K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 5 2024

a. Trong tình huống trên, Hùng đã không thực hiện đúng quyền và bổn phận của một đứa trẻ. Quyền và bổn phận của một đứa trẻ bao gồm việc học tập, giúp đỡ gia đình, tuân thủ các quy định và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên. Hùng đã giải trí quá mức và dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, bỏ qua trách nhiệm học tập và giúp đỡ gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận của một đứa trẻ, Hùng cần thay đổi hành vi của mình. Hùng có thể:
- Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và thay vào đó dành thời gian học tập và giúp đỡ gia đình.
- Thiết lập lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại di động, bao gồm cả thời gian học và thời gian giải trí.
- Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc giải trí và trách nhiệm, hiểu rõ rằng học tập và giúp đỡ gia đình là hai trách nhiệm quan trọng của mình như một đứa trẻ.

Tham khảo:

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là chưa hợp lý và rất lãng phí vào những thứ không cần thiết, không giúp ích gì cho việc học tập của Hùng.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến Hùng là kết quả học tập của Hùng sẽ ngày càng sa sút và điểm học tập sẽ ngày càng thấp.

b) Lời khuyên em dành cho Hùng là Hùng không nên dành quá nhiều thời gian để chơi điện thoại như lướt web, tán chuyện, chơi điện tử như thế nữa, bởi nó không giúp ích gì cho bạn cả. Thay vào đó, bạn hãy tận dụng thời gian để làm bài tập, phụ giúp bố mẹ công việc nhà, tiết kiệm và sử dụng hợp lý thời gian của chính mình làm công việc có ích

28 tháng 2 2022

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là vô phí , không có lợi ích gì cả.Vì Hùng chỉ có nghịch điện thoại ,dùng điện thoại vào những việc vô ích

b) Nếu là Hùng em sẽ dành hết thời gian vào việc học , những bài khó hay chưa hiểu em có thể cầm điện thoại lên và tìm hiểu trên mạng để xem cách làm .Hoặc em có thể lên mạng tìm cách làm những món ăn để nấu cho gia đình . 
=> Việc làm của Hùng chưa gọi là thư giãn hay giảm bớt căng thẳng sau giờ học . Chỉ có mất nhiều thời gian để cầm điện thoại vào những việc không liên quan đến học hành của Hùng

Câu 1: Hùng luôn muốn mình học giỏi như bạn Đức,  nhưng Hùng nghĩ rằng đó là điều rất khó với mình, vì bạn cho rằng những người học giỏi là những người có tố chất thông minh. Vì vậy không thông minh có cố gắng mấy cũng không thể học giỏi được. Em hãy cho biết:a. Suy nghĩ và quan niệm của Hùng là đúng hay sai? Vì sao?b. Nếu em là bạn của Hùng em sẽ khuyên bạn như thế nào?Câu 2:...
Đọc tiếp

Câu 1: Hùng luôn muốn mình học giỏi như bạn Đức,  nhưng Hùng nghĩ rằng đó là điều rất khó với mình, vì bạn cho rằng những người học giỏi là những người có tố chất thông minh. Vì vậy không thông minh có cố gắng mấy cũng không thể học giỏi được. Em hãy cho biết:

a. Suy nghĩ và quan niệm của Hùng là đúng hay sai? Vì sao?

b. Nếu em là bạn của Hùng em sẽ khuyên bạn như thế nào?

Câu 2: Phát hiện bạn Công đã tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, mục đích gây sốc để nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận. Em hãy cho biết:

a. Hành động tung tin của bạn Công là đúng hay sai?

b. Trong tình huống đó, nếu em là bạn của Công thì em sẽ làm gì?

Câu 3: Trường suốt ngày chơi điện tử, không học bài và không làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Ở gia đình mọi việc Trường thường ỷ lại vào bác giúp việc. Trên lớp, Trường thường mua đồ ăn mời các bạn để được nhìn bài khi tới giờ kiểm tra. Em hãy cho biết:

a. Những hành động và việc làm trên của Trường là đúng hay sai? Vì sao?

b. Nếu em là bạn của Trường, em sẽ khuyên bạn như thế nào?

