Đọc tiếp

*TỔ CHỨC CUỘC THI TOÁN NÂNG CAO CẤP THCS (7-8-9)  (tiếp theo)

Kì thi đã tổ chức một lần và hôm nay mình xin tổ chức tiếp dành riêng cho khối 7,8 .

Bạn nào chưa xem thì có thể xem lại và làm tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------

Trước khi vào bài,mình có một số gợi ý nho nhỏ để các bạn có hướng làm bài tốt!

 Chúng ta có thể sử dụng nguyên lí Dirichlet để c/m những bài toán BĐT:

*Nguyên lí Dirichlet:

    +Cho m con thỏ vào n chiếc lồng (m>n) thì có ít nhất một chiếc lồng chứa 2 con thỏ

    +Trong 3 số thực bất kì a,b,c tồn tại ít nhất 2 số cùng không âm hoặc cùng không dương

    +Trong bài toán nếu dự đoán đẳng thức xảy ra khi a=b=c=k thì khi đó tồn tại ít nhất 2 số có tích không âm: Vd: (a-k)(b-k) không âm

--------------------------------------------------------------------------------------------

Bắt đầu cuộc thi nào!

Bài toán 1: Cho các số thực dương a, b, c.CMR: \(a^2+b^2+c^2+2abc+1\ge2\left(ab+bc+ca\right)\)

Bài toán 2: Cho các số thực dương a, b, c.CMR: \(\left(a^2+2\right)\left(b^2+2\right)\left(c^2+2\right)\ge9\left(ab+bc+ca\right)\)

6
7 tháng 12 2018

Ta thấy trong ba số thực dương a;b;ca;b;c luôn tồn tại hai số cùng lớn hơn hay bằng 11 hoặc nhỏ hơn hay bằng 11. Giả sử đó là bb và cc.

Khi đó ta có: (b−1)(c−1)≥0⇔bc≥b+c−1(b−1)(c−1)≥0⇔bc≥b+c−1 suy ra 2abc≥2ab+2ac−2a2abc≥2ab+2ac−2a

Do đó, a2+b2+c2+2abc+1≥a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1a2+b2+c2+2abc+1≥a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1

Nên bây giờ ta chỉ cần chứng minh: a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1≥2(ab+bc+ca)a2+b2+c2+2ab+2ac−2a+1≥2(ab+bc+ca)

⇔(a2−2a+1)+(b2+c2−2bc)≥0⇔(a−1)2+(b−c)2≥0⇔(a2−2a+1)+(b2+c2−2bc)≥0⇔(a−1)2+(b−c)2≥0 (đúng)

Bài toán được chứng minh. Dấu bằng xảy ra khi a=b=c=1a=b=c=1. 

7 tháng 12 2018

Đặng Ly sao bạn biết đc luôn tồn tại hai số cùng lớn hơn hay  bằng 11 hoặc nhỏ hơn hay bằng 11?Nếu thế thì sai r bạn ey! Mà bạn đang làm bài nào thế?

29 tháng 11 2018

:v .Sai mẹ r. *Chứng lại (mong rằng lầng này không còn lỗi sai).Sau đây là cách chứng minh của lớp 7

Do \(0\le x\le y\le z\le1\) nên \(xy< xz< yz\Leftrightarrow xy+1< xz+1< yz+1\)

Do đó; \(\frac{x}{yz+1}+\frac{y}{xz+1}+\frac{z}{xy+1}\le\frac{x}{xy+1}+\frac{y}{xy+1}+\frac{z}{xy+1}=\frac{x+y+z}{xy+1}\) (1)

Ta cần chứng minh: \(\frac{x+y+z}{1+xy}\le\frac{1+xy+1}{1+xy}\Leftrightarrow x+y+z\le1+xy+1\)(đang tìm cách chứng minh.Sẽ đăng lên sau)

Suy ra: \(\frac{x+y+z}{xy+1}\le\frac{1+xy+1}{xy+1}=1+\frac{1}{xy+1}\le1+1=2\)  ( do \(xy+1\ge1\Rightarrow\frac{1}{xy+1}\le1\))(2)

Từ (1) và (2) suy ra đpcm 

29 tháng 11 2018

mik đành thêm vào bài(gì mà đăng lên sau nhé)

Hiển nhiên \(0\le x\le y\le z\le1\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-1\ge0\\y-1\ge0\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)\left(y-1\right)\ge0\)

\(\Rightarrow xy+1-x-y\ge0\)

\(\Rightarrow xy+1\ge x+y\)

