Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Có một lần, khi đang tô màu chung với Nam. Em có sơ ý làm rách một mảng nhỏ ở bài của bạn. Lúc đó, em rất lo lắng và hối hận. Nam thấy vậy liền bảo em bình tĩnh lại để tìm cách giải quyết. Bỗng nhiên, em nhớ ra một điều gì đó. Em liền lấy từ trong túi ra một cuộn băng dính trắng, bảo bạn dán vào và dùng bút màu tô lên. Quả nhiên, bài vẽ đã trở lại như bình thường.
1. Hoa đã hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh và tự nhủ :"Đừng sợ, mình nhất định sẽ làm được !"
2. - Bạn Sơn đã kiềm chế được cảm xúc tiêu cực bằng cách trấn tĩnh lại và tìm cách giải quyết.
- Việc kiềm chế được cảm xúc tiêu cực đó đã đem giúp cho bạn Sơn bình tĩnh và tìm cách giải quyết, nhờ vậy mà bài của bạn Sơn đã được cô giáo và các bạn khen.
* Bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến:
- Ý kiến A. Vì khi bị lạc, việc bình tĩnh rất quan trọng, giúp em có những suy nghĩ và quyết định sáng suốt. Việc đứng yên tại chỗ sẽ giúp người thân dễ dàng khoanh vùng và tìm ra được em hơn.
- Ý kiến D. Vì các chú công an, bác bảo vệ, cô nhân viên, ... (những người mặc đồng phục) thường là những người đáng tin cậy mà em có thể nhờ giúp đỡ khi không may đi lạc và họ có thể đảm bảo sự an toàn cho em.
Chú ý: Những người mặc đồng phục như chú công an, bác bảo vệ, ... sẽ có thẻ nghiệp vụ. Đây là lưu ý quan trọng, tránh trường hợp những kẻ xấu lợi dụng những bộ đồng phục này để thực hiện hành vi nguy hiểm như bắt cóc.
* Bày tỏ sự không đồng tình với các ý kiến:
- Ý kiến B. Vì khu vực để xe là nơi đông đúc và có nhiều kẻ xấu tụ tập. Nếu như tìm người thân ở khu vực này em sẽ dễ bị lạc hơn và gặp phải kẻ xấu, xảy ra những điều không may.
- Ý kiến C. Vì việc em tiếp tục đi lang thang một mình để tìm kiếm người thân sẽ khiến em bị lạc thêm và gây khó khăn cho mọi người khi tìm kiếm em.
- Ý kiến E. Vì việc đi theo người lạ bất kì mà không có sự quan sát, để ý xem người đó có thực sự đáng tin tưởng để giúp đỡ em hay không có thể khiến em gặp nguy hiểm, rủi ro do chính người lạ đó gây ra cho em (nếu người lạ đó là người xấu).
- Trước đây, em đã từng đi chơi về muộn nhưng quên không xin phép mẹ. Về nhà, em thấy được sự lo lắng của mẹ nên rất hối hận. Em đã nhận lỗi, nói lời xin lỗi với mẹ: “Mẹ ơi! Con xin lỗi vì đi chơi mà không xin phép mẹ. Con hứa lần sau con sẽ không như vậy nữa!”.
- Một lần, vì quá ham chơi nên em quên mất nhiệm vụ làm bài tập về nhà cô giao. Sáng mai đến lớp, em đã nhận lõi, nói lời xin lỗi cô giáo, hứa lần sau sẽ không vi phạm nữa và làm bù phần bài tập về nhà đó.
Chia sẻ về một lần em chưa biết nhận lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó, em sẽ làm gì?- Một lần đi trên đường, em đã nhém vỏ hộp sữa ra ngoài mà không trúng vào thùng rác gần đó. Có một bác gần đó thấy vậy đã nhắc nhở em bỏ rác đúng nơi quy định nhưng em không để tâm và vẫn bước đi.
- Nếu gặp lại tình huống đó, em sẽ xin lỗi và cảm ơn bác đã nhắc nhở về việc làm sai của mình. Quay lại bỏ vỏ hộp sữa vào thùng rác theo đúng quy định.
- Cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà:
+) Khi có người thân ở nhà, em sẽ nhờ sự giúp đỡ từ ông bà, bố mẹ, anh chị.
+) Khi ở nhà một mình, em sẽ nhờ sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy như hàng xóm thân thiết với gia đình, thầy, cô giáo.
+) Khi gặp chuyện nguy hiểm có thể báo công an.
- Em hãy nhắc nhở bạn bè và người thân cần biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà khi thật sự cần thiết.
* Những việc em đã làm thể hiện sự yêu quý bạn bè:
- Giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
- Cùng nhau tiến bộ trong học tập.
- Chia sẻ, an ủi khi bạn có chuyện buồn.
- Chúc mừng khi bạn có chuyện vui.
- Hỏi thăm khi bạn bị ốm.
* Những chuyện em sẽ làm để thể hiện sự yêu quý bạn bè
- Tiết kiệm tiền, nuôi heo để giúp đỡ những bạn vùng xa xôi hẻo lánh.
- Quyên góp quần áo, sách vở tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Họ và tên | Những việc có thể giúp bạn | Người thực hiện | Thời gian thực hiện |
Nguyễn Lan Anh (bị ốm nên phải nghỉ học dài ngày) | - Cho bạn mượn vở chép bổ sung bài. - Giảng lại cho bạn những phần bạn chưa hiểu. | Em | Mỗi buổi chiều đi học về. |
- Khi em gặp những vấn đề khó khăn ở trường mà không tự giải quyết được như bị sốt, bị ngã, bị bắt nạt, ... thì em sẽ nói với giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô khác trong trường giúp đỡ.
- Em hãy nhắc nhở bạn bè tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè, bác bảo vệ khi gặp khó khăn ở trường mà một mình không thể giải quyết được.
- Mẫu thẻ thông tin cá nhân:
- Khi em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn, em sẽ tâm sự với bạn bè, bố mẹ hoặc thầy cô, nhờ họ giúp đỡ em học tập tiến bộ hơn.
- Khi em lo sợ một điều gì đó, em thường tâm sự với bố mẹ, bố mẹ sẽ cho em lời khuyên để vượt qua nỗi sợ hãi đó.
- Khi em thất vọng với chính mình, em thường viết nhật kí để xem mình đã làm gì chưa đúng và đề ra cách để tiến bộ hơn; hoặc tâm sự với bố mẹ, thầy cô để xin họ lời khuyên bổ ích.
- Sẻ đã ở trong tổ ăn hạt kê một mình, ăn hết, chú ta quẳng hộp đi.
Chích gói những hạt kê lại thật cẩn thận vào chiếc lá, rồi mừng rỡ chạy đi tìm người bạn thân thiết của mình.
- Trong câu chuyện Sẻ đã học được rất nhiều thứ về Chích,đó là sự quan tâm, tình cảm , việc làm của chú Chích đã thể hiện sự nhường nhịn, biết chia sẻ để duy trì một mối quan hệ tình bạn tốt đẹp