Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Lấy số liệu năm 2015 chia cho số liệu năm 2005, ta thấy rằng:
+ Đường sắt tăng 1,4 lần;
+ Đường bộ tăng 2,9 lần;
+ Đường sông tăng 2,3 lần;
+ Đường biển tăng 2,1 lần;
+ Đường hàng không tăng 2,32 lần;
Đáp án A
Qua bảng số liệu ta thấy:
- Nhận định các ngành vận tải đều tăng đều theo các năm là nhận định chưa chính xác.
- Ngành vận tải đường sông tăng chậm hơn vận tải đường bộ => Đúng.
- Đường bộ có khối lượng hàng hoá vận chuyển lớn nhất => Đúng.
- Ngành hàng không tăng chậm hơn ngành đường bộ => Đúng.
Đáp án C
Theo bảng số liệu, để thể hiện tốc độ tăng trưởng sản lượng một số nông sản của Trung Quốc, giai đoạn 2010 – 2016, dạng biểu đồ đường thích hợp nhất
Đáp án D
Công thức tính: Tỉ trọng thành phần = (Giá trị thành phần / Tổng giá trị) x 100 (%)
=> Áp dụng công thức ta tính được:
Bảng: cơ cấu tổng sản phẩm trong nước phân theo khu vực kinh tế của nước ta năm 2005 và 2014
(đơn vị %)
Qua kết quả tính toán, nhận thấy rằng:
- Năm 2005 tỉ trọng công nghiệp lớn nhất (41,1%) nhưng đến năm 2014 ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng lớn nhất (43,4%) => nhận xét A: công nghiệp luôn chiếm tỉ trọng cao nhất là không đúng => loại A
- Tỉ trọng công nghiệp có xu hướng giảm từ 41,1% xuống 36,9% => nhận xét B: tỉ trọng công nghiệp có xu hướng tăng là không đúng => loại B
- Nông nghiệp luôn chiếm tỉ trọng thấp nhất (thấp hơn công nghiệp và dịch vụ) => nhận xét C: tỉ trọng nông nghiệp cao hơn dịch vụ là không đúng. => loại C
- Tỉ trọng dịch vụ tăng từ 38% (năm 2005) lên 43,4% (năm 2014) => nhận xét D đúng
Đáp án D