K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 9 2017

Hôm trả bài kiểm tra một tiết môn Giáo dục công dân, B và H đều điểm kém vì cả hai bài kiểm tra có nội dung sai hoàn toàn giống nhau. Mặc dù biết B là con một giáo viên trong trường nhưng cô giáo vẫn có thái độ nghiêm khắc không bênh vực B. Việc làm của cô T hiện sự chí công vô tư, đánh giá công bằng đối với những học sinh mắc khuyết điểm dù đó là con của đồng nghiệp.

14 tháng 12 2021

Tham khảo:

Sinh ra trong một gia đình có điều kiện không mấy khá giả, mẹ làm nghề buôn bán nhỏ, ba làm rẫy nên ngay từ nhỏ em Nguyễn Phạm Anh Vũ - học sinh lớp 6C - trường THCS Nguyễn Thái Bình, đã xây dựng cho mình một ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Mặc dù trong người em đang mang căn bệnh gan nhiễm mỡ và viêm xoang.

Nhưng với sự cố gắng, trong những năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Em tham gia vào đội tuyển thi Omlypic Toán cấp huyện lớp 4 và lớp 5 của nhà trường, tuy nhiên chưa đạt được thành tích cao, Năm học 2014-2015 em tham gia thi giải toán trên Internet và đạt giải khuyến khích. Ngoài việc tham gia các hội thi văn hóa, em đã tham gia hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện Xuân Lộc năm 2019 và đã đạt giải Khuyến khích cấp huyện.
Không chỉ đạt thành tích trong học tập, em còn là Liên đội trưởng của trường, là đội trưởng đội nghi thức của liên đội; Trong phong trào Đội, em luôn là đội viên đi đầu trong các hoạt động. Em rất đam mê với trống đội, nắm vững nghi thức Đội và siêng năng rèn luyện các kỹ năng truyền tin, mật thư, dấu đi đường, ...  Em luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học tập và công tác Đội. Năm học 2017-2018, tham gia liên hoan các đội Tuyên truyền măng non cấp huyện em cùng với đội thi đã mang giải nhất về cho liên đội... Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè, đặc biệt em luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao.
Nhận xét về học trò của mình, thầy giáo chủ nhiệm tự hào: “Mặc dù mang bệnh trong người nhưng em Vũ đã cố gắng trở thành một học sinh chăm ngoan, học tốt tất cả các môn. Ngoài ra, em còn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Những kết quả học tập và thành tích về hoạt động Đội trong thời gian qua đã khẳng định rằng Nguyễn Phạm Anh Vũ là một tấm gương sáng trong công tác Đội, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ".       Sinh ra trong một gia đình có điều kiện không mấy khá giả, mẹ làm nghề buôn bán nhỏ, ba làm rẫy nên ngay từ nhỏ em Nguyễn Phạm Anh Vũ - học sinh lớp 6C - trường THCS Nguyễn Thái Bình, đã xây dựng cho mình một ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Mặc dù trong người em đang mang căn bệnh gan nhiễm mỡ và viêm xoang.
Nhưng với sự cố gắng, trong những năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Em tham gia vào đội tuyển thi Omlypic Toán cấp huyện lớp 4 và lớp 5 của nhà trường, tuy nhiên chưa đạt được thành tích cao, Năm học 2014-2015 em tham gia thi giải toán trên Internet và đạt giải khuyến khích. Ngoài việc tham gia các hội thi văn hóa, em đã tham gia hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện Xuân Lộc năm 2018 và đã đạt giải Khuyến khích cấp huyện.
Không chỉ đạt thành tích trong học tập, em còn là Liên đội trưởng của trường, là đội trưởng đội nghi thức của liên đội; Trong phong trào Đội, em luôn là đội viên đi đầu trong các hoạt động. Em rất đam mê với trống đội, nắm vững nghi thức Đội và siêng năng rèn luyện các kỹ năng truyền tin, mật thư, dấu đi đường, ...  Em luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học tập và công tác Đội. Năm học 2017-2018, tham gia liên hoan các đội Tuyên truyền măng non cấp huyện em cùng với đội thi đã mang giải nhất về cho liên đội... Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè, đặc biệt em luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao.
Nhận xét về học trò của mình, thầy giáo chủ nhiệm tự hào: “Mặc dù mang bệnh trong người nhưng em Vũ đã cố gắng trở thành một học sinh chăm ngoan, học tốt tất cả các môn. Ngoài ra, em còn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Những kết quả học tập và thành tích về hoạt động Đội trong thời gian qua đã khẳng định rằng Nguyễn Phạm Anh Vũ là một tấm gương sáng trong công tác Đội, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ".       

