Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Em không đồng ý với suy nghĩ của Hùng vì việc lập kế hoạch rất quan trọng , nó sẽ phụ thuộc vào quá trình hoạt động của Hùng . Hùng không nên thay đổi thời gian biểu , như vậy rất nguy hiểm .
b) Để xây dựng và thực hiện kế hoạch chúng ta cần :
- Suy nghĩ kĩ trước khi lập kế hoạch
- Xây dựng kế hoạch một cách hợp lí , không quá khó và cũng không quá dễ.
- Phân chia việc theo từng thời gian nhất định
- Xác định mục tiêu khi lập ra kế hoạch .
-........
Em không đồng ý với ý nghĩ của Hùng .Vì việc lập thời gian biểu còn liên quan đến quá trình thực hiện hoạt động của Hùng
b)Để xây dựng và thực hiện kế hoạch ta cần :
+ Suy nghĩ và theo dõi việc làm của chính mình trong tuần vừa rồi
+ Phân chia mỗi công việc tương ứng với thời gian nhất định
+ Nên dành thêm 1 số việc chưa cần thiết lắm cho thời gian chết để k lãng phí thời gian
Em copy đi rồi tách thành từng câu nhỏ nha, câu 1 1 cái, câu hai 1 cái, ok,............
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
Lập kế hoạch làm việc hàng tuần :
-Giúp gia đình những việc mà bản thân em có thể làm
-Rèn luyện nghiêm túc
-Hoạt động đúng với kế hoạch
-Nghỉ ngơi điều độ,chuẩn mực
-Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết
-Tiết kiệm thời gian
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
Em đã lên kế hoạch học tập trong một tháng trước kì thi học kì II
Câu 1: Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất tốt đẹp nhất của Con Người. Đó là đức tính luôn luôn chú ý giữ gìn phẩm giá, nhân cách của mình, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ác với đồng loại và môi trường thiên nhiên.
Có thể nêu ra rất nhiều biểu hiện của lòng tự trọng: Không tham tiền bạc, của cải bất chính; nhặt được của rơi, trả lại người mất; lỡ va quệt xe cộ vào người đi đường thì đỡ người ta dậy, hỏi han và xin lỗi, hoặc đưa vào bệnh viện; đi xe không lạng lách, đánh võng, vượt ẩu, thực hiện tốt văn hóa giao thông; ăn nói và trang phục lịch sự, khiêm nhường; cử chỉ đứng đắn, hiền hòa; sống gần đám lưu manh, trộm cướp, côn đồ, nghiện hút, mà không nhiễm thói xấu; ở nơi xóm phố hoặc đến nơi công cộng thì tỏ ra ý tứ, biết giữ gìn cảnh quan, môi trường và bảo vệ của công... Và như vậy, người có lòng tự trọng phải biết xấu hổ khi lỡ xảy ra điều gì sai trái và có ý thức sửa chữa đến cùng.
Câu 2
Giản dị được hiểu là một lối sống đơn giản, bỏ qua tất cả những sự cầu kỳ và không chạy đua theo xu hướng của xã hội. Những người giản dị họ thường sống phù hợp với hoàn cảnh mình đang phải đối mặt, không mơ màng và sống xa vời với thực tại.
Biểu hiện: Ăn nói ngắn gọn, dễ hiểu
Ăn mặc phù hợp với điều kiện của bạn thân
Không nên kiêu căng, kiêu ngạo
Sống giản dị sẽ được mọi người yêu mến, đồng cảm
Câu 1: Gia đình văn hoá là gia đình sống hoà thuận,yêu thương nhau,bảo vệ nhau trước mọi hoàn cảnh,...
Ý nghĩa : Giúp gia đình có thêm gắn kết với nhau,...
Mỗi người cần :
+ Kính trọng người lớn.
+ Luôn luôn lễ phép.
....
Câu 2:
+ Tự tin là tin tưởng vào bản thân mình,...
+ Cần:
- Chủ động làm bài tập.
- Tham gia các hoạt động tập thể.
....
Tình huống:
a) Việc làm của An là không đúng,vì An luôn làm bài cho Hoà.
b) Nếu em là An em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học,không nên lười học,...Nếu bài khó An có thể hướng dẫn Hoà làm bài.
câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .
Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em
- Quyền được bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.
- Quyền được chăm sóc
+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe
+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
- Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn
Câu 1: C
Câu 2: A
Câu 3: A
Câu 4: C
Câu 5; B
Câu 6: C
Câu 7: B
Câu 8: D
Câu 9: D
Câu 10: D
Câu 1 : Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ
A.Vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi;
B. Lao động, học tập;
C. Rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình;
D. Rèn luyện, học tập, lao động, phụ giúp gia đình.
Câu 2: Tối nào trước khi đi ngủ, An đều viết ra giấy những việc cần làm cho ngày mai và dự trù thời gian cụ thể cho mỗi viêc, vì vậy An luôn hoàn thành tốt các công việc mà không bỏ quên viêc gì. Vậy An là một người như thế nào?
A. Sống và làm việc có kế hoạch;
B. Biết lo xa cho cuộc sống;
C. Sống và làm việc tự giác;
D. Người rất cẩn thận, chu đáo.
Câu 3: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của :
A.Toàn dân; C. Cơ quan có thẩm quyền;
B. Nhà nước; D. Công ty, nhà máy.
Câu 4: Theo em, nếu sống và làm việc không có kế hoạch thì chúng ta sẽ đánh mất điều gì nhiều nhất?
A. Thời gian
B. Tiền bạc
C. Sức khỏe
D. Ý tưởng
Câu 5: Đờn ca tài tử Nam bộ thuộc di sản văn hóa gì?
A. Di sản văn hóa vật thể;
B. Di sản văn hóa phi vật thể;
C. Di vật, cổ vật;
D. Bảo vật quốc gia.
Câu 6. Nội dung nào sau đây không thể hiện làm việc theo kế hoạch?
A. Việc làm hôm nay chớ để ngày mai;
B. Học bài nào về nhà xào ngay bài đó;
C. Không cần dự kiến trước kết quả đạt được;
D. Giờ nào việc đó.
Câu 7. Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?
A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì;
B. Phá rừng để trồng cây cà phê;
C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng;
D. Trồng cây gây rừng.
Câu 8. Hành động vứt rác thải xuống dòng sông là thể hiện
A. nếp sống văn minh, giữ vệ sinh nơi cư trú;
B. tính tiết kiệm đỡ tốn tiền đổ rác;
C. ý thức bảo vệ môi trường kém;
D. thói quen gặp đâu vứt rác đó cho khỏe.
Câu 9. Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi nhằm tiết kiệm tiền;
B. Bón nhiều phân bón hóa học để cây trồng được xanh tốt;
C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây trồng.
D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.
Câu 10. Rừng bị chặt phá trên thượng nguồn sẽ gây ra tác động gì?
A. Cân bằng sinh thái; B. Dễ dàng gây mưa;
C. Môi trường sạch đẹp trong lành; ` đất.
D. Lụt lội, xói mòn, sạt lở đất.
học tốt