Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là a. Do số học sinh khi xếp hàng 12 , 15 , 18 đều thừa 5 em
=> a : 12,15,18, dư 5
=> a - 5 chia hết cho 12,15,18
=> a - 5 thuộc BC ( 12 , 15,18 )
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3.5
18 = 2.32
BCNN( 12,15,18 ) = 22.32.5 = 180
=> BC ( 12,15,18 ) = { 0;180;360;540;......}
Do 200<a<400 nên a = 360
Vậy số học sinh cần tìm là 360 em .
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a (học sinh) (a \(\in\) N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 12; hàng 15; hàng 18 đều thừa 5 học sinh nên
\(a-5⋮12;15;18\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
Mà \(BCNN\left(12;15;18\right)=180\)
\(\Rightarrow a-5\in B\left(180\right)\left(1\right)\)
Mặt khác, \(200\le a\le400\) (theo đề bài)
\(\Rightarrow195\le a-5\le395\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => a - 5 = 360
=> a = 360 + 5 = 365
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là a .\(\left(100\le a\le400;a\in N\right)\)
=> \(a-5\in BC_{\left(12;15;18\right)}\)
=> \(a-5\in\left\{0;180;360;....\right\}\)
Mà \(100\le a\le400\)
=> a = 360
Vậy số học sinh của trường là 360 em
gọi số hs đó là a
ta có:
a chia 12;15;18 đều dư 5
=>a-5 chia hết cho 12;15;18
=>a-5 thuộc BC(12;15;18)
12=2^2.2
15=3.5
18=2.3^2
=>BCNN(12;15;18)=2^2.3^2.5=180
=>a-5 thuộc B(180)={0;180;360;540;....}
=>a thuộc {5;185;365;545;..}
vì 200<a<400 nên a=365
vậy có 365 hs
Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.
Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều dư 5 nên ta có:
m - 5 ⋮ 12; m - 5 ⋮ 15 và m - 5 ⋮ 18
Suy ra: m - 5 là bội chung của 12, 15 và 18
Ta có: 12=22.312=22.3
15 = 3.5
18=2.3218=2.32
BCNN(12;15;18)=22.32.5=180BCNN(12;15;18)=22.32.5=180
BC=(12;15;18)={0;180;360;540;...}BC=(12;15;18)={0;180;360;540;...}
Vì 200 ≤ m ≤ 400 nên 195 ≤ m - 5 ≤ 395
Suy ra: m – 5 = 360 ⇒⇒ m = 365
Vậy số học sinh khối 6 là 365 em.
Gọi số học sinh khối 6 là a, vậy a - 5 là BC(12,15,18) và 200 < a < 400 hoặc 200 < a < 400
a - 5 = BC(12,15,18) = { 0, 180, 360, 540 , ... )
Suy ra a = { 5, 185 , 365, 545 ,...) và 200 < a < 400 hoặc 200 = a = 400 nên a = 365 (học sinh)
vậy số học sinh khối 6 phải tìm là 365 học sinh
chúc bạn học tốt !
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và 200 < x < 400)
Do khi xếp hàng 12; 15; 18 đều thừa 5 nên x - 5 ∈ BC(12; 15; 18)
Ta có:
12 = 2².3
15 = 3.5
18 = 2.3²
⇒ BCNN(12; 15; 18) = 2².3².5 = 180
⇒ x - 5 ∈ BC(12; 15; 18) = {180; 360; 540; ...}
⇒ x ∈ {185; 365; 545; ...}
Mà 200 < x < 400
⇒ x = 365
Vậy số học sinh cần tìm là 365 học sinh
Gọi số học sinh là a
=> a - 5 chia hết cho 12;15;18
12=2^2.3 ; 15 = 3.5 ; 18 = 2.3^2
=> BCNN(12;15;18) = 2^2.3^2.5 = 180
Vậy a thuộc {5;185 ; 365 ; 545 ; ..}
200 < a < 400 => a = 365
số tự nhiên từ 89 đến 137 chia hết cho 6,10,12 nhỏ nhất là 120.đề bài nói dư 5 nên ta cộng 5 vào 120:120+5=125
đáp số:125
Gọi số học sinh là a em (a thuộc N*;100<=a<=150).
Vì khi xếp thành 10 hàng,12 hàng,15 hàng thì vừa đủ =>a chia hết cho 10,cho 12,cho 15=>a thuộc BC(10,12,15).
Ta có:10=2*5
12=2 mũ 2 *3
15=3*5
=>BCNN(10,12,15)=2 mũ 2*3*5=60
=>BC(10,12,15) thuộc {0,60,120,180,...}
Mà 100<=a<=150 => a =120 hoặc a =150
Vậy số học sinh lớp đó là 120 em hoặc là 150 em.
gọi số h/s khối 6 là : A
A chia cho 10 ,12 ,15
vậy A là BC {10 ,12 ,15}
10 = 2 .5
12 = 2 .2 .3
15 =3 .5
BCNN {10 ,12 ,15} = 2.2.3.5 = 60
BC{10 ,12 ,15} = {0,60,120,180,...}
Vì 120<150 nên số học sinh là 120 vì 100 < 120 < 150
Vậy số h/s là 120 em
Gọi số học sinh khối 6 là xEBCN* 200<x<400
Khi xếp 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư 5 học sinh
Nên x-5 EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
12=2².3 ; 15=3.5; 18=2.3²
TSNT chung và riêng là 2;3 và 5
BCNN(12;15;18)=2².3².5=180
BC (12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;...}
Vì x-5EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
Suy ra x-5=395
x= 400