Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số bé là x
số lớn là y
Theo đề bài, ta có:
y - x = 216 (1)
x . 10 = y nên x = \(\frac{y}{10}\)(2)
Thế (2) vào (1), ta có :
y - \(\frac{y}{10}\) = 216
\(\frac{9y}{10}\)= 216
9y = 2160
y = 240
x = 240 - 216 = 24
Đáp số : (Tự làm)
Nếu viết thêm chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn=> Số lớn gấp 10 lần số bé.
Hiệu số phần bằng nhau là:
10 - 1 = 9 ( phần )
Số lớn là:
( 216 : 9 ) x 10 = 240
Số bé là:
( 216 : 9 ) x 1 = 24
Đáp số: Số lớn: 240; Số bé: 24
216
Mình ko biết vẽ sơ đồ trên máy cho nên chỉ ghi số phần ra thôi nhé
Số bé 1 phần
số lớn 10 phần
Hiệu số phần bằng nhau là : 10 -1 = 9 ( phần )
Số bé là : 315 ÷ 9 × 1 = 35
Số lớn là : 315 + 35 =350
Đáp số : số bé : 35
Số lớn : 350
k cho mình nhé chúc bạn học tốt
-
Đặt số bé là x, số lớn là 4x (vì số lớn gấp 4 lần số bé). Theo thông tin đề bài, hiệu của hai số này là 630. Ta có phương trình: 4x - x = 630 Simplifying the equation, we get: 3x = 630 To solve for x, divide both sides of the equation by 3: x = 210 Substituting this value back into the equation to find the larger number: 4x = 4 * 210 = 840 Vậy, số bé là 210 và số lớn là 840.
-
Đặt số bé là x, số lớn là x + 216 (vì hiệu của hai số này là 216). Theo thông tin đề bài, nếu ta thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé, ta được số lớn. Điều này có nghĩa là chúng có cùng các chữ số với nhau, chỉ khác nhau ở đơn vị hàng (số bé không có số 0 ở đơn vị hàng, số lớn có thêm số 0 ở đơn vị hàng). Ví dụ: Số bé là 123, số lớn là 1230. Với thông tin này, chúng ta có phương trình: (x + 216) - x = 216 Simplifying the equation, we get: 216 = 216 Phương trình trên đúng với mọi giá trị của x. Điều này có nghĩa là không có một cặp số nào thỏa mãn yêu cầu đề bài. Vậy, không có hai số nào có hiệu là 216 và thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé được số lớn.
Bài 1:
Gọi số bé trong hai số là x, số lớn là 4x.
Hiệu của hai số là:
4x - x = 3x
Theo đó, ta có phương trình:
3x = 630
Giải phương trình:
x = 630 / 3
x = 210
Vậy số bé là 210 và số lớn là 4 * 210 = 840.
Bài 2:
Gọi số bé là x và số lớn là y.
Hiệu của hai số là 216: y - x = 216.
Số lớn được tạo bằng cách thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé: y = 10x
Ta có hệ phương trình:
(1) y - x = 216
(2) y = 10x
=> y – x = 216
<=> 10x - x = 216
Giải phương trình:
9x = 216
x = 216 / 9
x = 24
y = 10 * 24
y = 240
Vậy hai số cần tìm là 24 và 240.
Vì nếu thêm chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn
=> Số lớn gấp 10 lần số bé
Số lớn nhất có 2 chữ số là 99
Số bé là :
99 : ( 10 - 1 ) = 11
Đáp số : 11
khi ta thêm chữ số 0 vào bên phải số bé thì ta được số lớn
=> số lớn gấp số bé 10 lần [ vì dụ cho em hiểu này : số bé 12 , thêm 0 vào bên phải thì được số lớn thì số lớn là 120 . Như vậy số lớn gấp số bé 10 lần ]
[ Như thế thì em có thể chuyển thành bài toán hiệu tỉ rồi đó ]
Vậy số lớn là :
882 : ( 10 - 1 ) . 10 = 980
số bé là :
980 - 882 = 98
Đáp số : số lớn : 980
số bé : 98
Nếu viết thêm chứ số 0 vào bên phải số bé thì đc số lớn => số bé = 1/10 số lớn. Số bé = 1/9 hiệu hai số.
Số bé là:
882 : 9 = 98
Số lớn là:
98 : 1/10 = 980
Đ/s:SL:980
SB: 98
Thêm số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn
\(\Rightarrow\)Số bé bằng\(\frac{1}{10}\)số lớn hay số lớn gấp 10 lần số bé.
Hiệu số phần bằng nhau là:
\(10-1=9\left(phần\right)\)
Số lớn là: \(216:9\text{x}10=240\)
Số bé là:\(240-216=24\)
Đáp số: Số lớn: \(240\)
Số bé:\(24\)
Nếu thêm 1 chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn => Số lớn gấp 10 lần sô bé.
Số lớn là: 216 : (10-1) = 24
Số bé là: 24 x 10 = 240
ban kia lam dung roi do
k tui nha
thanks
okkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk