Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lớp 7C trồng được số cây là:
100 : (1 + 4) x 1 = 20 (cây)
Lớp 7A và 7B trồng được số cây là:
100 - 20 = 80 (cây)
Lớp 7A trồng được số cây là:
80 : (5 + 3) x 5 = 50 (cây)
Lớp 7B trồng được số cây là:
80 - 50 = 30 (cây)
Đ/S: Lớp 7A: 50 cây
Lớp 7B: 30 cây
Lớp 7C: 20 cây
Chúc bạn học tốt !!!
Em học lớp 5 nên chỉ giải được cách đó thôi anh
Lớp 7C trồng được số cây là:
100 : (1 + 4) x 1 = 20 (cây)
Lớp 7A và 7B trồng được số cây là:
100 - 20 = 80 (cây)
Lớp 7A trồng được số cây là:
80 : (5 + 3) x 5 = 50 (cây)
Lớp 7B trồng được số cây là:
80 - 50 = 30 (cây)
Đ/S: Lớp 7A: 50 cây
Lớp 7B: 30 cây
Lớp 7C: 20 cây
Chúc bạn học tốt !!!
Em học lớp 5 nên chỉ giải được cách đó thôi anh
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-c}{9-7}=4\)
Do đó: a=36; b=32; c=28
không tiện về sơ đồ nên nói thẳng:
7A : 84 cay
7B: 112 cay
7C: 140 cay
( Dựa vào cây trồng của 7C hơn 7A là 28 cây, nên vẽ sơ đồ chia khúc thì dễ hiểu)
gọi số cây của 7A;7B;7C lần lượt là a;b;c
theo đề ra ta có \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và c - a = 28
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{28}{2}=14\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=14.3=42\\b=14.4=56\\c=14.5=70\end{cases}}\)
Ta có:
\(\frac{1}{2}\cdot a=\frac{2}{3}\cdot b=\frac{3}{4}\cdot c\)
=>\(\frac{6}{12}\cdot a=\frac{6}{9}\cdot b=\frac{6}{8}\cdot c\)
=>\(\frac{1}{12}\cdot a=\frac{1}{9}\cdot b=\frac{1}{8}\cdot c\)
=>Nếu coi a là 12 phần bằng nhau,thì b là 9 phần và c là 8 phần như thế.
Giá trị 1 phần là:
55:(12+8-9)=5
Dễ rồi ná bn.
Số cây của Đức trồng được là:
\(30\cdot\dfrac{1}{6}=5\left(cây\right)\)
Số cây còn lại là 30-5=25(cây)
Số cây của Tài là \(25\cdot\dfrac{5}{3+5}=25\cdot\dfrac{5}{8}=\dfrac{125}{8}\)
=>Đề sai rồi bạn