 

0
22 tháng 3 2022

a) về việc sử dụng thời gian của M là không hữu ích , thời gian mà M sử dụng đã trôi qua một cách dễ dàng .

b) Theo em , việc là của M sẽ dẫn đến hậu quả : việc học hành bị giảm sút , tốn thời gian vào những chuyện không liên quan đến việc học .

c) Nếu em là bạn của M , em sẽ :

- Khuyên bạn nên sử dụng thời gian hợp lí 

- Nhắc bạn nên chăm chỉ vào việc học là chính , còn việc khác làm hay không cũng không quan trọng 

-  Sử dụng điện thoại hạn chế , thường xuyên mới sử dụng để xả stress sau những ngày học căng thẳng 

ứng sử --> ứng xử

a, Em thấy rằng nó không hợp lí, gây hại cho việc học của M

b, Nếu M làm vậy sẽ :

- Ảnh hưởng đến kết quả học tập

- M sẽ bị ba mẹ mắng

- Sa sút, không tập trung, lêu lổng

c, Nếu là bạn M e sẽ

- Nói với M tác hại của những việc M làm trong giờ học

- Ảnh hưởng gì đến M

- Khuyên M tập trung chăm chỉ học hành

- v.v......

ÔN TẬP GIỮA KÌ II- GDCD 6Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày. Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc cây to bên...
Đọc tiếp

ÔN TẬP GIỮA KÌ II- GDCD 6

Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.

Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc cây to bên đường, Dũng thì mặc áo mưa rồi đi tiếp.

a.     Em hãy nhận xét về sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lí tình huống của các bạn Hoa, Dũng?

b.     Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống này?

Câu 4: Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt Web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học.

a.     Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng? Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của bạn?

b.     Em có lời khuyên gì cho Hùng?

0
12 tháng 12 2016

+ bn hoa có bieu hien cua ng thong minh, ng thong minh thuong hay quan sat truoc khi nhap cuoc

+ nêu cung lop em sẽ rủ bn xuong cantin uong nuoc va nc

12 tháng 12 2016

em hỏi bạn hoa tại sao lại ko chơi với bạn bạn phải cởi mở chứ

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thươngcon người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liênhệ thực tế.2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong họctập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệthực tế.3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn...
Đọc tiếp

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.

2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.

4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.

5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

0
Câu 2 Tình huống :Ngày nào Hùng cũng được mẹ cho tiền ăn quà sáng nhưng bạn ấy thường không ăn, để dành tiền để mua đồ. Sau khi tan học, Hùng đi chơi điện tử đến tối muộn mới về. Những hôm không đi chơi, bạn ấy về nhà sớm nhưng không giúp mẹ việc nhà mà còn lên mạng tìm trò chơi. Thấy vậy, mẹ mắng và cấm Hùng không được chơi điện tử. Nếu còn tiếp tục, mẹ Hùng sẽ không...
Đọc tiếp

Câu 2 Tình huống :Ngày nào Hùng cũng được mẹ cho tiền ăn quà sáng nhưng bạn ấy thường không ăn, để dành tiền để mua đồ. Sau khi tan học, Hùng đi chơi điện tử đến tối muộn mới về. Những hôm không đi chơi, bạn ấy về nhà sớm nhưng không giúp mẹ việc nhà mà còn lên mạng tìm trò chơi. Thấy vậy, mẹ mắng và cấm Hùng không được chơi điện tử. Nếu còn tiếp tục, mẹ Hùng sẽ không cho tiền ăn sáng nữa. Hùng tỏ thái độ giận dỗi với mẹ vì cho rằng mẹ đã vi phạm quyền trẻ em của Hùng.

Câu hỏi:    

 1/  Việc làm và thái độ của Hùng là đúng hay sai? vì sao?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

2/ Nếu là bạn của Hùng, em sẽ khuyên dùng như thế nào?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………          3/Quyền trẻ em bao gồm mấy nhóm quyền là những quyền nào?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………                     4/.Em hãy cho biết ý nghĩa của việc thực hiện quyền trẻ em ?

