Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống:
Một buổi tối CN,vào mùa đông,Lan trên con đường thân quen để về nhà.Đang đi,bỗng cô nhìn thấy ven đường 1 bà cụ già tóc bạc phơ ngồi trong 1 góc cửa nhỏ bên ngoài của 1 căn nhà nhỏ,trên người bà chỉ có 1 tấm áo váy mỏng 0 đủ để giữ ấm thân,trông bộ dạng rất thảm thương,thấy vậy,Lan liền đến bên bà,trao cho bà đôi găng tay và chiếc khăn quàng cổ của mk,cô nói:
-Bà ơi!Cháu tặng bà đôi găng tay và chiếc khăn quàng cổ này,cháu mong bà sẽ được ấm hơn trong mùa đông này!
Bà cụ nói:
-Bà cảm ơn cháu,cháu thật là 1 con người tốt bụng.
Nghe được lời nói đó,Lan cảm thấy lòng mk ấm áp hơn,cô chào bà rồi lại rảo bước về nhà.Trên đường về,cô cảm thấy mùa đông năm nay thật có ý nghĩa vì mk đã làm được 1 vc tốt.
CHÚC BẠN HỌC TỐT.
i - Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy.
- Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Nghĩ sao cho bố những ngày ước mong.
- Ơn thầy soi lối mở đường
Cho con vững bước dặm trường tương lai
- Gươm vàng rớt xuống Hồ Tây
Ơn cha nghĩa trọng công thầy cũng sâu.
- Mấy ai là kẻ không thầy
Thế gian thường nói đố mày làm nên.
- Vua, thầy, cha, ấy ba ngôi
Kính thờ như một, trẻ ơi ghi lòng.
- Mười năm rèn luyện sách đèn
Công danh gặp bước, chớ quên ơn thầy.
- Mẹ cha công đức sinh thành
Ra trường thầy dạy học hành cho hay.
- Ơn Thầy không bằng gốc bễ,
Nghĩa Thầy Gánh vác cuộc đời học sinh.
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.
- Công cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh.
- Một gánh sách không bằng một giáo viên giỏi
- Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc
- Nhất quý nhì sư
- Mồng một tết cha, mồng ba tết thầy
kinh hom nay ong duc hieu nha ta lai di chuc tet moi nguoi ha nhung ma tao cung chuc may nam moi sang may se cang cham ngoan hoc gioi va duoc moi nguoi yeu quy hon va tinh ban cua chng ta se mai mai nhu the nhe
-Biểu hiện:
+Thường xuyên vi phạm nội quy lớp học nhà trường
+Vô lễ
+Đi học trễ
+Nói chuyện cười to khi cô đg giảng bài
+Quay cóp.......
-Tác hại:
+Chứng tỏ ng đó vô phép tắc
+Không có tính kỉ luậth
+Không nhận đc sự tín nhiệm của m.n
- Biểu hiện :
+ Thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường
+ Cãi lời thầy cô, cha mẹ
+ Hút thuốc, chửi bậy, đánh nhau
- Tác hại :
+ Góp phần tạo nên những thành phần tội phạm sau này của xã hội
+ Tạo ra một xã hội thiếu văn hóa
+ Xã hội chỉ toàn những người không có học thức, mặc dù điều kiện gia đình đầy đủ
Chủ thể thông qua Hiến pháp | Nội dung của Hiến pháp | Phạm vi và mức độ điều chỉnh của Hiến pháp | Hiệu lực pháp lí của Hiến pháp |
Nhà nước | Quy những vấn đề nền tảng, mang tính định hướng đường lối xây dựng, phát triển đất nước: Chế độ chính trị, quyền con người, tổ chức bộ máy nhà nước,... |
-Phạm vi: Mọi công dân đều phải chấp hành Hiến pháp, pháp luật -Mức độ điều chỉnh: Mọi pháp luật đều được xây dựng, ban hành trên cơ sở Hiến pháp, không được trái với Hiến pháp |
Có hiệu lực pháp lí cao nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam |
Nếu em đã được đến Vịnh Hạ Long thì em cảm thấy rất rất vui và cực kì hạnh phúc. Được đến Vịnh Hạ Long, đó là một ước muốn lớn lao của em. Đến đây, em học hỏi được thật nhiều điều hay và bổ ích. Biết quý trọng Vịnh Hạ Long hơn. Có thái độ tôn trọng, giữ gìn Di sản văn hóa này của Việt Nam.
