Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trời ơi! Một đóng bài thế này bạn đăng lên 1 năm sau không biết có ai giải rồi hết chưa nữa, đăng từng cái lên thôi nha bạn , vừa nhìn vào đã thấy hoa mắt chóng mặt
Bài 3
E B C F A D N 1 2
Giải:
Đặt AN là tia đối của tia AD
Ta thấy \(\widehat{C}+\widehat{DAC}=180^o\) mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía nên AD // CF
\(\Rightarrow\widehat{C}=\widehat{A_2}=40^o\) ( so le trong )
Vì AB _|_ AC nên \(\widehat{BAC}=90^o\)
Ta có:\(\widehat{A_2}+\widehat{A_1}=90^o\)
Mà \(\widehat{A_2}=40^o\Rightarrow\widehat{A_1}=50^o\)
Ta thấy \(\widehat{A_1}=\widehat{B}=50^o\) mà 2 góc này ở vị trí so le trong nên EB // AD
Vì CF // AD, EB // AD nên CF // EB
Vậy CF // EB ( đpcm )
Giải câu 4:
x2 - xy + 7 = -23 và x - y = 5
Ta có :
xx - xy + 7 = -23
x. (x - y ) + 7 = -23
x. 5 + 7 = -23
x . 5 = (-23) - 7
x . 5 = -30
x = (-30) : 5
x = -6
Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong bảng tần số
Theo bài ra ta có :
\(x:y:z=5:\left(-3\right):8\)
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{-3}=\frac{z}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{3x}{15}=\frac{5y}{-15}=\frac{2z}{16}\)
\(\Rightarrow\frac{3x-5y-2x}{15-\left(-15\right)-16}=\frac{42}{14}\)
\(\Rightarrow x=3.5=15\)
\(\Rightarrow y=-3.3=-9\)
\(\Rightarrow z=8.3=24\)
mấy cái còn lại tương tự thôi nha bạn :))
Gọi số học sinh giỏi , khá , trung bình , yếu là : a , b , c , d ( a,b,c,d > 0 )
Theo bài ra , ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{11}=\frac{c}{13}=\frac{d}{3}\)
và b - a = 20
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{b-a}{11-9}=\frac{20}{2}=10\)
Vậy có 90 HSG : 110 HSK ; 130 HSTB ; 30 HSY