Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????
toán lớp 4 mà bn, đây là cách giải đầy đủ nhất
Ta xét từng dãy số :
*S1: Ta nhận thấy : dãy trên toàn chữ số lẻ. Mà 1000 là số chẵn
=>1000 không thuộc S1
*S2:Ta nhận thấy : dãy trên được viết theo quy luật : Mỗi số hạng ( kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng đứng trước nó cộng 4
Ta thấy :
2:4=0 dư 2 14:4=3 dư 2
6:4=1 dư 2 18:4=4 dư 2
10:4=2 dư 2 ………………….
Vậy dãy số trên là dãy số chia cho 4 dư 2
Mà 1000:4=250 dư 0
=>1000 không thuộc S2
*S3: Ta nhận thấy : dãy trên được viết theo quy luật: Mỗi số hạng ( kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng đứng trước nó cộng 8.
Ta thấy :
4:8=0 dư 4 28:8=3 dư 4
12:8=1 dư 4 36:8=4 dư 4
20:8=2 dư 4 …………..
Vậy dãy trên là dãy số chia cho 8 dư 4
Mà 1000:8=125 dư 0
=>1000 không thuộc S3
*S4:Ta nhận thấy :dãy trên được viết theo quy luật: Mỗi số hạng (kể từ số hạng thứ 2) bằng số hạng thứ đứng trước nó cộng 16
8:16=0 dư 8 56:16=3 dư 8
24:16=1 dư 8 72:16=4 dư 8
40:16=2 dư 8 ………………
Vậy dãy trên là dãy số chia cho 16 dư 8
Mà 1000:16=62 dư 8
=>1000 thuộc S4
Vậy 1000 nằm ở S4
Vì M = 100%
=> N = 100% - 20% = 80%
Mà 80% + 20% = M
80% / 20% X 10 = 4 X 10
= 40%
Vậy N phải tăng lên 40% của nó để bằng M.
\(\frac{6^2.8^2.25}{2^{10}.3^2.5}=\frac{3^2.2.\left(2^3\right)^2.5^2}{2^{10}.3^2.5}=\frac{3^2.2^7.5^2}{2^{10}.3^2.5}=\frac{5}{2^3}\)
\(=\frac{5}{8}\)
Hok tốt
* Lớp 5 chưa học lũy thừa mà -.- *
\(\frac{6^2\cdot8^2\cdot25}{2^{10}\cdot3^2\cdot5}\)
\(=\frac{2^2\cdot3^2\cdot2^6\cdot5\cdot5}{2^2\cdot2^6\cdot2^2\cdot3^2\cdot5}\)
Sau khi rút gọn ta còn
\(=\frac{5}{2^2}=\frac{5}{4}\)
* Vì ở đây không gạch chéo đc nên mình viết tạm như kia *