Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là chưa hợp lý và rất lãng phí vào những thứ không cần thiết, không giúp ích gì cho việc học tập của Hùng.
Điều này sẽ ảnh hưởng đến Hùng là kết quả học tập của Hùng sẽ ngày càng sa sút và điểm học tập sẽ ngày càng thấp.
b) Lời khuyên em dành cho Hùng là Hùng không nên dành quá nhiều thời gian để chơi điện thoại như lướt web, tán chuyện, chơi điện tử như thế nữa, bởi nó không giúp ích gì cho bạn cả. Thay vào đó, bạn hãy tận dụng thời gian để làm bài tập, phụ giúp bố mẹ công việc nhà, tiết kiệm và sử dụng hợp lý thời gian của chính mình làm công việc có ích
a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là vô phí , không có lợi ích gì cả.Vì Hùng chỉ có nghịch điện thoại ,dùng điện thoại vào những việc vô ích
b) Nếu là Hùng em sẽ dành hết thời gian vào việc học , những bài khó hay chưa hiểu em có thể cầm điện thoại lên và tìm hiểu trên mạng để xem cách làm .Hoặc em có thể lên mạng tìm cách làm những món ăn để nấu cho gia đình .
=> Việc làm của Hùng chưa gọi là thư giãn hay giảm bớt căng thẳng sau giờ học . Chỉ có mất nhiều thời gian để cầm điện thoại vào những việc không liên quan đến học hành của Hùng
a) về việc sử dụng thời gian của M là không hữu ích , thời gian mà M sử dụng đã trôi qua một cách dễ dàng .
b) Theo em , việc là của M sẽ dẫn đến hậu quả : việc học hành bị giảm sút , tốn thời gian vào những chuyện không liên quan đến việc học .
c) Nếu em là bạn của M , em sẽ :
- Khuyên bạn nên sử dụng thời gian hợp lí
- Nhắc bạn nên chăm chỉ vào việc học là chính , còn việc khác làm hay không cũng không quan trọng
- Sử dụng điện thoại hạn chế , thường xuyên mới sử dụng để xả stress sau những ngày học căng thẳng
ứng sử --> ứng xử
a, Em thấy rằng nó không hợp lí, gây hại cho việc học của M
b, Nếu M làm vậy sẽ :
- Ảnh hưởng đến kết quả học tập
- M sẽ bị ba mẹ mắng
- Sa sút, không tập trung, lêu lổng
c, Nếu là bạn M e sẽ
- Nói với M tác hại của những việc M làm trong giờ học
- Ảnh hưởng gì đến M
- Khuyên M tập trung chăm chỉ học hành
- v.v......
+ bn hoa có bieu hien cua ng thong minh, ng thong minh thuong hay quan sat truoc khi nhap cuoc
+ nêu cung lop em sẽ rủ bn xuong cantin uong nuoc va nc
Trong thời đại ngày nay, sức mạnh của dân tộc không phải ở binh hùng tướng mạnh như đế chế La Mã hay đế quốc Mông - Nguyên xưa kia. Ngày nay, sức mạnh của dân tộc là sức mạnh của trí tuệ, của khoa học kĩ thuật, của kinh tế hùng cường. Các cường quốc trên thế giới như Mĩ, Nhật, Anh, Pháp,... đều là những nước kinh tế phát triển vững mạnh. Đối với Việt Nam ta, điều đó chỉ thành hiện thực khi chủ nhân đất nước là những người có trình độ văn hóa cao, có khả năng hòa nhập với trình độ khoa học - kĩ thuật trên thế giới. Muốn vậy, không có cách nào khác là phải ra sức học tập thật tốt, học không ngừng, học nữa, học mãi. Những tháng ngày dùi mài kinh sử trên ghế nhà trường chính là thời gian để mỗi người tiếp thu kiến thức của nhân loại. Nhờ học tập tích cực trong nhà trường, khi lớn lên học sinh mới trở thành những công dân có trình độ cao để xây dựng đất nước tiến kịp thời đại, Nhà nước chăm lo, tạo điều kiện để tất cả trẻ em đều được đi học chính là vì tương lai lâu dài của đất nước.
Thực tế cũng cho thấy rằng, những thành tích học tập của học sinh Việt Nam đã làm vẻ vang cho tên tuổi nước nhà. Từ những năm bảy mươi của thế kỉ XX đến nay, năm nào chúng ta cũng có học sinh đi thi Toán quốc tế. Và năm nào chúng ta cũng đoạt giải cao, có năm toàn, đội toàn đội đều được giải. Quốc kì Việt Nam đã tung bay trong gió cùng quốc kì nhiều dân tộc khác trên thế giới. Học sinh ta đã làm vẻ vang cho đất nước theo đúng lời Bác Hồ căn dặn.
Trong đời sống sản xuất hiện nay, khi chúng ta mở cửa, cho phép các doanh nghiệp trong nước liên doanh với nước ngoài, rất nhiều người Việt Nam tài năng không thua kém bạn, đã thực sự hợp tác làm việc có hiệu quả. Đó cũng là kết quả của những ngày tháng học tập miệt mài và thầm lặng. Học những kiến thức phổ thông, họ nghề, học ngoại ngữ,... Nhờ học tập, cuộc sống của bản thân họ ấm no, đầy đủ hơn, đồng thời cũng góp phần xây dựng nước nhà ngày một hùng cường.
Bác Hồ đã căn dặn học sinh học tập ngay từ ngày tựu trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Khi ấy, nước ta vừa thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp, thực trạng đất nước vô cùng đói nghèo và lạc hậu. Hơn 90% dân số mù chữ. Nạn đói vừa cướp đi 1/10 dân số. Nhưng Chủ tịch Hồ Chi Minh đã hi vọng, đã tin tưởng rất nhiều ở tương lai của đất nước và Người đã gửi gắm niềm tin, niềm hi vọng đó vào thế hệ trẻ. Với những lời lẽ xúc động thiết tha, Bác Hồ đã làm cho các thế hệ học sinh nhận rõ hơn trách nhiệm học tập của mình.
Tuy Bác đã đi xa nhưng tất cả học sinh Việt Nam, mỗi năm, khi ngày khai trường đến lại cùng nhau ôn lại lời căn dặn của Người để nhắc nhở nhau học tập tốt hơn để làm cho “non sông Việt Nam... sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, để làm vẻ vang cho Tố quốc Việt Nam yêu dấu. Cái Này Được Không??
a. Trong tình huống trên, Hùng đã không thực hiện đúng quyền và bổn phận của một đứa trẻ. Quyền và bổn phận của một đứa trẻ bao gồm việc học tập, giúp đỡ gia đình, tuân thủ các quy định và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên. Hùng đã giải trí quá mức và dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, bỏ qua trách nhiệm học tập và giúp đỡ gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận của một đứa trẻ, Hùng cần thay đổi hành vi của mình. Hùng có thể:
- Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và thay vào đó dành thời gian học tập và giúp đỡ gia đình.
- Thiết lập lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại di động, bao gồm cả thời gian học và thời gian giải trí.
- Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc giải trí và trách nhiệm, hiểu rõ rằng học tập và giúp đỡ gia đình là hai trách nhiệm quan trọng của mình như một đứa trẻ.