K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{2+4-5}=10\)

Do đó: a=20; b=40; c=50

10 tháng 11 2021

khối 8 vẽ được nhiều tranh nhất : 30 tranh
ta đặt khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y,z (bạn tự đặt điều kiện nhé)
=> Vì số tranh vẽ của các khối......, ta có:
     x+y-z=15=> Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Phần sau bạn tự làm được không ạ?
 Có sai sót gì mong bạn thông cảm
Thanks
 

3 tháng 12 2017

gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là  a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)

vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5   1,1   1,3 và 1,2 nên ta có

a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2

vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2 c−d1,3−1,2c−d1,3−1,2 =30,130,1 =30

vậy ta có: a1,5a1,5 =30   => a=45

                 b1,1b1,1  =30   => b=33

                  c1,3c1,3 =30 => c=39

                  d1,2d1,2 =30  => d=36

TK NHA

3 tháng 12 2017

Tham khảo nha:

Câu hỏi của phạm hoàng long - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

25 tháng 11 2015

từ đề bài:gọi x=số hs khối 7;y=số hs khối 8;z=số hs khối 9 =>\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)

ADTCCDTSBN ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{252}{9}=28\)

=>x=28*2=56

y=28*3=84

z=28*4=112

vậy khối 7 có 56 hs

      khối 8 có 84 hs

     khối 9 có 112 hs

11 tháng 11 2018

kljljg

11 tháng 11 2018

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ\right)\)

Theo bài ra, ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và \(a-d=8\)

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)

\(\Rightarrow a=8.9=72\)

    \(b=8.10=80\)

    \(c=8.11=88\)

    \(d=8.8=64\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 72 h/s , 80 h/s , 88 h/s , 64 h/s