..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Giúp mik với đề cương ktra học kì 2 hhii

Thanks các bạn trước nha

0
18 tháng 1 2019
Lời Bác Hồ dạy đã được bao thế hệ học sinh ghi nhớ và cố gắng thực hiện. Bác đã chỉ rõ cho lớp trẻ hiểu rằng, việc học tập của học sinh hôm nay sẽ quyêt định tương lai đất nước ngày mai. Vì thế, học sinh phải học tập tốt để làm vẻ vang cho đất nước.

Trong thời đại ngày nay, sức mạnh của dân tộc không phải ở binh hùng tướng mạnh như đế chế La Mã hay đế quốc Mông - Nguyên xưa kia. Ngày nay, sức mạnh của dân tộc là sức mạnh của trí tuệ, của khoa học kĩ thuật, của kinh tế hùng cường. Các cường quốc trên thế giới như Mĩ, Nhật, Anh, Pháp,... đều là những nước kinh tế phát triển vững mạnh. Đối với Việt Nam ta, điều đó chỉ thành hiện thực khi chủ nhân đất nước là những người có trình độ văn hóa cao, có khả năng hòa nhập với trình độ khoa học - kĩ thuật trên thế giới. Muốn vậy, không có cách nào khác là phải ra sức học tập thật tốt, học không ngừng, học nữa, học mãi. Những tháng ngày dùi mài kinh sử trên ghế nhà trường chính là thời gian để mỗi người tiếp thu kiến thức của nhân loại. Nhờ học tập tích cực trong nhà trường, khi lớn lên học sinh mới trở thành những công dân có trình độ cao để xây dựng đất nước tiến kịp thời đại, Nhà nước chăm lo, tạo điều kiện để tất cả trẻ em đều được đi học chính là vì tương lai lâu dài của đất nước.

Thực tế cũng cho thấy rằng, những thành tích học tập của học sinh Việt Nam đã làm vẻ vang cho tên tuổi nước nhà. Từ những năm bảy mươi của thế kỉ XX đến nay, năm nào chúng ta cũng có học sinh đi thi Toán quốc tế. Và năm nào chúng ta cũng đoạt giải cao, có năm toàn, đội toàn đội đều được giải. Quốc kì Việt Nam đã tung bay trong gió cùng quốc kì nhiều dân tộc khác trên thế giới. Học sinh ta đã làm vẻ vang cho đất nước theo đúng lời Bác Hồ căn dặn.

Trong đời sống sản xuất hiện nay, khi chúng ta mở cửa, cho phép các doanh nghiệp trong nước liên doanh với nước ngoài, rất nhiều người Việt Nam tài năng không thua kém bạn, đã thực sự hợp tác làm việc có hiệu quả. Đó cũng là kết quả của những ngày tháng học tập miệt mài và thầm lặng. Học những kiến thức phổ thông, họ nghề, học ngoại ngữ,... Nhờ học tập, cuộc sống của bản thân họ ấm no, đầy đủ hơn, đồng thời cũng góp phần xây dựng nước nhà ngày một hùng cường.

Bác Hồ đã căn dặn học sinh học tập ngay từ ngày tựu trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Khi ấy, nước ta vừa thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp, thực trạng đất nước vô cùng đói nghèo và lạc hậu. Hơn 90% dân số mù chữ. Nạn đói vừa cướp đi 1/10 dân số. Nhưng Chủ tịch Hồ Chi Minh đã hi vọng, đã tin tưởng rất nhiều ở tương lai của đất nước và Người đã gửi gắm niềm tin, niềm hi vọng đó vào thế hệ trẻ. Với những lời lẽ xúc động thiết tha, Bác Hồ đã làm cho các thế hệ học sinh nhận rõ hơn trách nhiệm học tập của mình.

Tuy Bác đã đi xa nhưng tất cả học sinh Việt Nam, mỗi năm, khi ngày khai trường đến lại cùng nhau ôn lại lời căn dặn của Người để nhắc nhở nhau học tập tốt hơn để làm cho “non sông Việt Nam... sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, để làm vẻ vang cho Tố quốc Việt Nam yêu dấu. Cái Này Được Không??
9 tháng 12 2019

dài wa