Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mk chỉ ghi CN, còn lại là VN nhé
1. Suối
2. Tiếng suối chảy
3. Sóng
4. Tiếng sóng vỗ
5. Tiếng mưa rơi, tiếng mọi người gọi nhau
6. Mưa, mọi người
7. Con gà
8. Con gà to
9. Những con voi ... tiên
10. Những con voi
11. Những con chim .. thủy tinh
12. Những con ... biển
13. Nếu ý bạn là không có dấu phẩy thì CN là Mấy chú dế bị sặc nc
14. Mấy chú dế
Trả lời câu 1: Bà già về đích trước vì con chó có trả biết gì mà chạy cả
Trả lời câu 2: Làm việc chăm chỉ ,đốt .
Trả lời câu 3: Cái roi
Đáp án của mik khác bn ngọc
nhưng câu một và hai bn có ý đúng nhưng câu ba bn chưa hiểu vấn đề
A) Thủy sản, nước biển để làm muối,.....
B) Ko xả rác bừa bãi, các nhà máy bớt thải các khí độc vào không khí, các chất thải vào biển,...
C) Thủy triều, sóng thần,.....
D) Ko bít làm
Học tốt
a)thủy sản, muối, khai thác khoáng sản, dầu khí, phụ hợp với việc du kịch, tham quan, ngỉ ngơi, giải trí,..
b)Sử dụng bền vững tài nguyên của biển, không khai thác bừa bãi,...
c)thiên tai, lũ lụt, sạt lỡ biển, sóng dang, thủy triều,...
d)kiểm soát khí thải ra biển, giảm khí thảy độc ra biển, ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu biển, biết cách ứng phó với sự cố tràn dầu ra biển,...
==học tốt==
#Nấm#
1. Tả vẻ đẹp và màu sắc tự nhiên của biển
2.Do mây, trời và ánh sáng tạo nên
3.
Từ ghép: mây mưa, dông gió, giận dữ
Từ láy: ầm ầm, lạnh lùng, sôi nổi, xám xịt, mơ màng, gắt gỏng,nặng nề, hả hê
4.
CN: Trời—Biển
VN: rải mây trắng nhạt—mơ màng dịu dàng hơi sương
==> Câu ghép
5.
So sánh— Nhân hoá.
Phép tu từ so sánh bị đảo ngược: vế B (một con người biết buồn vui) được đảo ngược lên trước vế A ( biển ... gắt gỏng) cùng với từ so sánh ( Như)
b) Qua Đoạn văn, tác giả đã gợi tả vẻ đẹp và màu sắc tự nhiên của biển cùng với những sự vật tạo nên vẻ đẹp ấy. Không những thế, nhà văn còn thể hiện cảm xúc của bản thân qua các phép tu từ và từ ngữ miêu tả làm cho em thấy đc cảnh biển thơ mộng, đẹp đẽ biết nhường nào. Đoạn văn thể hiện vẻ đẹp lạ lùng của biển, vẻ đẹp muôn màu muôn sắc ấy cũng là nhờ có mây, trời và ánh sáng tạo nên . Biển cũng giống như con người, lúc buồn thì giận dữ, lúc vui thì dịu dàng . Qua hình ảnh đó đã gợi lên cho em nhiều cảm xúc kì lạ, khó tả. Một vẻ đẹp tự nhiên mà thiên nhiên đã tạo ra cho chúng ta nhưng mấy ai hiểu được vẻ đẹp đó của biển cả. Nhờ có đoạn văn này của tác giả mà em thêm yêu quê hương, yêu Tổ quốc hơn và đặc biệt là tình yêu biển cả...
Bài 1:
a) Vì trời /mưa //nên hôm nay chúng em /không đi lao động được.
CN1 VN1 CN2 Vn2
b) Nếu ngày mai trời/ không mưa //thì chúng em/ sẽ đi cắm trại.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Chẳng những gió/ to// mà mưa /còn rất dữ.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Bạn Hoa /không chỉ học giỏi// mà bạn/ còn rất chăm làm.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Tuy Hân /giàu có //nhưng hắn/ rất tằn tiện.
