K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
19 tháng 12 2020

Đổi: \(1\)giờ \(20\)phút = \(\frac{4}{3}\)giờ. 

Thời gian trồng cây và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau nên trong \(2\)giờ lớp 7A trồng được số cây là: 

\(\frac{2\times100}{\frac{4}{3}}=150\)(cây) 

14 tháng 11 2021

Đổi: 11giờ 2020phút = 4343giờ. 

Thời gian trồng cây và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau nên trong 22giờ lớp 7A trồng được số cây là: 

2×10043=1502×10043=150(cây) 

 

25 tháng 11 2017

Đổi 1 giờ 20 phút = \(\frac{4}{3}\) giờ , 2 giờ 30 phút = \(\frac{5}{2}\) giờ

\(\frac{5}{2}\) giờ gấp \(\frac{4}{3}\) giờ số lần là:

\(\frac{5}{2}:\frac{4}{3}\) = \(\frac{15}{8}\)( lần )

Sau 2 giờ 30 phút lớp 7A trồng được số cây là:

160 x \(\frac{15}{8}=300\)( cây )

Đ/S: 300 cây

3 tháng 12 2018

a)                      1 giờ 20 phút = \(1\frac{1}{3}\)giờ 

1 giờ lớp 7A trồng được số cây là ;

         80 : \(1\frac{1}{3}\)= 60 ( cây )

Trong 2 giờ lớp 7A trồng được số cây là ;

           60 . 2 = 120 ( cây )

                     Đ/s : 120 cây

b) 1 công nhân làm xong ngôi nhà trong số ngày là :

                90 x 30 = 2700 ( ngày )

15 công nhân xây xong ngôi nhà đó hết số ngày là ;

              2700 : 15 = 180 ( ngày )

                        Đ/s : 180 ngày

5 tháng 12 2016

Đổi 1 giờ 20 phút = 80 phút

Mà 80 phút thì trồng được 80 cây

Suy ra mỗi phút trồng được 1 cây 

2 giờ = 120 phút

Vậy trồng được 120 cây

Chúc bạn học tốt! k cho mình nhé

26 tháng 12 2018

làm như bạn Nguyễn Văn Đạt cũng được nhưng đề bài không cho năng suất mỗi phút bằng nhau ne có 3 trường hợp:

1.trồng được nhiều cây giống bạn Nguyễn Văn Đạt 

2.trồng được nhiều cây hơn cách tính của bạn Nguyễn Văn Đạt do 1 lý do nào đó

3.trồng được nhiều cây ít hơn cách tính của bạn Nguyễn Văn Đạt do 1 lý do nào đó

6 tháng 5 2021

                Số thời gian lớp 7A trồng được 1 cây là :

                          100 : 80 = 1,25 ( phút )

                      Đổi : 2 giờ = 120 phút

                Trong 120 phút, lớp 7A trồng được số cây là :

                          1,25 x 120 = 150 ( cây )

  => Trong 2 giờ, lớp 7A trồng được 150 cây.

                  Vậy : trong 2 giờ, lớp 7A trồng được 150 cây.

- Bạn xem lại kết quả giúp mình nha.

- Chúc bạn học tốt !

                

 

7 tháng 5 2021

Cảm ơn bạn nhiều

 

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của 3 lớp 7A, 7B và 7C là a,b và c. (a,b,c > 0); (cây).

Theo bài ra ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) ; c - a= 20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)

 \(=>\dfrac{a}{3}=10=>a=3.10=30\)

\(=>\dfrac{b}{4}=10=>b=4.10=40\)

\(=>\dfrac{c}{5}=10=>c=5.10=50\)

Vậy 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là 30, 40 và 50 cây.

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lưpựt là:x;y;z(cây)(x;y;z∈N*)

Vì x;y;z tỉ lệ lần lượt với 3;4;5 nên

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Vì tổng số cây trồng được của lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên

z-x=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-2}=\dfrac{20}{2}=10\)

Dó đó:\(\dfrac{x}{3}=10\Rightarrow x=3.10=30\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{y}{4}=10\Rightarrow y=4.10=40\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{z}{5}=10\Rightarrow z=5.10=50\)(Thỏa mãn)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây

       lớp 7B trồng được 40 cây

       lớp 7C trồng được 50 cây

1 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng được của lớp 7A là a, số cây trồng được của lớp 7B là b. Ta có:

a/b = 1,2 = 6/5

= a/6 = b/5

= a-b/6-5

= 6/1 = 6

Với a/6 = 6 thì a = 6.6 = 36

Với b/5 = 6 thì b = 6.5 = 30

Vậy: a = 36, b = 30

Số cây của lớp 7A trồng được là 36 cây

Số cây của lớp 7B trồng được là 30 cây

Chúc bạn học tốt ~

1 tháng 10 2021

Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:

x/y = 1,2 = 6/5  ---> x/6 = y/5    và x - y = 6 ( lớp 7B trồng ít hơn lớp 7A là 6 cây   ---> lớp 7a trồng được nhiều hơn lớp 7b 6 cây    ---> x - y = 6 )

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/6 = y/5 = x - y / 6 - 5 = 6/1 = 6

Do đó: x/6 = 6

---> x = 6 . 6 = 36

---> số cây lớp 7a trồng được là 36 cây

theo đề bài số cây lớp 7b trồng được ít hơn số cây lớp 7a trồng được là 6 cây

---> số cây lớp 7b trồng được là

36 - 6 = 30 ( cây )

đáp số : lớp 7a : 36 cây

lớp 7b : 30 cây

14 tháng 8 2015

Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là  x ;y ; z 

Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )

số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )

Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây ) 

Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z 

=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) =>  \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)  VÀ x - y = 20 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :

 \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)

=> x = 10.6 = 60 

=> y = 10.4 = 40 

=> z = 10.3 = 30 

VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s) 

Đề hơi ko hiểu cho lắm

29 tháng 6 2018

Đề bài: 2 lớp 7a;7b trồng được 1020 cây. Số cây lớp 7b trồng được = 8/9 lớp 7a. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?

Bài giải

Lớp 7a trồng được số cây là:

1020 : (8+9) x 9 = 540 (cây)

Lớp 7b trồng được số cây là:

1020-540 = 480 (cây)

Đ/S:...

25 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{60}{3}=20\)

Do đó: a=40; b=60; c=80