Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
1. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?
Lỗi được thẻ hiện ở việc chương trình hiển thị sai giá trị của số lần đoán.
2. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán?
Số lần đoán cần phải tăng 1 đơn vị mỗi khi người chơi nhập một giá trị số (đoán). Điều này xảy ra ở các câu lệnh (4). (7) và (8).
Tuy nhiên, có thể thấy rằng, mặc dù (9) tăng giá trị của số lần đoán sau khi (7) hoặc (8) được thực hiện, nhưng không có lệnh nào như thế sau khối lệnh (4) cả
3. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?
a. Tập trung vào những khối lệnh trực tiếp gây ra lỗi và những khối lệnh liên quan lôgic đến nó theo các cấu trúc điều khiển.
b. Chạy chương trình từng bước, kết hợp theo dõi sự thay đổi của các biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.
1. Chiếc máy tính cơ khí đầu tiên là Pascaline.
2. Chiếc máy tính này cho phép thực hiện các phép toán cộng, trừ.
Theo lịch sử máy tính thay đổi về:
1) Kích thức thu nhỏ lại, mỏng, gọn hơn
2) Điện năng tiêu thụ giảm tiết kiệm
3) Tốc độ tính toán nhanh hơn và chính xác hơn
Máy tính đã thay đổi thế giới một cách to lớn và đa chiều. Dưới đây là một số điểm chính về cách mà máy tính đã ảnh hưởng đến thế giới:
- Giao tiếp và kết nối: Máy tính đã mở ra cánh cửa cho việc giao tiếp toàn cầu thông qua Internet. Việc này đã làm thu ngắn khoảng cách giữa mọi người trên khắp thế giới và tạo ra một cách thức mới để chia sẻ thông tin, ý tưởng và văn hóa.
- Cách thức làm việc và sản xuất: Trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã làm thay đổi cách thức làm việc và sản xuất. Từ việc sử dụng máy tính để tối ưu hóa quy trình sản xuất đến việc sử dụng robot để thay thế lao động trong các công việc lặp lại, máy tính đã tạo ra một sự chuyển đổi lớn trong ngành công nghiệp.
- Đổi mới và sáng tạo: Máy tính đã thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực. Từ việc phát triển phần mềm, ứng dụng, đến việc tạo ra nội dung số, máy tính đã mở ra cơ hội cho người dùng thể hiện sự sáng tạo của mình một cách nhanh chóng và rộng lớn.
- Khoa học và Y tế: Máy tính đã giúp nhanh chóng trong việc xử lý và phân tích dữ liệu trong lĩnh vực khoa học và y tế. Nó đã cho phép các nhà nghiên cứu và bác sĩ tiếp cận dữ liệu phức tạp để tạo ra phát hiện mới, dự đoán bệnh tật và cải thiện chăm sóc sức khỏe.
- Giáo dục: Máy tính đã cung cấp một công cụ mạnh mẽ cho việc học tập và giảng dạy. Nó đã thay đổi cách thức chúng ta tiếp cận kiến thức và thông tin, từ việc truy cập các tài liệu giáo dục trực tuyến đến việc tương tác qua các nền tảng học trực tuyến.
- Xã hội: Máy tính đã có ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội, từ việc thay đổi cách chúng ta làm việc, giáo dục con cái, giải trí, đến việc tạo ra các vấn đề mới như quyền riêng tư, an ninh mạng và tác động xã hội của mạng xã hội.
-Tài nguyên và môi trường: Sự tiến bộ trong công nghệ máy tính cũng đã đặt ra những thách thức liên quan đến tài nguyên và môi trường. Máy tính tiêu tốn năng lượng và tài nguyên tự nhiên, và việc sản xuất và loại bỏ các thiết bị điện tử có thể gây hậu quả đến môi trường.
=> Tóm lại, máy tính đã thay đổi thế giới ở mọi khía cạnh, từ cách chúng ta làm việc, học tập, giao tiếp đến ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội và môi trường. Sự tiến bộ trong công nghệ này tiếp tục định hình và thay đổi thế giới theo cách mạnh mẽ và không ngừng.
program DoanSo;
uses crt;
var
low, high, guess, answer: integer;
response: char;
begin
clrscr;
low := 1;
high := 120;
writeln('Chon mot so tu 1 den 120 va ghi so do ra giay.');
writeln('Nhan phim bat ky khi san sang.');
readln;
repeat
guess := (low + high) div 2; // Đoán số trung bình của khoảng
writeln('So cua ban la ', guess, ' phai khong? (d/c/t)');
readln(response);
// Kiểm tra phản hồi từ người chơi
case response of
'd': begin // Trường hợp đoán đúng
writeln('May tinh da doan dung so cua ban!');
end;
'c': begin // Trường hợp số đoán cao hơn
high := guess - 1;
end;
't': begin // Trường hợp số đoán thấp hơn
low := guess + 1;
end;
end;
until response = 'd'; // Lặp cho đến khi đoán đúng
readln;
end.
( Các phần câu in đậm là các phần mình giải thích về code cho bạn dễ hiểu, không cần cho thiết nên khi chạy chương trình không cần nhé ! )
Máy tính điện tử ENIAC | Máy tính bảng mỏng nhẹ hiện nay |
Kích thước rất lớn | Kích thước nhỏ, gọn, dễ dàng mang theo người. |
Tiêu thụ nhiều điện | Tiêu thụ ít điện |
Khi hoạt động tỏa ra nhiều nhiệt lượng và không đảm bảo kết quả luôn đáng tin cậy. | Khi hoạt động tỏa ra ít nhiệt lượng và đảm bảo kết quả luôn đáng tin cậy. |
Chưa có nhiều tính năng khác. | Có nhiều tính năng khác. |
⇒ Sự phát triển của máy tính diễn ra nhanh chóng và đạt được nhiều thành tựu to lớn.
- Ví dụ 1. Trong lĩnh vực y tế, những thiết bị nhỏ gọn như đồng hồ thông minh có thể theo dõi sức khỏe thường xuyên, phát hiện kịp thời những bất thường của cơ thể, …
- Ví dụ 2. Trong lĩnh vực giáo dục, Interner là kho thông tin khổng lồ, giúp con người có thể học mọi lúc mọi nơi, giúp các giáo viên hỗ trợ học sinh từ xa, …
- Ví dụ 3. Trong lĩnh vực kinh tế, các giao dịch tăng lên nhanh chóng trong môi trường kĩ thuật số.
Tham khảo:
- Máy tính mở ra đường đến với những nền văn hóa, lịch sử khác, cung cấp cơ hội to lớn cho giáo dục, giúp chúng ta tra cứu nguồn kiến thức bao la mà không một thư viện nào có thể sánh được.
- Trong đợt dịch Covid vừa qua, nhờ có máy tính, chúng ta có thể liên kết giao tiếp, học tập trực tuyến với thầy cô và bạn bè mà không cần tới trường lớp.
- Máy tính giúp chúng ta lưu trữ thông tin, file bài tập, hình ảnh, âm nhạc lớn
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
unsigned long long a,b;
int main()
{
cin>>a>>b;
if (a>b) swap(a,b);
cout<<a<<" "<<b;
return 0;
}
Mình cũng có 1 cái máy. Lúc đầu dùng hơi khó nhưng 1 - 2 tháng sẽ quen. Bạn nào THCS nên mua về vì nó có nhiều tính năng và khi lên THPT bạn sẽ quen bố cục máy tính nên sẽ bấm nhanh hơn. Mình đánh giá nó 10/10.
cho e hỏi là tung xúc xắc với đồng xu là để làm j v ạ