Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
THeo đề ra ta có
\(\frac{3}{6}a=\frac{2}{5}b=\frac{3}{4}c\left(a+c-b=45\right)\)
<=>\(\frac{a}{2}=\frac{2b}{5}=\frac{3c}{4}\)
<=>\(\frac{a}{2}=\frac{b}{\frac{5}{2}}=\frac{c}{\frac{4}{3}}\left(a+c-b=45\right)\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{\frac{5}{2}}=\frac{c}{\frac{4}{3}}=\frac{a+c-b}{2+\frac{4}{3}-\frac{5}{2}}=\frac{45}{\frac{5}{6}}=54\)
=>a=54.2=108
b=54.5/2=135
c=54.4/3=72
Gọi số cây trồng của 4 lớp 7 lần lượt là : a,b,c,d (a,b,c,d >0)
Theo đề có: a/0,8 = b/0,9 = c/ 1 = d/ 1,1 và b = a +5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = , có:
a/0,8 = b/0,9 = c/1 = d/ 1,1 = (b-a)/(0,9-0,8)=5/0,1=50
=> a=40 ; b = 45; c = 50 ; d = 55
GỌI SỐ CÂY TRỒNG ĐƯỢC CỦA LỚP 7A,7B,7C là x,y,z( \(x,y,z\in N\))
VÌ x,y,z tỉ lệ với 5,4,3 \(\Rightarrow\frac{x}{5}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)
ÁP DỤNG TÍNH CHẤT DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU TA CÓ :
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-z}{5-3}=\frac{10}{2}=5\)
TỪ \(\frac{x}{5}=5\Rightarrow x=25\)
\(\frac{y}{4}=5\Rightarrow y=20\)
\(\frac{z}{3}=5\Rightarrow z=15\)
VẬY 7A TRỒNG ĐƯỢC 25 CÂY
7B TRỒNG ĐƯỢC 20 CÂY
7C TRỒNG ĐƯỢC 15 CÂY
gọi số cây của 3 lớp 7a;7b;7c là a;b;c
theo đề bài ta có : a/5 = b/4 = c/3 và a-c=10
theo tính chất dãy tỉ số = nhau ta có :
a/5 = b/4 = c/3 = (a-c)/5-3=10/2=5
suy ra : a/5 = 5 suy ra a=25
b/4 = 5 suy ra b=20
c/3 = 5 suy ra c=15
Gọi số học sinh đi trồng cây của 3 Lớp 7A,7B, 7C
theo thứ tự là x, y, z (x> 0; y >0 ; z >0)
Theo đề ra ta có
BCNN (3,4,5) = 60
Từ (2) áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau ta có :
( x= 40, y=30 và z =24 (0,5đ)
Số học sinh đi trồng cây của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40, 30, 24.
http://nslide.com/de-thi/xem-de-thi/p5urxq/bo-de-thi-hoc-sinh-gioi-toan-lop-7
tham khảo mà xem nhớ tick cho mình tròn 500