ừ ha thấy bn ns vậy ms nhớ chưa đổi ảnh đại diện. Năm ms thì cái j cx phải ms chứ
-Tặng quần áo cho đồng bào bị lũ lụt
-Tham gia vào đội tình nguyện của trường, của xã, ...
- giúp đỡ người neo đơn
- giúp đỡ người già, người tàn tật
- ủng hộ đồng bào lũ lụt bằng hành động nhỏ
Tham khảo:((
1, Di sản văn hóa vật thể là: sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
Ví dụ: Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Phố cổ Hội An (Quảng Nam), Vịnh Hạ Long, …
Di sản văn hóa phi vật thể là: các sản phẩm mang tính chất tinh thần gắn liền với cộng đồng hoặc cá nhân vật thể và không gian văn hóa liên quan. Những di sản này đều có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học nhất định. Bằng các hình thức như truyền miệng, truyền nghề, trình diễn,… những sản phẩm này đã và đang không ngừng được tái tạo và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Các di sản văn hóa phi vật thể có thể kế đến như:
+ Tiếng nói, chữ viết.
+ Ngữ văn dân gian.
+ Nghệ thuật trình diễn dân gian.
+ Tập quán xã hội và tín ngưỡng.
+ Lễ hội truyền thống.
+ Nghề thủ công truyền thống.
+ Tri thức dân gian.
2, Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay:
+ Rác thải từ các khu công nghiệp, đô thị, .
+ Không khí từ hoạt động của các nhà máy tại các khu công nghiệp, hoạt động đô thị hoá và vấn đề ô nhiễm do hoạt động của các phương tiện giao thông.
+ Phân bón dùng trong nông nghiệp.
+ Nước thải, bùn thải nuôi thủy sản, chế biến thủy hải sản.
1.Nước
Thực tế là gần 70% bề mặt trái đất bao phủ bởi nước, nhưng chỉ có 2,5% lượng nước đó là nước tinh khiết phù hợp cho tiêu dùng. Một tỷ lệ nhỏ nước ngọt có thể được tìm thấy dưới dạng băng hoặc tuyết. Do hậu quả của biến đổi khí hậu, lượng mưa và băng trong mùa đông đã làm giảm trữ lượng nguồn cung cấp nước ngọt có thể được xử lý. Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc đã đưa ra dự đoán rằng đến năm 2025, 1.8 tỷ người sẽ không được tiếp cận với nước uống sạch.
2.Rừng
Rừng là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất cung cấp lương thực, nơi trú ẩn, nhiên liệu, vật tư y tế, gỗ và giấy. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp môi trường sống tự nhiên cho các loài động vật. Sự suy giảm một số tài nguyên rừng này có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến khí hậu, bảo tồn đất và đa dạng sinh học và giảm không gian xanh trong môi trường.
(1) Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;
(2) Xây dựng các quy định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quý, hiếm
(3) Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt.
3, + Đối với gia đình: Yêu quý kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, giúp đỡ gia đình làm những việc vừa sức mình.
+ Đối với nhà trường: Chăm chỉ học tập, kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè.
Vì như vậy chúng ta mới phát triển toàn diện , trở thành một con người có ích cho bản thân , gia đình
4, - Bộ máy nhà nước gồm 4 cấp. Đó là:
+ Cấp trung ương
+ Cấp tỉnh ( Thành phố trực thuộc trung ương )
+ Cấp huyện ( Quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh )
+ Cấp xã ( Phường, thị trấn )