K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 3 2016

Trong 3 tia ox, oy, oz tia oy nằm giữa 2 tia còn lại vì \(\widehat{xoy}\)<\(\widehat{xoz}\)(30o<110o)

Vì tia oy nằm giữa 2 tia còn lại nên:

             \(\widehat{xoy}\)+\(\widehat{yoz}\)=\(\widehat{xoz}\)

            30o+\(\widehat{yoz}\)=110o

                    \(\widehat{yoz}\)=110o-30o=800

                  Vậy \(\widehat{yoz}\)=80o

Vì tia ot là tia phân giác của \(\widehat{yoz}\)nên:

             \(\widehat{toy}\)=\(\widehat{yoz}\)/2=80o/2=40o

Vậy tia\(\widehat{zot}\)=\(\widehat{toy}\)(=40o)

Vì \(\widehat{xoz}\)>\(\widehat{toy}\)(110o<40o) nêm tia oy nằm giữa 2 tia ox và ot:

             \(\widehat{xot}\)+\(\widehat{zot}\)=\(\widehat{xoz}\)

            \(\widehat{xot}\)+40o=110o

            \(\widehat{xot}\)        =110o-40o=70o

Vậy \(\widehat{xot}\)=70o

29 tháng 4 2016

bn phải tự thêm số đo độ zào nka

khj nào rak mik lm cko ckw h mik ik hc r

 

vì trên cùng 1 nửa mặt phẳng, góc xOy< góc xOz nên tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz

suy ra xOy+yOz =xOz

     hay 60 độ + yOz =100 độ

                         yOz=100 độ-60 độ

                         yOz= 40 độ

           vì Ot là tia phân giác của zOy nên tOy=zOy/2=40 độ /2=20 độ

           ta có tOy + xOy=tOx

             hay 20 độ +60 độ=tOx

                  80 độ= tOx

          vậy tOx = 80 độ (tui thiếu kí hiệu góc nhé vì tôi ko biết ghi)  

2 tháng 4 2016

Giusp mình với 

28 tháng 3 2017

O x y m n t

(a) Do tia On nằm giữa 2 tia Ox và Oy nên ta có \(\widehat{xOy}=\widehat{xOn}+\widehat{nOy}\)

\(\Rightarrow\widehat{xOn}=\widehat{xOy}-90^0\) hay \(\widehat{xOn}\) nhọn

\(\Rightarrow\widehat{xOn}< \widehat{xOm}\) mà 2 tia Om và On cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ Ox chứa Oy nên tia On nằm giữa tia Ox và tia Oy

\(\Rightarrow\widehat{xOn}+\widehat{mOn}=\widehat{xOm}=90^0\)

Tương tự ta có \(\widehat{yOm}+\widehat{mOn}= 90^0 \). Do đó \(\widehat{xOn}=\widehat{yOm}\) (đpcm).

(b) Ta có: \(\widehat{xOn}=\widehat{xOy}-90^0=\dfrac{1}{2}\widehat{xOy}+\dfrac{\widehat{xOy}-180^0}{2}<\dfrac{\widehat{xOy}}{2}=\widehat{xOt}<90^0=\widehat{xOm}\)Mà Om, On, Ot cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ Ox chứa Oy nên tia Ot nằm giữa 2 tia Om và On.

\(\Rightarrow\) \(\widehat{nOt}=\widehat{xOt}-\widehat{xOn}=\widehat{yOt}-\widehat{yOm}=\widehat{tOm}\) hay Ot là phân giác \(\widehat{mOn}\) (đpcm).

18 tháng 2 2018

cho mk hỏi câu a : sao câu đầu bn viết là do tia On nằm giữa 2 tia Ox và Oy rồi mà ở dưới bn còn suy ra lm gì?

 

28 tháng 4 2016

Hỏi đáp Toán

Bài làm :

a) zot = xOt - xOz

    zOt = 90o - 60o

    zOt = 30o

b) Oz pải là tia phân giác của yOt vì :

- Oz nằm giữa hai tia Ot và Oy

- zOy = xOz - xOy

 zOy = 60o - 30o

zOy = 30o

xOy = zOy = 30o

Vậy do zOy = 30o và tOy = 30o

c)

mOy = xOm - xOy

mOy = 180o - 30o

mOy = 160o

Chúc bạn học tốt nhá ! haha

 

29 tháng 4 2016

tia om là tia đối của oy cơ mà bạn

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015MÔN: TOÁN LỚP 6(Thời gian làm bài 90')Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so...
Đọc tiếp

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015

MÔN: TOÁN LỚP 6

(Thời gian làm bài 90')

Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 

Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5: (2 điểm) Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

 


Bài 4: Để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, 1 tổ chức từ thiện đề ra mục tiêu là quyên góp được 8400kg gạo. Trong 3 tuần đầu, họ đã quyên được 1/2 số gạo. Sau đó quyên được 2/3 số gạo đó. Cuối cùng quyên được 1/4 số gạo đó. Hỏi họ có vượt mức đề ra không? Vượt bao nhiêu kg?

Bài 5: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho góc xOy = 400; góc xOt = 800

a) Tính góc yOt. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?

b) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt

c) Gọi tia Ob là tia phân giác của góc mOt. Tính góc bOy.

 

 

Bài 3: (1,5đ) Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45% tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 5/6 học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.

Bài 4: (3,5đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho :góc xOt = 500; góc xOy= 1000

a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không?

b) So sánh góc tOy và góc xOt

c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?

GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI, MÌNH TICK CHO NHÉ 

1
12 tháng 4 2016

I'm scare

 

Bài 7:

a: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, ta có: \(\widehat{xOy}< \widehat{xOt}\)

nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot

b: Ta có: tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot

mà \(\widehat{xOy}=\dfrac{1}{2}\widehat{xOt}\)

nên Oy là tia phân giác của góc xOt

28 tháng 4 2016

Hình bạn tự vẽ.

a.Vì tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Ot nên ta có:

xÔz + zÔt = xÔt

=>60o + xÔt = 90o

=> xÔt = 90o - 60o = 30o

28 tháng 4 2016

Hình bạn tự vẽ nhé!

Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, ta có : \(\widehat{xOz}< \widehat{xOt}\left(60^o< 90^o\right)\)

=> Oz nằm giữa Ox và Ot. 

=> \(\widehat{xOz}+\widehat{zOt}=\widehat{xOt}\)

=> \(60^o+\widehat{zOt}=90^o\)

=> \(\widehat{zOt}=90^o-60^o=30^o\)