14 tháng 12 2021

TK

 

Ở trường em, không ai là không biết đến Lê - một cô gái không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà còn luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

Lê mồ côi cha mẹ, nên sống với ông bà từ nhỏ. Thương ông bà đã già rồi nhưng vẫn còn vất vả làm lụng nuôi mình. Ngoài giờ học, Lê luôn dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa bát, giặt áo quần… Mọi việc nhà, bạn đều làm hết cả. Thậm chí, vào mùa gặt, mùa cấy, Lê còn ra ruộng để phụ giúp ông bà nữa. Tuy vậy, thành tích học của Lê vẫn rất tốt. Chẳng bao giờ em thấy Lê bị cô giáo nhắc nhở vì không làm bài tập về nhà hay đi học trễ cả. Lúc nào bạn cũng học tập hết sức chăm chú và nghiêm túc. Lê bảo rằng phải cố gắng học thật giỏi để ông bà vui lòng, và còn để tương lai lớn lên có thể kiếm thật nhiều tiền đỡ đần cho ông bà.

Vì dành hết thời gian để học tập và phụ giúp gia đình, nên hầu như chẳng mấy khi Lê đi chơi cùng bạn bè. Thế nhưng, Lê vẫn rất được mọi người yêu quý, bởi bạn vừa hiền lành lại còn tốt bụng. Bạn nào hỏi bài hay nhờ giúp việc gì đó, Lê đều sẵn sàng giúp đỡ. Đặc biệt, cậu ấy còn rất thẳng thắn và trung thực. Nếu trong lớp có ai cãi nhau, mọi người đều sẽ nhờ Lê ra can ngăn. Tất cả những điều đó, đã khiến Lê thực sự trở thành con nhà người ta trong câu nói của mọi người.

18 tháng 12 2022

Chí công vô tư là sự công bằng, không thiên vị

-Biểu hiện của chí công vô tư: 

+ Ko thiên vị, che giấu những hành vi sai trái của bn bè
+ Ko im lặng, thờ ơ trc những hành vi sai trái, ko đúng.

24 tháng 12 2022

Chí công vô tư là làm việc công bằng, không có lòng riêng trong công việc chung mình đang làm. Biểu hiện của chí công vô tư có thể là những hành vi sau đây: Không thiên vị, che dấu những hành vi sai trái của bạn bè Kiên quyết xử phạt những hành vi sai trái vi phạm nội quy, báo cho thầy cô giáo.

4 tháng 6 2018

Tán thành với quan điểm (d), (đ).

- Không tán thành với các quan điểm sau:

     + Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

     + Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

     + Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)

22 tháng 1 2022

án thành với quan điểm (d), (đ).

- Không tán thành với các quan điểm sau:

     + Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.

     + Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

     + Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)

Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô...
Đọc tiếp

Câu 3: Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Cho ví dụ? Câu 4: Thế nào là người tự chủ? Là học sinh em cần phải rèn luyện tính tự chủ như thế nào? Câu 5: Chí công vô tư là gì? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính chí công vô tư như thế nào? Câu 6: Cho tình huống sau: M là học sinh lớp 9 thường xuyên nói chuyện riêng, ăn quà vặt, nói tục, chửi thề…trong giờ học. Mỗi lần bị thầy cô giáo bộ môn và các bạn trong lớp nhắc nhở M đều có thái độ chống đối và phủ nhận những hành động sai trái đó. Đặc biệt tỏ thái độ hằn học, bực bội thậm chí còn văng tục, chửi thề với bạn và thầy cô giáo bộ môn. a. Theo em hành động của bạn M đã vi phạm phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? b. Là bạn của M em hãy cho bạn một vài lời khuyên để bạn khắc phục và hoàn thiện bản thân?( câu trả lời ngắn gọn đủ ý nha)

0
Câu 17:Em đồng tình với quan điểm nào dưới đây?A.Học sinh còn nhỏ tuổi thì chưa thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư.B.Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.C.Chỉ người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.D.Người chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.Câu 18:Trong trận đấu bóng, cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ không nghe theo quyết định của...
Đọc tiếp

Câu 17:

Em đồng tình với quan điểm nào dưới đây?

A.

Học sinh còn nhỏ tuổi thì chưa thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư.

B.

Chí công vô tư phải thể hiện ở cả lời nói và việc làm.

C.

Chỉ người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.

D.

Người chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.

Câu 18:

Trong trận đấu bóng, cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ không nghe theo quyết định của trọng tài. Đây là biểu hiện của hành vi nào?

A.

Thiếu dân chủ và kỷ luật.

B.

Thiếu tự chủ.

C.

Thiếu kỷ luật.

D.

Thiếu chí công vô tư.

