K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 3 2019

Chọn D

31 tháng 3 2017

Đáp án B

Lấy số liệu năm 2015 chia cho số liệu năm 2005, ta thấy rằng:

+ Đường sắt tăng 1,4 lần;

+ Đường bộ tăng 2,9 lần;

+ Đường sông tăng 2,3 lần;

+ Đường biển tăng 2,1 lần;

+ Đường hàng không tăng 2,32 lần;

6 tháng 8 2017

Đáp án A

Qua bảng số liệu ta thấy:

- Nhận định các ngành vận tải đều tăng đều theo các năm là nhận định chưa chính xác.

- Ngành vận tải đường sông tăng chậm hơn vận tải đường bộ => Đúng.

- Đường bộ có khối lượng hàng hoá vận chuyển lớn nhất => Đúng.

- Ngành hàng không tăng chậm hơn ngành đường bộ => Đúng.

26 tháng 5 2019

Đáp án D

14 tháng 12 2017

Đáp án C

Theo bảng số liệu, để thể hiện tốc độ tăng trưởng sản lượng một số nông sản của Trung Quốc, giai đoạn 2010 – 2016, dạng biểu đồ đường thích hợp nhất

5 tháng 3 2019

Chọn D

2 tháng 4 2018

Chọn C

28 tháng 1 2019

 

Đáp án D

Công thức tính: Tỉ trọng thành phần =  (Giá trị thành phần / Tổng giá trị) x 100 (%)

=> Áp dụng công thức ta tính được:

 Bảng: cơ cấu tổng sản phẩm trong nước phân theo khu vực kinh tế của nước ta năm 2005 và 2014

(đơn vị %)

Qua kết quả tính toán, nhận thấy rằng:

- Năm 2005 tỉ trọng công nghiệp lớn nhất (41,1%) nhưng đến năm 2014 ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng lớn nhất (43,4%) => nhận xét A: công nghiệp luôn chiếm tỉ trọng cao nhất là không đúng => loại A

- Tỉ trọng công nghiệp có xu hướng giảm từ 41,1% xuống 36,9% => nhận xét B: tỉ trọng công nghiệp có xu hướng tăng là không đúng => loại B

- Nông nghiệp luôn chiếm tỉ trọng thấp nhất (thấp hơn công nghiệp và dịch vụ) => nhận xét C: tỉ trọng nông nghiệp cao hơn dịch vụ là không đúng. => loại C

 

- Tỉ trọng dịch vụ tăng từ 38% (năm 2005) lên 43,4% (năm 2014) => nhận xét D đúng