Do \(z\le1\)\(\Rightarrow\frac{x+y+z}{xy+1}\le\frac{xy+1+1}{xy+1}\le\frac{xy+2+xy}{xy+1}\le\frac{2\left(xy+1\right)}{xy+1}\le2\)

Nhờ bạn giải hộ mik giấu bằng xảy ra khi nào

19 tháng 12 2018

áp dụng t/c DTSBN,ta có:

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{bc+ab}{3}=\frac{ca+bc}{4}=\frac{ab+ac-bc-ab+ca+bc}{2-3+4}=\frac{2ac}{3}\)

\(\frac{ab+ac}{2}=\frac{2ac}{3}\Leftrightarrow3ab+3ac=4ac\Leftrightarrow3ab=ac\Leftrightarrow3b=c\Leftrightarrow\frac{b}{1}=\frac{c}{3}\Rightarrow\frac{b}{5}=\frac{c}{15}\)(vì a khác 0)(!)

\(\frac{ca+cb}{4}=\frac{2ac}{3}\Leftrightarrow3ac+3cb=8ac\Leftrightarrow3bc=5ac\Rightarrow3b=5a\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)(vì c khác 0)(@)

từ (!) và (@) => đpcm

27 tháng 6 2019

Ta có:  A = \(\left|2x-2\right|+\left|2x-2013\right|\)

=> A = \(\left|2x-2\right|+\left|2013-2x\right|\)\(\ge\)\(\left|2x-2+2013-2x\right|=\left|2011\right|=2011\)

=> A \(\ge\)2011

Dấu "=" xảy ra <=> (2x - 2)(2013 - 2x) \(=\)0

         => \(2\left(x-1\right)\left(2013-2x\right)=0\)

     => \(\left(x-1\right)\left(2013-2x\right)=0\)

   =>  \(1\le x\le\frac{2013}{2}\)

Vậy Amin = 2011 <=> \(1\le x\le\frac{2013}{2}\)

27 tháng 6 2019

A = |2x - 2| + |2x - 2013| = |2x - 2| + |2013 - 2x| ≥ |2x - 2 + 2013 - 2x| = |2011| = 2011

Dấu "=" xảy ra <=> (2x - 2)(2013 - 2x) ≥ 0

<=> (2x - 2)(2x - 2013) ≤ 0

<=> 1 ≤ x ≤ 2013/2

Mà x là số nguyên ....

Vậy Amin = 2011 tại 1 ≤ x ≤ 2013/2

Bai 1:Cho tam giác ABC có AB<AC,AB=b,AC=c. Qua M là trung điểm của BC kẻ đường vuông góc với phân giác của góc A, cắt các đường AB, AC lần lượt tại D,E1, C/m BD=CE2, Tính AD&BD theo b,cBài 2:Cho \(\Delta ABC\)cân tại A,\(\widehat{BAC}\)=100\(^0\).D là điểm thuộc miền trong của tam giác ABC sao cho góc DBC=10 độ. Góc DCB=20độ.Tinh góc ADBBài...
Đọc tiếp

Bai 1:Cho tam giác ABC có AB<AC,AB=b,AC=c. Qua M là trung điểm của BC kẻ đường vuông góc với phân giác của góc A, cắt các đường AB, AC lần lượt tại D,E

1, C/m BD=CE

2, Tính AD&BD theo b,c

Bài 2:Cho \(\Delta ABC\)cân tại A,\(\widehat{BAC}\)=100\(^0\).D là điểm thuộc miền trong của tam giác ABC sao cho góc DBC=10 độ. Góc DCB=20độ.

Tinh góc ADB

Bài 3:Tính 

\(\frac{9}{10}-\frac{1}{90}-\frac{1}{72}-\frac{1}{56}-\frac{1}{42}-\frac{1}{30}-\frac{1}{20}-\frac{1}{12}-\frac{1}{6}-\frac{1}{2}\)

Bài 4:

Cho\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}\)và a+b+c\(\ne0\); a=2005

Tính b,c

Bài 5:

Chứng minh rằng hệ thức \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)thì ta có hệ thức\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)

Bài 6:

Vẽ đồ thị hàm số

\(y=\hept{\begin{cases}2x;x\ge0\\x,x< 0\end{cases}}\)

Bài 7: Độ dài cạnh của tam giác ứng với tỉ lệ 2,3,4. Ba chiều cao tương ứng với 3 cạnh đó tỉ lệ với những số nào?

