Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai và cả các bạn trong lớp. Hơn nữa nếu thầy giáo phát hiện thì hai bạn sẽ bị phạt.
- Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Em đồng tình với nội dung 1,2 và 4 về cách khám phá bản thân vì:
+ Nội dung 1: Tham gia các hoạt động ở trường, lớp sẽ tạo điều kiện cho chúng ta tiếp xúc với nhiều điều mới lạ, từ đó chúng ta bớt rụt rè, nhút nhát, tự tin trước đám đông hoặc hơn thế nữa có thể giúp chúng ta khám phá ra những khả năng mới của bản thân như ca hát, nhảy múa, làm MC…
+ Nội dung 2: Tự đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của bản thân để từ đó biết được những điều nào ta chưa làm được để từ đó có những phương pháp khắc phục, điều chỉnh phù hợp để bản thân ngày càng tiến bộ.
+ Nội dung 4: Sự đánh giá của người khác luôn có cái nhìn khách quan hơn, chính xác hơn tự mình đánh giá.
- Em không đồng tình với nội dung 3 và 5 vì:
+ Nội dung 3: Ý kiến nhận xét của bố mẹ cũng rất quan trọng tuy nhiên cần lắng nghe nhận xét từ nhiều người khác nhau như thầy cô, bạn bè, anh chị… sẽ cho chúng ta nhiều cách nhìn nhận, nhiều góc nhìn khác nhau để từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp giúp bản thân không ngừng tiến bộ.
+ Nội dung 5: Chúng ta có thể tự tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân nhưng đó chỉ là cái nhìn chủ quan, chắc chắn không toàn diện như hỏi ý kiến của người khác.
a. Bạn làm vậy là đúng, bạn có thể phát huy điểm mạnh của mình, lan toả và truyền tải thông điệp rõ ràng tới mọi người, như thế sẽ giúp Lan được rèn luyện cũng như nhiều người biết đến hơn.
b. Đạt làm như vậy là vì bạn chưa đủ dũng cảm, nhưng bạn chưa đúng. Bạn cần phải tham gia các tổ chức, hội nhóm, CLB để biết nhiều người hơn, học hỏi nhiều điều, tìm kiếm thế mạnh bản thân và phát huy chứng. Việc từ chối tham gia sẽ mất đi một cơ hội đáng có của bạn.
- Những việc em đã tích cực hoàn thành ở trường là:
+ Xung phong tham gia làm cán bộ lớp.
+ Xung phong tham gia đội văn nghệ của trường, lớp.
+ Hăng hái phát biểu xây dựng bài.
+ Chủ động lập kế hoạch cho các hoạt động ở lớp.
- Khi hoàn thành tốt các nhiệm vụ, em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào về bản thân.
Tình huống 1: Thay vì rút lui em sẽ nhờ Thành cùng em tìm bài có quãng giọng phù hợp. Hoặc cùng Thành hát song ca một bài và chia khúc quãng phù hợp. Sau đó thì cùng nhau luyện tập, điều chỉnh cho nhau, ghi chú lại những điểm yếu. Từ đó dần hoàn thiện, khắc phục.
Tình huống 2: Trong tình huống này, em sẽ nghĩ đến việc tham gia cả 2 môn, nhờ các bạn hướng dẫn chơi cờ vua, thời gian khác thì tự luyện tập đá cầu để xem khả năng tiến bộ của mình như thế nào.
- Bạn trong các bức tranh 1, 4, 5, 6 7, 8 tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:
+ Tranh 1: các bạn cùng nhau dọn dẹp về sinh, không có ai lười nhác, trốn việc.
+ Tranh 4: bạn nữ đã dùng thời gian nghỉ của mình để tìm tài liệu phục vụ cho bài làm của nhóm.
+ Tranh 5: các bạn trong lớp tích cực tham gia xây dựng bài học.
+ Tranh 6: các bạn cùng nhau biểu diễn văn nghệ.
+ Tranh 7: các bạn cùng nhau chăm soc vườn cây của trường.
+ Tranh 8: các bạn tích cực tham gia ủng hộ phong trào nuôi heo đất đê ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.
- Một số biểu hiện khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường:
+ Luôn hoàn thành đúng hạn các công việc, bài tập mà thầy cô giáo đã giao.
+ Có tinh thần phấn đấu, không ngừng học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.
- Những chi tiết trong câu chuyện thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ là:
+ Xung phong tham gia làm nhiệm vụ làm báo tường cho lớp nhân ngày Chào mừng Nhà giáo Việt Nam.
+ Chủ động xây dựng kế hoạch và phân công nhau thực hiện nhiệm vụ.
+ Nhiệt tình, chủ động thực hiện công việc.
- Những biểu hiện khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ là: tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, luôn sáng tạo, lên ý tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xung phong nhận nhiệm vụ…
Kể chuyện theo tranh:
Tin và các bạn đang vui vẻ chơi đá bóng trong sân vườn nhà mình. Tin tình cờ nhìn thấy ông đang phải tưới nước cho các cây trong vườn. Cậu bèn chạy ra và nói với ông rằng: “Ông ơi, để cháu tưới rau giúp ông!”. Ông nở nụ cười trìu mến và khen Tin:“ Giỏi lắm! Vườn nhà mình đã xanh tốt, ông vui và khỏe hơn nhiều!.
- Việc Tin tích cực tưới rau giúp: vườn nhà xanh tốt và giúp ông vui vẻ, mạnh khỏe hơn nhiều.
- Em cần tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà vì:
+ Giúp em trở nên chăm chỉ hơn.
+ Nhận được sự yêu mến từ mọi người.
+ Em có thể giúp đỡ được người thân trong gia đình.
bạn đăng cái j vậy. Đây là kế họch trường mà. có câu hỏi đâu
Dựa trên hoạch bài học mà thầy/ cô đã xây dựng ở mô đun 2, hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra, đánh giá được sử dụng trong kế hoạch bài học đó