Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh trung bình là:
\(33\cdot\dfrac{2}{11}=6\left(hs\right)\)
Số học sinh còn lại:
\(33-6=27\left(hs\right)\)
Đổi: \(125\%=\dfrac{5}{4}\)
Tổng số phần bằng nhau:
\(5+4=9\) (phần)
Số học sinh khá:
\(27:9\cdot5=15\left(hs\right)\)
Số học sinh giỏi:
\(27-15=12\left(hs\right)\)
b) Tỉ số phần trăm giữa số hóc sinh khá và trung bình:
\(\dfrac{15\cdot100\%}{6}=250\%\)
Số học sinh khá là 40 x \(\frac{3}{8}\) = 15 (học sinh)
Số học sinh trung bình là 15 x 60 : 100 = 9 (học sinh)
Số học sinh giỏi là 9 + 4 = 13 (học sinh)
Số học sinh yếu là 40 - (15 + 9 + 13) = 3 (học sinh)
Số học sinh khá của lớp 6a là :
\(40\times35\%=14\left(\text{học sinh}\right)\)
Số học sinh trung bình của lớp 6a là :
\(14\times\frac{5}{7}=10\left(\text{học sinh}\right)\)
Số h/s giỏi của lớp 6a là :
\(40-14-10=16\left(\text{học sinh}\right)\)
Tỉ lệ phầm trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh cả lớp của lớp 6a là :
\(16\div40\times100=40\%\)
số học sinh trung bình bằng 1/2 số h/s khá và số h/s khá bằng 4/3 số h/s giỏi
=> số h/s trung bình bằng 1/2.4/3= 2/3 số h/s giỏi
giỏi + khá + trung bình = 45
=> 4/3 giỏi + 2/3 giỏi + giỏi = 45 (tự làm tiếp)
a) Gọi \(a\left(hs\right)\) là số học sinh giỏi \(\left(a\in N\right)\)
Khi đó số học sinh khá là: \(a:\dfrac{5}{4}=\dfrac{4a}{5}\left(hs\right)\)
Số học sinh trung bình là: \(\dfrac{1}{9}\left(a+\dfrac{4a}{5}\right)=\dfrac{1}{9}a+\dfrac{4a}{45}\left(hs\right)\)
Theo đề ta có:
\(a+\dfrac{4a}{5}+\dfrac{4a}{45}+\dfrac{1}{9}x=30\)
\(\Rightarrow\dfrac{45a}{45}+\dfrac{36a}{45}+\dfrac{4a}{45}+\dfrac{5a}{45}=30\)
\(\Rightarrow\dfrac{45a+36a+4a+5a}{45}=30\)
\(\Rightarrow\dfrac{90a}{45}=30\)
\(\Rightarrow90a=1350\)
\(\Rightarrow a=15\)
Số học sinh khá: \(15:\dfrac{5}{4}=12\left(hs\right)\)
Số học sinh trung bình: \(\dfrac{1}{9}\left(15+12\right)=3\left(hs\right)\)
b) Tỉ số phần trăng giữa học sinh trung binhg và học sinh khá:
\(\dfrac{3\cdot100\%}{27}\approx11,1\%\)
Chỗ \(\dfrac{1}{9}x\) là mình ghi nhầm bạn nhé đúng là \(\dfrac{1}{9}a\)
e hình dung như thế này nhé ( còn lời giải e tự trình bày)
HSTB = 3/2 HSK;
HSK = 2HSG
HSG = ???
e thấy nó có nối đuôi k ?
vậy e phải tìm HSG trước
ta có HSG + HSK + HSTB = 42
=> HSG = 42 - HSK - HSTB ( trong bất kì phương trình nào thì cũng giải quyết vế phức tạp trước e nhé, vế phức tạp là bên Phải ấy )
mà HSTB = 3/2 HSK , thay vào :
HSG = 42 - HSK - 3/2 HSK
HSG = 42 - ( HSK + 3/2 HSK )
HSG = 42 - 5/2 HSK
mà HSK = 2 HSG , lại thế vào tiếp
HSG = 42 - 5/2 . 2 . HSG
HSG = 42 - 5 HSG ( -5/2 . 2 rút gọn còn số 2 còn lại 5 nhé, vì nhân chia trc cộng trừ sau mà )
HSG + 5 HSG = 42 ( Quy tắc chuyển vế )
6 HSG = 42
HSG = 7
=> HSK = 2 HSG = 2 . 7 = 14
=> HSTB = 3/2 HSK = 3/2 . 14 = 21
hay 42 = HSG + HSK + HSTB
=> HSTB = 42 - HSG - HSK
HSTB = 42 - 7 - 14 = 21
Vậy ta có:Học sinh trung bình là 3 phần,học sinh khá là 2 phần,học sinh giỏi là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là:3+2+1=6(phần)
Học sinh giỏi là:42/6*1=7(học sinh)
học sinh khá là:7*2=14(học sinh)
học sinh trung bình là:42-14-7=21(học sinh)
đáp số:...
k mk nha
ta có:
gọi 3 loại hs là x y z
vì x y z tỉ lệ với 9 5 2(phần này hơi khó trình bày)
=>z\x=2\9 =x\2=z\9=x\2x\1\2=z\9x1\2=x\4=z\18
y\z=5\2=y\5=z\2=y\5x1\9=z\2x1\9=y\45=z\18
=>z\18=y\45=x\4 mà x+y+z=32
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
z\18=y\45=x\4=z+y+x\18+45+4=32\27
Nên
z\18=32\27
y\45=32\27
z\4=32\27
3 phần trên thì làm như tìm x đó bạn :
z\18=32\27=>18x32\27=64\3
các phần còn lại cũng vậy đó(facebook mik là Lắc Văn Bay nha bạn)
a, Theo giả thiết, số HS TB chiếm 20% số HS cả lớp
nên số HS TB= 1/5 số HS cả lớp
Số học sinh trung bình của lớp đó là:
40. 1/5= 8 (em)
Số HS giỏi bằng 300% số HSTB
nên số HS giỏi gấp 3 lần so với số HSTB
Số học sinh giỏi của lớp đó là:
8. 3= 24 (em)
Số học sinh khá của lớp đó là:
40 - ( 8+24) = 8 (em)
b, Số học sinh khá bằng 8 em, cùng số lượng với số học sinh trung bình nên số HS khá cũng bằng 20% cả lớp.
hok bít nha
thông cảm:)