Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)121212/424242=2/7
1999999999/9999999995=1/5
Sorry bạn mik chỉ bt làm câu a thôi!
HT~
Câu b:
\(\frac{a}{b}:\frac{c}{d}=\frac{ad}{bc}=\frac{6}{5}\Leftrightarrow5ad=6bc\)
\(\frac{a}{b}-\frac{c}{d}=\frac{ad-bc}{bd}=\frac{1}{15}\Leftrightarrow5\left(ad-bc\right)=\frac{bd}{3}\)
\(\Rightarrow5ad-5bc=\frac{bd}{3}\)
Thay vào ta có:
\(\frac{a}{b}-\frac{c}{d}=\frac{a}{b}-\frac{1}{3}=\frac{1}{15}\Leftrightarrow\frac{a}{b}=-\frac{4}{15}\)
Khi gấp tờ giấy hình chữ nhật theo đường chéo thì phần tờ giấy xếp chồng lên nhau chính là phần tô đậm (tam giác MAC).
Do vậy diện tích hình nhận được so với diện tích hình chữ nhật ban đầu đã giảm đi đúng diện tích tam giác MAC, tức là giảm đi 18 cm2
Diện tích hình nhận được bằng diện tích hình chữ nhật ban đầu nên diện tích phần gạch chéo chính là:
1 – 5/8= 3/8(diện tích hình chữ nhật),
Do đó diện tích hình chữ nhật là:
18: 3 x 8 = 48 (cm2).
Diện tích tam giác ABC là:
48: 2 = 24 (cm2).
Diện tích tam giác MBC là:
24 – 18 = 6(cm2)
Hai tam giác MBC và tam giác MAC có chung chiều caoBC mà diện tích tam giác MAC bằng 18 và diện tích tam giác MBC bằng 6 cm2 nên tỉ số độ dài hai đáy AM và BM là: 18:6 = 3.
Do đó độ dài AM gấp 3 lần độ dài BM.
Khi gấp tờ giấy hình chữ nhật theo đường chéo thì phần tờ giấy xếp chồng lên nhau chính là phần tô đậm (tam giác MAC). Do vậy diện tích hình nhận được so với diện tích hình chữ nhật ban đầu đã giảm đi đúng diện tích tam giác MAC, tức là giảm đi 18 .
Diện tích hình nhận được bằng diện tích hình chữ nhật ban đầu nên diện tích phần gạch chéo chính là:
1 – = (diện tích hình chữ nhật),
Do đó diện tích hình chữ nhật là:
18: 3 x 8 = 48 ().
Diện tích tam giác ABC là:
48: 2 = 24 (cm2).
Diện tích tam giác MBC là:
24 – 18 = 6().
Hai tam giác MBC và tam giác MAC có chung chiều caoBC mà diện tích tam giác MAC bằng 18 và diện tích tam giác MBC bằng 6 nên tỉ số độ dài hai đáy AM và BM là: 18:6 = 3.
Do đó độ dài AM gấp 3 lần độ dài BM.
nguồn:Hướng dẫn giải bài 95 - Các bài toán về hình học - Hoc360.net | Hoc360.net
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại
=>số HS giỏi bằng:
3/3+7=3/10 ﴾số HS cả lớp﴿
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại
=>số HS giỏi bằng:
2/3+2=2/5﴾số HS cả lớp﴿
Phân số biểu thị 4 HS là:
2/5‐3/10=1/10﴾số HS cả lớp﴿
Số học sinh cả lớp là:
4:1/10=40﴾học sinh﴿
Vậy lớp 6A có 40 học sinh.
\(25\%-1\frac{1}{2}+0,5\cdot\frac{12}{5}\)
\(=\frac{1}{4}-\frac{3}{2}+\frac{1}{2}\cdot\frac{12}{5}\)
\(=\frac{1}{4}-\frac{3}{2}+\frac{6}{5}\)
\(=\frac{5}{20}-\frac{30}{20}+\frac{24}{20}\)
\(=\frac{-1}{20}\)
Có \(P=\frac{1}{2}\times\frac{3}{4}\times\frac{5}{6}\times...\times\frac{399}{400}< \frac{2}{3}\times\frac{4}{5}\times...\times\frac{400}{401}\)
=> \(P^2< \frac{1}{2}\times\frac{2}{3}\times\frac{3}{4}\times...\times\frac{400}{401}=\frac{1}{401}< \frac{1}{400}=\frac{1}{20}\)
=> \(P< \frac{1}{20}\)(đpcm).
Câu 1:
Ta có: \(A=\frac{12n+1}{2n+3}=\frac{\left(12n+18\right)-17}{2n+3}=6-\frac{17}{2n+3}\)
Để A là một số nguyên thì \(2n+3\inƯ\left(17\right)=\left\{\pm1;\pm17\right\}\)
\(\Leftrightarrow2n\in\left\{-20;-4;-2;14\right\}\Rightarrow n\in\left\{-10;-2;-1;7\right\}\)
Để A là một phân số thì \(n\notin\left\{-10;-2;-1;7;-\frac{3}{2}\right\}\)
Vậy ...
Nửa chu vi là:
200:2=100(m)
chiều dài là:
100:(7+3).7=70(m)
chiều rộng là
70:7.3=30 (m)
diện tích HCN là
70.30=2100(\(m^2\))
số thóc thu được là:
2100:100.50=1050(kg)