Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
nội dung 1: bài hát mái trường mến yêu của tác giả Lê Quốc Thắng
Nội dung 2: nhạc sĩ Bùi Đình Thảo (1931-1997)
Quê huyện Duy Tiên tỉnh Hà nam
Sáng tác của ông: Em đi giữa biển vàng
bài này ns về mái trường thân yêu, và thầy đã ko quản công bao nhiêu mật nhọc để dạy chúng ta,...
mk chỉ nhớ zậy thôi, mk nghe cô ns nhưng chỉ nhớ zậy thôi
1.Phách
Người ta lấy nốt đen làm chuẩn. Như đã học ở bài 3 ta có giá trị trường độ của các nốt như sau :
Trường độ các nốt sẽ tạo thành các phách. Mỗi ô nhịp gồm 2, 3, hoặc 4 phách... (tùy loại nhịp) và có thể có 1 hoặc 2 phách mạnh và nhẹ. Phách mạnh thứ nhất luôn đứng đầu mỗi ô nhịp. Ví dụ như nhịp 4/4 dưới đây.
2/. Các loại nhịp.
Phân số xuất hiện ở đầu bản nhạc gọi là chỉ số nhịp.
Tử số: xác định số phách có trong mỗi ô nhịp.
- Mẫu số: dùng để xác định trường độ thời gian của mỗi phách bằng một phần bao nhiêu của nốt tròn (từ đó tạo nên tiết tấu nhanh hay chậm cho bản nhạc), thông thường sẽ là 2, 4, hoặc 8.
Vì : 1 nốt tròn = 2 nốt trắng = 4 nốt đen = 8 nốt đơn
Nên : - Nếu mẫu số là 2, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/2 nốt tròn (tức bằng nốt trắng)
- Nếu mẫu số là 4, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/4 nốt tròn (tức bằng nốt đen)
- Nếu mẫu số là 8, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/8 nốt tròn (tức bằng móc đơn)
Tóm lại : - Nếu chỉ số nhịp là 2/4 (đọc là nhịp hai bốn) thì mỗi nhịp có 2 phách, và mỗi phách có giá trị bằng 1 nốt đen (1/4 nốt tròn) như đoạn nhạc ở đầu bài viết.
- Nếu là nhịp 6/8 thì mỗi nhịp có 6 phách, và giá trị mỗi phách là 1 móc đơn (1/8 nốt tròn).
*** Để dễ hiểu hơn, bạn hãy xem 5 đoạn nhạc dưới đây tượng trưng cho 5 nhịp thông dụng. Dãy số dưới đoạn nhạc là số phách có trong mỗi ô nhịp, còn dấu ‘ > ’ ở trên là phách mạnh (nơi chuyển hợp âm nếu cần).
nhịp 2/4 là nhịp gồm có 2 phách, giá trị mỗi phách = 1 nốt đen. phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ
Lưu Hữu Phước (1921-1989) là một nhạc sĩ, tác giả của những bản hùng ca, giải phóng; tác phẩm của ông luôn gắn với những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Ông là Giáo sư, Viện sĩ, Nhà lý luận âm nhạc; nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; nguyên Đại biểu Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
3Em sẽ không đi về nhà. Em sẽ tìm cách lấy điện thoại ra và gọi cho người nhà hay công an nhưng không được để kẻ đeo bám biết. Nếu như kẻ đó biết thì hãy chạy nhanh đến nơi đông người kêu cứu hoặc trà trộn vào đám đông
Nếu gặp trường hợp như vậy em sẽ cố gắng giữ thật bình tĩnh và chạy thật nhanh đến nơi đông người và nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh . Và em sẽ rút cho bài học : Nếu có lần sau , em cần đi cũng người lớn . Chỉ khi có người lớn đi theo thì mới đảm bảo được sự an toàn
mk ko thích về môn nhạc lắm nên ở lớp cô giáo dạy chẳng hiểu gì cả. mk cx ko hiểu nhịp2/4 là thế nào đâu nên..... chắc mk ko júp đc bn rồi
Làng nghề sẽ là nơi để người học nhận thức về truyền thống làng nghề và tay nghề. Từ đó góp phần bảo lưu và xây dựng truyền thống nguyên bản làng nghề Việt Nam. Những nghệ nhân trong các làng nghề sẽ là người phục hồi các dữ liệu đã mất, khôi phục các điển tích, các bí quyết của nghề…
HT
Làng nghề truyền thống là tài nguyên du lịch nhân văn góp phần thu hút số lượng lớn khách du lịch, làm cho hoạt động du lịch thêm phong phú đa dạng, tạo nên nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách. Ngoài ra du lịch làng nghề truyền thống còn làm đa dạng các sản phẩm du lịch.
Bài hát Làng tôi của nhạc sỹ Văn Cao là 1 bài hát sang tác trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bài hát miêu tả cảnh làng quê Việt Nam đang sống trong yên vui, thanh bình thì giặc Pháp tràn đến đốt phá, tàn sát dân lành. Căm thù giặc nhân dân ta đã đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, luôn tin vào một ngày mai chiến thắng. Bài hát có 3 lời với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, giàu hình ảnh, bố cục gọn gàng, chặt chẽ như 1 câu chuyện có mở đầu, diễn biến và kết thúc, đã để lại giá trị nghệ thuật còn mãi nguyên vẹn hàng triệu trái tim người nghe!