K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 10 2017

Gọi số học sinh lớp \(7A;7B;7C\) lần lượt là \(a;b;c\)

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{2}{3}a=\dfrac{3}{4}b=\dfrac{4}{5}c\Leftrightarrow\dfrac{2a}{3}=\dfrac{3b}{4}=\dfrac{4c}{5}\)

Tương đương với:

\(\dfrac{2a}{3}.\dfrac{1}{12}=\dfrac{3b}{4}.\dfrac{1}{12}=\dfrac{4c}{5}.\dfrac{1}{12}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{2a}{36}=\dfrac{3b}{48}=\dfrac{4c}{60}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b-c}{18+16-15}=\dfrac{57}{19}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18.3=54\\b=16.3=48\\c=15.3=45\end{matrix}\right.\)

câu 1:Số tuổi nghề của 40 công nhân (tính theo năm) được ghi lại ở bảng sau : 6 5 7 3 2 45 3 5 6 3 55 3 7 5 2 64 2 4 4 3 7a, Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?b, Lập bảng ‘’tần số’ và rút ra nhận xétcâu 2: Một nhóm học sinh làm bài kiểm tra môn Toán có điểm số như sau 7 6 9 87 2 4 7 5 79 4 2 5 7 5 10 8 7 4a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài?b) Lập bảng...
Đọc tiếp

câu 1:Số tuổi nghề của 40 công nhân (tính theo năm) được ghi lại ở bảng sau : 

6 5 7 3 2 4

5 3 5 6 3 5

5 3 7 5 2 6

4 2 4 4 3 7

a, Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?

b, Lập bảng ‘’tần số’ và rút ra nhận xét

câu 2: Một nhóm học sinh làm bài kiểm tra môn Toán có điểm số như sau 

7 6 9 87 2 4 7 5 7

9 4 2 5 7 5 10 8 7 4

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài?

b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.

c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.câu

câu 3:Trung bình cộng của sáu số là 4. Do bớt đi một số thứ sáu nên trung bình cộng của năm số còn lại là 3. Tìm số thứ sáu.

câu 4:

Cho xoy  khác góc bẹt. Lấy A, B Î Ox sao cho OA<OB. Lấy C, D Î Oy sao cho OC=OA, OD=OB. Gọi E là giao điểm của AD và BC. Cmr:

a) AD=BC

b) EAB=ECD

c) OE là tia phân giác của xoy .

0
9 tháng 8 2017

Để mai mk lm giờ pùn ngủ quá ^ ^

10 tháng 8 2017

humlimdimlimdimlimdimlimdim

16 tháng 2 2017

\(a-b=3\Rightarrow a=3+b\) Thay vào B ta được :\(B=\frac{3+b-8}{b-5}-\frac{4\left(3+b\right)-b}{3\left(3+b\right)+3}=\frac{\left(3-8\right)+b}{b-5}-\frac{12+3b}{9+b+3}=\frac{b-5}{b-5}-\frac{12+3b}{12+3b}=1-1=0\)

Vậy B = 0

16 tháng 2 2017

bài này mà làm chưa dc ak, tui làm dc rùi. hahahahabanh

22 tháng 1 2019

a. - 8 học sinh đạt điểm 7

- 2 học sinh đạt điểm 9

b. Nhận xét:

- Đa số học sinh đạt từ trung bình trở lên

- Lớp chủ yếu là học sinh khá

c. Bảng tần số:

Giá trị (x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 1 3 3 5 6 8 4 2 1 N = 33
11 tháng 8 2016

a) Số học sinh giỏi toàn diện trong nhóm là:

     20 x 3/5 = 12 ( học sinh)

b) Số học sinh của lớp 7A là: 

    12 : 2/7 = 42 ( học sinh)

* LƯU Ý: Mik thay đổi đề một chút, bởi vì số học sinh của lớp 7A phải bằng 7/2 số học sinh toàn diện.

15 tháng 4 2020

Ta có: X = \(\frac{7.5+8.3+9.n+10.1}{5+3+n+1}=8\)                                                                                                                                                        \(\Leftrightarrow\frac{69+9n}{9+n}=8\)                                                                                                                                                                                  \(\Leftrightarrow69+9n=8\left(9+n\right)\)                                                                                                                                                                \(\Leftrightarrow69+9n=8.9+8.n\)                                                                                                                                                                \(\Leftrightarrow9n-8n=72-69\)                                                                                                                                                                                \(\Leftrightarrow1n=3\)                                                                                                                                                                                                  \(\Rightarrow n=3:1=3\)                                                                                                                                                                Vậy n = 3

21 tháng 10 2017

1) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\dfrac{x}{-3}=\dfrac{y}{-4}=\dfrac{z}{-5}=\dfrac{x+y+z}{\left(-3\right)+\left(-4\right)+\left(-5\right)}=\dfrac{144}{-12}=-12\)

Vậy x = (-12)(-3) = 36 ; y = (-12)(-4) = 48 ; z = (-12)(-5) = 60

21 tháng 10 2017
x -2 -1,5 -1 0 1 2
y = 2x -4 -3 -2 0 2 4

13 tháng 10 2016

                                                         Giải:

Gọi a,b,c,d lần lượt là số hs khối 6,7,8,9 \(\left(a,b,c,d\in N^{sao}\right)\)

   Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)

   Theo tính chất dãy tính số bằng nhau

Ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

      \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

      \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

      \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

 Vậy 315, 280, 245, 210 lần lượt là số hs khối 6,7,8,9