Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
câu 1 : 49
ta có : 12 x 12 x 12 = 1728
=> cạnh của hình lập phương đó là 12
Các bạn ủng hộ mk nha . Mk mới lập nick . ai mk mk lại nha
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(40;45;60\right)\)
hay x=1440
Câu 1:
Gọi số học sinh khối 6 là x \(\left(x\varepsilonℕ^∗,450\le x\le500\right)\)
Vì nếu xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ
=> x thuộc BC(12,15,18)
12 = 22 . 3 ; 15 = 3 . 5 ; 18 = 2 . 32
=> BCNN(12,15,18) = 22 . 32 . 5 = 180
=> x thuộc BC(12,15,18) = {0;180;360;540;...}
Mà \(450\le x\le500\)
=> x không có giá trị
Bài này t nghĩ là sai đề bài
Câu 2:
Vì n là một số tự nhiên nên:
* Nếu n là số chẵn thì 19n là số chẵn nên (19n + 20) là số chẵn, do đó tích (15n + 17)(19n + 20) chia hết cho 2
* Nếu n là số lẻ thì 15n là số lẻ nên (15n + 17) là số chẵn, do đó tích (15n + 17)(19n + 20) chia hết cho 2
Câu 3:
S = 3 - 6 - 9 + 12 + 15 - 18 -21 + 24 +...+ 2007 - 2010 -2013 + 2016
= [ 3 + (-6)] + [ (-9) + 12] + [ 15 + (-18)] + [(-21) + 24] +...+ [2007 + (-2010)] + [ (-2013) + 2016]
= (-3) + 3 + (-3) + 3 +...+ (-3) + 3
= 0
Nếu xếp 35 hay 40 học sinh vào mỗi lớp thì vừa đủ
=> Số học sinh là BC(35, 40)
Ta có :
35 = 5 . 7
40 = 23 . 5
=> BCNN(35, 40) = 23 . 5 . 7 = 280
B(280) = { 0 ; 280 ; 560 ; 840 ; 1120 ; ... }
=> BC(35, 40) = { 0 ; 280 ; 560 ; 840 ; 1120 ; ... }
Vì số học sinh đó không vượt quá 600
=> Số học sinh đó là 560
Nhìn giống thi ghê :>
Điểm là thi chứ j nữa bạn