Cứu mình với thầy chủ nhiệm giao bài "dễ"quá mình cảm động tới rớt nước mắt òi. Vắt não từ hôm qua tới giờ mới làm được mấy bài dễ.T^T T^T T^T T^T

1
1 tháng 5 2018

4/

Ta có \(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=\frac{a+b+c}{a+b+c}=1\)

=> a = b = c = 2005

7 tháng 8 2015

a) \(\left(x-\frac{2}{5}\right).\left(x+\frac{3}{7}\right)<0\)

\(\Rightarrow x-\frac{2}{5}<0\)                      hoặc       \(x-\frac{2}{5}>0\)

      \(x+\frac{3}{7}>0\)                                     \(x+\frac{3}{7}<0\)

\(\Rightarrow x<\frac{2}{5}\)                               hoặc        \(x>\frac{2}{5}\)

      \(x>-\frac{3}{7}\)                                          \(x<-\frac{3}{7}\)

\(\Rightarrow-\frac{3}{7}                    hoặc         \(x\in rỗng\) 

vậy \(-\frac{3}{7}

b) \(\frac{1}{2}-\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\right)\le x\le\frac{1}{24}-\left(\frac{1}{8}-\frac{1}{3}\right)\)

\(\frac{-1}{12}\le x\le\frac{1}{4}\)

\(\frac{-1}{12}\le x\le\frac{3}{12}\)

\(\Rightarrow x=\frac{-1}{12};0;\frac{1}{12};\frac{2}{12};\frac{3}{12}\)

           

Câu hỏi 1:Tim số có ba chữ số abc biết 1abc chia cho abc dư 3. Trả lời:  = Câu hỏi 2:Số nguyên y thỏa mãn \(y=\frac{y+5}{7-y}=\frac{2}{-5}\)laCâu hỏi 3:Tập hợp các số nguyên n để A = \(n=\frac{44}{2n-3}\) nhận giá trị nguyên là {} (Nhập các giá trị theo thứ tự tăng dần, cách nhau bởi dấu ";")Câu hỏi 4:Số các số nguyên x thỏa mãn \(15-\left|-2x+3\right|.\left|5+4x\right|\) =-19 là Câu hỏi 5:Tìm hai số...
Đọc tiếp

Câu hỏi 1:


Tim số có ba chữ số abc biết 1abc chia cho abc dư 3. 
Trả lời:  = 

Câu hỏi 2:


Số nguyên y thỏa mãn \(y=\frac{y+5}{7-y}=\frac{2}{-5}\)la

Câu hỏi 3:


Tập hợp các số nguyên n để A = \(n=\frac{44}{2n-3}\) nhận giá trị nguyên là {} 
(Nhập các giá trị theo thứ tự tăng dần, cách nhau bởi dấu ";")

Câu hỏi 4:


Số các số nguyên x thỏa mãn \(15-\left|-2x+3\right|.\left|5+4x\right|\) =-19 là 

Câu hỏi 5:


Tìm hai số nguyên dương a ; b biết \(\frac{a}{b}=\frac{10}{25}\) và BCNN(a ; b) = 100. 
Trả lời: (a ; b) = () 
(Nhập các giá trị theo thứ tự,cách nhau bởi dấu ";" )

Câu hỏi 6:


Cặp số nguyên dương (x ; y) thỏa mãn \(\left|\left(x^2+2\right).\left(y+1\right)\right|=9\) là (x ; y)= (                 ) 
(Nhập các giá trị theo thứ tự, cách nhau bởi dấu ";" )

Câu hỏi 7:


Có bao nhiêu phân số bằng phân số \(\frac{-48}{-68}\) mà có tử và mẫu đều là các số nguyên âm có ba chữ số. 
Trả lời: Có  phân số.

Câu hỏi 8:


Cộng cả tử và mẫu của phân số \(\frac{15}{23}\) với cùng một số tự nhiên n rồi rút gọn ta được phân số \(\frac{2}{3}\)
Vậy   n = .

Câu hỏi 9:


A là tập hợp các số tự nhiên có ba chữ số khác nhau không chia hết cho 2 và cũng không chia hết cho 3 được tạo thành từ các chữ số 1 ; 3 ; 6 ; 9. 
Số các phần tử của A là 

Câu hỏi 10:


Tìm các số nguyên dương x ; y biết \(\left|x-2y+1\right|.\left|x+4y+3\right|=20\)
Trả lời:        (x;y)=(                     ) 
(Nhập các giá trị theo thứ tự,cách nhau bởi dấu “;”)

Mong các bạn giải hết cho mình nói kết quả cũng được còn làm thì tốt đừng lo về like mình có nhiều nick cứ làm đúng là được mình cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

3
15 tháng 2 2016

C1:997                             C6:1;2

C2:-13                              C7:50

C3:-4;1;27                         C8:1

C4:0                                 C9:14

C5:20;50                           C10:3;1

15 tháng 1 2016

toán lớp 6 chứ lớp 7 gì