Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.
- Từ tượng hình: cặm cụi.
- Tác dụng: khắc họa hình ảnh vất vả, cực nhọc của những người thợ.
b. Đoạn văn có thể có các ý sau:
- Tình yêu thương: buồn rầu , lo lắng khi con cảm thấy mệt mỏi khi đến trường; lo cho con không có ý chí, nghị lực, không vượt qua được những khó khăn ban đầu.
- Lời khuyên: Con hãy mạnh mẽ, chịu khó như những người thợ, những cô thiếu nữ, những binh lính, trẻ mù, trẻ câm,.... Con cần cố gắng học hành, xem những người đã vất vả, bất hạnh nhưng họ vẫn luôn nỗ lực học tập làm tấm gương.
- Mong ước: Con yêu thích việc đến trường, học tập để thành công.
a) PTBĐ : biểu cảm hoặc tự sự
b) lời khuyên của cha đối với En-ri-cô về việc học
c)có . vì nó làm tăng sức thuyết phục cho En-ri-cô thấy việc học thú vị như thế nào.
d) bố muốn khuyên En-ri-cô chăm học hơn để có một tương lai tốt đẹp
(mk chỉ viết ý ra thôi còn bạn tự triển khai, viết theo ý hiểu và cảm nhận của bạn thì mới hay được. chúc bạn ktra tốt. tik cho mk nha. )
a) nội dung đoạn 1: vai trò của việc học tập mà người bố giảng dạy cho em-ri-cô thuở trước. nhan đề: vai trò của việc học
nội dung đoạn 2: người bố đã nói về sự to lớn của tình yêu thương của người mẹ dành cho en-ri-cô thuở trước. nhan đề: tình thương của mẹ
b) nội dung đoạn 2 trên giống văn bản cổng trường mở ra ở điểm: văn bản cổng trường mở ra và 2 đoạn văn này cùng ns về vai trò của việc học và tình mẹ
a) ND Đ1:
vai trò trong việc học tập mà ng bố giảng dạy cho en-ri-co. nhân đề vai trò của vc học
ND Đ2:
ng bốđã ns về sự to lớn của tyêu thương mà mẹ đã dành cho en=ri-co thuở trc. nhan đề: tìnhthương của mẹ.
b) nội dung 2 đoạn trên giống vs văn bản CTMR ở điểm: văn bản CTMR và 2 đoạnvăn trên cùg ns về vc học và tình mẹ.
c) mk ko bt lm !
SỐ RYYYYYYYYYYYYY
trơì ơi lú quá @-@
sao laị tich́ ₫unǵ đó :))