Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bn có thể tham khảo ở 2 link này nha :
Link 1 : https://h.vn/hoi-dap/question/102811.html
Câu hỏi của Porgas D Ace - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến
Link 2 : https://h.vn/hoi-dap/question/205415.html
Câu hỏi của Nguyễn Thiện Nhân - Ngữ văn lớp 6 | Học trực tuyến
Cả hai link mk cho đều là câu hỏi có câu trả lời đc H lựa chọn nhé !
bác nhows miền nam bác nhớ nhà
miền nam mong bác nỗi mong cha
Đoạn thơ đã sử dụng biện pháp nhân hóa "tiếng thơ đỏ nắng", "mái chèo nghe vọng sông xa", "trăng thở" nhằm nói về cảm nhận của tác giả về cuộc sống và cảnh vật quanh mình, những bài học mà thầy truyền đạt, về những câu chuyện cổ tích mà bà kể,... Phép nhân hóa cho thấy tác giả có trí tưởng tượng rất phong phú và tâm hồn dạt dào tình cảm, tình yêu cuộc sống.
a.Em nghe thầy đọc bao ngày
Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhà.
=> Ẩn dụ được chuyển đổi từ ''tiếng thơ'', cảm giác tiếng thơ làm cho cây cối và nắng thêm phần rực rỡ
b.Trên đường hành quân xa
Dừng chân bên xóm nhỏ
Tiếng gà ai nhảy ổ
Cục ...cục tác ...cục ta
Nghe xao động nắng trưa
Nghe bàn chân đỡ mỏi
Nghe gọi về tuổi thơ.
=> Ẩn dụ được chuyển đổi từ ''tiếng gà nhảy ổ'', tiếng gà làm cho người nghe trở về tuổi thơ, chân hết mỏi và nắng như chuyển động
a. Con cò - người phụ nữ
b. Tiếng thơ đỏ nắng - ẩn dụ chuyển đổi cảm giác
c. Mặt trời của mẹ - em bé là nguồn sống của mẹ.
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau: "Khắp nhà đầy ắp tiếng cười của con".
=> Ẩn dụ
=> Tác dụng: Gọi tiếng cười của con đầy ắp quanh nhà, biện pháp này giúp gọi tên gọi sự vật – hiện tượng khác có nét tương đồng với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt mà người dùng muốn.
* P/s: Mình không chắc lắm ạ, sai xin lỗi;-; *
Học tốt ạ ;-;