Câu 19:

Chủ nhật, H được mẹ cho đi chơi phố. Qua các cửa hiệu có rất nhiều quần áo đẹp, mốt thời trang, H rất thích. H đòi mẹ mua cho hết bộ này đến bộ khác khiến mẹ rất buồn vì gia đình H cũng không mấy khá giả, buổi đi chơi vì thế kém vui. Nếu em là bạn của H, chứng kiến sự việc đó, em sẽ làm gì?

A.

Khuyên và giải thích với H không nên đòi mua nhiều như thế vì nên cân nhắc khả năng kinh tế của gia đình, cần mua những bộ phù hợp với mình.

B.

Mắng H vì không biết thương mẹ.

C.

Không nói gì vì đó không phải việc của mình.

D.

Đồng tình với H vì đó là quyền của trẻ em được hưởng.

Câu 20:

“ Mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xẫ hội, mọi người phải được biết, được tham gia bàn bạc góp phần thực hiện giám sát những công việc chung của tập thể và xã hội” là khái niệm của chuẩn mực nào sau đây?

A.

Dân chủ.

B.

Tự lập

C.

Kỷ luật.

D.

Tự chủ.

Câu 21:

Nhà trường phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề: “Em yêu hòa bình”. Các bạn học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng. Theo em, việc làm của các bạn học sinh thể hiện tinh thần nào dưới đây?

A.

Tôn sư trọng đạo

B.

Chí công vô tư.

C.

Bảo vệ hòa bình.

D.

Bảo vệ lẽ phải.

Câu 22:

Tự chủ là

A.

làm chủ bản thân.

B.

làm theo ý người khác.

C.

kiểm soát được người khác.

D.

tự làm theo ý mình.

Câu 23:

Hành vi nào sau đây thể hiện chí công vô tư?

A.

Bỏ qua khuyết điểm cho bạn chơi thân với mình.

B.

Lãnh đạo xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới.

C.

Chỉ đề bạt những người luôn ủng hộ mình trong mọi việc.

D.

Không muốn tham gia hoạt động tập thể vì sợ mất thời gian.

Câu 24:

Nhà chú Ba ở xóm em, vợ của chú đã mất sau khi sinh em Diệu. Sáu năm sống trong cảnh gà trống nuôi con một thân một mình. Mọi người thương chú và mai mối cho chú gặp cô Thơm làng bên và sinh ra Hân. Từ khi có dì Thơm, những lúc chú Ba đi vắng, em Diệu không còn được yêu chiều như trước nữa, thậm chí khong được quan tâm, nhưng Hân thì được mẹ quan tâm từ miếng ăn, giấc ngủ. Là người chứng kiến cảnh đó em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với phẩm chất chí công vô tư?

A.

Phân tích cho cô Thơm hiểu không được thiên vị, cần đối xử công bằng.

B.

Lặng im không tham gia chuyện của nhà người khác.

C.

Báo cho chú Ba biết chuyện phân biệt đối xử.

D.

Rủ em Diệu đi chơi và khuyên em nên chịu nhịn.

Câu 25:

Người bạn thân nhất của em hiểu lầm em và đã nói những điều không đúng về em với các bạn trong lớp.Việc làm này của bạn khiến em rất khó chịu. Em sẽ chọn hành động nào sau đây

A.

Tìm gặp và mắng bạn cho đỡ bực mình.

B.

Nói xấu lại bạn.

C.

Quyết định không chơi với bạn nữa.

D.

Bình tĩnh tìm hiểu kĩ sự việc, rồi hẹn gặp bạn để trao đổi, giải thích mọi chuyện hiểu lầm.

Câu 26:

Câu thành ngữ, tục ngữ nói về tự chủ:

A.

Đừng ăn thỏa đói, đừng nói thỏa giận.

B.

Ăn chắc mặc bền.

C.

Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng

D.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Câu 27:

“ Thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của mọi người, tạo cơ hội cho mọi người phát triển , xây dựng được quan hệ xã hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội” là nội dung đề cập của vấn đề nào sau đây?

A.

Khái niệm dân chủ.

B.

Mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật.

C.

Khái niệm kỷ luật.

D.

Ý nghĩa dân chủ và kỷ luật.

1
26 tháng 10 2021

giúp em 10 câu này được ko mấy anh chị 

14 tháng 12 2022

- Ngô Quyền: ông là 1 người yêu nước nồng nàn và có một bộ não sáng tạo vì thế nên ông đã giành lại độc lập cho tổ quốc 

qua đó em học được sự sáng tạo, dù biết mình không giỏi nhưng chỉ cần sáng tạo thêm một chút có thể thay đổi một phần nào đó

13 tháng 10 2019

Kể một tấm gương chí công vô tư mak em biết (cụ thể)?

=> Bác Hồ

13 tháng 10 2019

Cảm ơn nha nhưng bn có thấy chữ "KỂ" ko v?