Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b ϵ N sao)
Theo bài ra ta có: a/ 5 = b/6 và 3b - 2a = 21
Vì a/5 = b/6 => 2a/10 = 3b/18
Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:
2a/10 = 3b/18 = 3b - 2a/18 - 10 = 21/8
có 2a/ 10 = 21/8 => a= 13,125 (loại)
3b/18 = 21/8 => a 15,75 (loại)
Bài này vô lí nhờ
Gọi số quyển sách mà lớp 7a,7b,7c,7d đã quyên góp cho thư viện lần lượt là a,b,c,d.(quyển sách,a,b,c,d thuộc N*)
Mà số sách quyên góp đc tỉ lệ với số h/s nên ta có:
\(\frac{a}{37}\)=\(\frac{b}{37}\)=\(\frac{c}{40}\)=\(\frac{d}{36}\) và lớp 7c góp nhiều hơn 7d là 8 quyên sách nên ta có: c-d=8
Áp dụng t/c của dãy tỉ số băng nhau ,Có:
\(\frac{a}{37}=\frac{b}{37}=\frac{c}{40}=\frac{d}{36}=\frac{c-d}{40-36}=\frac{8}{4}=2\)
Suy ra :
\(\frac{a}{37}=2=>a=2x37=>a=74\)
\(\frac{b}{37}=2=>b=2x37=>b=74\)
\(\frac{c}{40}=2=>c=2x40=>c=80\)
\(\frac{d}{36}=2=>d=2x36=>d=72\)
Vậy số sách mà lớp 71,7b,7c,7d lần lượt góp đc là :72,72,80,72 quyển sách
Xem câu tl của mk đúng ko hen >.< ~~~<3
Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c.
Ta có ba lớp 7a,7b,7c có tất cả 123 học sinh và số học sinh ba lớp 7a,7b,7c tỉ lệ với 15:14:12.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{a}{15}+\frac{b}{14}+\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{15+14+12}=\frac{123}{41}=3\)
Nên:
\(\frac{a}{15}=3=>a=3.15=45\)
\(\frac{b}{14}=3=>b=3.14=42\)
\(\frac{c}{12}=3=>c=3.12=36\)
Vậy: Lớp 7a có 45 hs, lớp 7b có 42 hs, lớp 4c có 36 hs.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=15\)
Do đó: a=30; b=45; c=60
Gọi số cây 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=\dfrac{30}{2}=15\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=30\\b=45\\c=60\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d . Ta có : b-d=70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9=35 => a=35.9=315
b/8=35 => b=35.8=280
c/7=35 => c=35.7=245
d/6=35 => d=35.6=210
Vậy số học sinh khối 6 có 315 em ; khối 7 có 280 em ; khối 8 có 245 em ; khối 9 có 210 em
Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn ta có;
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{c-a}{4-2}=\dfrac{270}{2}=135\)
\(\dfrac{a}{2}=135\Rightarrow a=270\\ \dfrac{b}{3}=135\Rightarrow b=405\\ \dfrac{c}{4}=135\Rightarrow c=540\)
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn: a/2 = b/3 = c/4 = c −a/4 − 2 = 270/ 2 = 135
⇒ a = 135.2 =270 (tm)
b = 135.3 = 405 (tm)
c = 135.4 = 504 (tm)
Vậy
+ Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lầ lượt là a , b , c , d ( học sinh ) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
+ Théo bài ra ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)
+ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow a=35.9=315\) ( t / m)
\(b=35.8=280\) ( t/m)
\(c=35.7=245\) ( t/m)
\(d=35.6=210\)( t/m)
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : \(315,280,245,210\) học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi a, b, c, d lần lượt là số hs của bốn khối 6, 7, 8, 9
(a, b, c, d\(\inℕ^∗\))
Theo đề ta có:\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35 x 9 = 315
b = 35 x 8 = 280
c = 35 x 7 = 245
d = 35 x 6 = 240
Vậy số học sinh của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315, 280, 245, 210 học sinh
Đề thiếu rồi bạn.
SỐ học sinh lớp 7B và 7C tỉ lệ như thế nào vậy?