CN1 VN1 CN2 VN2
Bài 2: (các câu bài 2 đều là câu ghép)
a) Gió /càng to,// con thuyền/ càng lướt nhanh trên mặt biển.
CN1 VN1 CN1 VN1
b) Học sinh nào/ chăm chỉ //thì học sinh ấy/ có kết quả cao trong học tập.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Mặc dù nhà nó/ xa //nhưng nó/ không bao giờ đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Mây/ tan //và sương/ lại tạnh.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Mẹ thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.( bạn có chắc chép đúng câu này không?)
Bài 1:
a) Vì trời /mưa //nên hôm nay chúng em /không đi lao động được.
CN1 VN1 CN2 Vn2
b) Nếu ngày mai trời/ không mưa //thì chúng em/ sẽ đi cắm trại.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Chẳng những gió/ to// mà mưa /còn rất dữ.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Bạn Hoa /không chỉ học giỏi// mà bạn/ còn rất chăm làm.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Tuy Hân /giàu có //nhưng hắn/ rất tằn tiện.
CN1 VN1 CN2 VN2
Bài 2: (các câu bài 2 đều là câu ghép)
a) Gió /càng to,// con thuyền/ càng lướt nhanh trên mặt biển.
CN1 VN1 CN1 VN1
b) Học sinh nào/ chăm chỉ //thì học sinh ấy/ có kết quả cao trong học tập.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Mặc dù nhà nó/ xa //nhưng nó/ không bao giờ đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Mây/ tan //và sương/ lại tạnh.
CN1 VN1 CN2 VN2
Nhiệt độ làm cho cơn bị thiu hoặc dùng nhiệt độ để lên men giấm làm rượu
♦ Trên Trái đất có khoảng 97% diện tích là nước, nhưng đó là nguồn nước mặn không sử dụng được, chỉ có 3% là nguồn nước ngọt
♦ Có đến hơn ⅔ lượng nước ngọt nằm sâu trong lòng đất hoặc tồn tại ở dạng băng
♦ Như vậy lượng nước ngọt mà con người có thể sử dụng được chỉ chiếm khoảng ⅓
♦ Theo thống kê thì có khả năng con người sẽ phải đối mặt với nạn thiếu nước, thiếu lượng thực và kéo theo mầm móng dịch bệnh vào năm 2050 nếu như thực trạng sử dụng lãng phí nước không được hạn chế lại
_ Đất đai sạt lở, sói mòn.
_ Đồi trọc càng nhiều.
_ Lũ lụt, hạn hán có thể xảy ra vì không có sức rừng cản trở.
_ Lũ quét tấn công nhanh.
_ Ô nhiễm môi trường càng nhiều.
_ Thiếu hụt ô xi trong không khí.
_ Nếu tình trạng kéo dài dẫn đến Trái Đất tàn lụi, con người và sinh vật chết đi vì thiếu chất hữu cơ của cây.
a) -Điều hòa khí hậu và là giao thông đường thủy quan trọng.
-Là kho muối vô tận
-Coa nhiều khoáng sản ,hải sản quý.
-Thuận lợi cho việc phát triển du lịch và xây dựng các cảng biển .
B)-Nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân :vứt rác đúng nơi quy định ,khai thác hải sản hợp lý ,...
-Tuyên truyền về sự nguy hiểm của ô nhiễm môi trường biển đến các sinh vật sống ở biển .
-Làm các tấm biển cắm tại các bãi biển để mọi người chú ý.
c)-sóng thần do biển gây ra
-lũ lụt
d)trồng cây gây rừng
-Phủ xanh đồi trọc
Bài 2:
Bài làm
Biển mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích cho nên chúng cần bảo vệ môi trường biển và có trách nhiệm với biển.Nhưng cái gì cũng có hai mặt,biển cũng có một số tác hại đối với chúng ta như là gây ra lũ lụt và chúng ta cần trồng cây gây rừng để những tác hại đó không xảy ra đến chúng ta.