Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Muốn làm được văn hay bạn cần phải thực hiện các yêu cầu sau:
Đọc kĩ đề bài và phân tích các ý trong đề bài ( nó yêu cầu làm gì và vấn đề đặt ra )
Nếu là phân tích thơ thì bạn nên phân tích 2 câu một ( ví dụ như rằm tháng riêng, cảnh khuya,....)
Giới thiệu chung về tác phẩm và tác giải rồi phân tích như đã nói trên. Trong bài không chỉ đơn giản là phân tích mà còn là cảm xúc của nhân vật, tác giả và của bản thân ( nói chi tiết về các ý từng câu thơ ). Tránh văn hay mà mất cái hồn của nó. Sẽ làm văn dù hay nhưng hồn không có thì bài văn đó sẽ không được hay, vì vậy bạn nên dùng bằng cảm xúc viết sẽ tốt hơn.
Chúc bạn sẽ có một bài kiểm tra đạt kết quả cao!
- Hậu quả: Tạo sức ép đối với các vấn đề ăn, mặc, ở, học hành, việc làm, phúc lợi xã hội, môi trường,... kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội…
- Biện pháp: Thực hiện các chính sách dân số và phát triển kinh tế xã hội để hạ thấp tỉ lệ gia tăng dân số.
hậu quả : lương thực thiếu hụt nên pải mở rộng diện tích đất canh tác đòng thời nhu cầu dùng gỗ củi cao lên khiến pải chặt cây phá rừng đất đc dùng đẻ trồng nhưng lại ko đc chăm bón nên càng bạc màu và các loại khoáng sản nhanh chóng bị cạn kiệt vc mở rộng các khu công nghiệp các đô thị làm thu hẹp diện tích đất trồng , ô nhiễm môi trường thiếu nc sạch , kinh tế chậm phát triển , đời sống chậm cải thiện
biện pháp : giảm tỉ lệ gia tăng dân số , phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân
cái đó là bài của bn lm, bn xem bài làm của bn có đúg như z hay sai lỗi nào thì bn tự sửa nha
cái đó là bài của bn lm, bn xem bài làm của bn có đúg như z hay sai lỗi nào thì bn tự sửa nha
tham khảo
c1:Luận điểm chính: Ý nghĩa và công dụng của văn chương
+ Nguồn gốc cốt yếu của văn chương là tình cảm, là lòng vị tha; văn chương là hình ảnh của sự sống đa dạng; văn chương sáng tạo ra sự sống, gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm sẵn có; cho nên: không thể thiếu văn chương trong đời sống tinh thần của nhân loại.
Phương pháp lập luận: Giải thích (kết hợp với bình luận)
Dễ thôi bạn mình cũng đã từng làm cán bộ lớp nên hơn ai hết mình hiểu rõ ý muốn của bạn và mình có một biện pháp là:
Lập ra ban tổ chức chi đội với điều kiện là:các thành viên trong ban tổ chức chi đội phải là những học sinh ưu tú , học tốt ,có tinh thần ý thức và trách nhiệm cao Sau một thời gian quan sát và ghi chép, lọc ra những gương mặt tiêu biểu và có tách nhiệm nhất rồi đưa vào ban tổ chức chi đội
Hình phạt:yêu cầu giáo viên chủ nhiệm và nêu ra ý kiến như sau:Nếu bất cứ thành viên nào trong tuần phạm phải 4 lỗi trở lên thì sẽ phải trực nhật cả tuần và có bản kiểm điểm có chữ kí của phụ huynh
Bạn chỉ cần làm như vậy thì lớp bạn chắc chắn sẽ có điểm thi đua cuối năm học rất cao
Mong bạn cân nhắc về ý kiến của mình
- Nhân vật được xây dựng theo quan hệ tương phản, đối lập:
+ Va- ren ( kẻ bất lương thống trị) >< Phan Bội Châu ( người cách mạng vĩ đại đang thất thế)
+ Tác giả dùng nhiều ngôn ngữ trần thuật để khắc họa tính cách Va- ren
+ Đối lập với Va- ren là Phan Bội Châu luôn im lặng, điềm tĩnh
→ Cách viết vừa tả, vừa gợi sinh động, thâm thúy
- Trong cuộc thoại tưởng tượng giữa Va-ren và Phan Bội Châu thì chỉ có Va- ren nói, Phan Bội Châu im lặng
+ Ngôn ngữ Va-ren là độc thoại
- Ngôn ngữ, lời nói, cử chỉ của Varen chứng tỏ:
+ Qua lời nói, cử chỉ bộc lộ y là người nham hiểm, thâm độc
+ Không ngừng ngọt nhạt, dụ dỗ, lừa phỉnh một cách bịp bợm, trắng trợn
- Ngược lại, Phan Bội Châu ngoan cường, điềm đạm
- Để khắc phục sự sa sút của văn hóa đọc, "cần tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc".