Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hố đen mới xuất hiện trên 2 tuyến đường chính TP HCM
Trong buổi chiều qua, hai tuyến đường chính của Sài Gòn liên tiếp xuất hiện 2 hố đen sâu hoắm. Theo kết luận của Khu quản lý giao thông đô thị số 1, trước đó đã có 19 vụ sụp lún mặt đường hầu hết do thi công không đảm bảo.
> 'Hố tử thần' ở TP HCM như nấm sau mưa
Vào chiều 15/10, một mảng đường chừng 0,5m2 bị sụt xuống sâu nửa mét ngay tại giao lộ Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). “Lỗ đen” xuất hiện tại tuyến đường trung tâm của thành phố vào giờ tan tầm gây ùn ứ giao thông vì người đi đường phải giảm tốc độ tránh né.
Hố đen xuất hiện ngay khu vực trung tâm thành phố. Ảnh: Hội An.
Chiều cùng ngày, tại giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - đường D5 (phường 26, quận Bình Thạnh) cũng xuất hiện một hố đen sâu hoắm với đường kính rộng 20 cm. Trong vòng 6m xung quanh đang có hiện tượng bị nứt và lún xuống. Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được coi là tuyến huyết mạch để các phương tiện giao thông đi từ trung tâm TP ra các quận vùng ven và các tỉnh Đông Bắc khiến giao thông tuyến đường ùn tắc kéo dài do có rào chắn giữa đường.
Một số người dân trong khu vực cho biết, “lỗ đen” này đã có cách đây hai ngày nhưng đến sáng 15/10 mới thấy một nhóm người đến che chắn tạm.
Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (đơn vị quản lý các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố), nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sụt lún mặt đường là do khi đấu nối cống thoát nước không đảm bảo chất lượng gây bể mối nối cống, sạt tường chắn trong lòng cống, sụp cống cũ, áp lực nước trong lòng cống lớn... Với lượng mưa lớn trong những ngày qua, các vị trí này bị nước gây xói, hư hỏng các vị trí đấu nối, sụp cống, tạo hàm ếch dẫn đến sụp lún mặt đường. Các sự cố sụp đường xảy ra chủ yếu trên các tuyến đường thuộc các dự án xây dựng hệ thống thoát nước và trên đường có hệ thống thoát nước cũ.
Những vụ xe bị sập
Những vụ xe bị sập "hố tử thần" do thi công ẩu. Ảnh: Hội An.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, từ tháng 7 đến ngày 14/9 đã có 19 vụ sụp lún mặt đường. Nguyên nhân do mưa lớn, triều cường cao cộng với việc thi công đào đường kém chất lượng. Điển hình như ngày 14/9, đường Lê Văn Sỹ (quận 3), taxi 7 chỗ của hãng Vinasun bất ngờ bị lọt xuống hố sâu hơn 2m và rộng 20m2. Ngày 10/10, sau cơn mưa lớn, một ôtô bị sụp bánh xuống hố giữa ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (quận 1). Mới đây, ngày 12/10, xe container kéo theo rơmóoc đang lưu thông trên đường Kha Vạn Cân bị lật nghiêng vì bánh xe rơi vào một hố sâu trên mặt đường...
Phát triển là một khái niệm dùng để khái quát những vận động theo chiều hướng tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn.
Vì vậy khuynh hướng tất yếu của quá trình phát triển là cái mới ra đời thay thế cái cũ, cái tiến bộ ra đời thay thế cái lạc hậu.
Đáp án cần chọn là: A
Mặt đối lập của mâu thuẫn là những khuynh hướng, tính chất, đặc điểm….mà trong quá trình vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng chúng phát triển theo những chiều hướng trái ngược nhau.
Đáp án cần chọn là: B
Hố đen mới xuất hiện trên 2 tuyến đường chính TP HCM
Trong buổi chiều qua, hai tuyến đường chính của Sài Gòn liên tiếp xuất hiện 2 hố đen sâu hoắm. Theo kết luận của Khu quản lý giao thông đô thị số 1, trước đó đã có 19 vụ sụp lún mặt đường hầu hết do thi công không đảm bảo.
> 'Hố tử thần' ở TP HCM như nấm sau mưa
Vào chiều 15/10, một mảng đường chừng 0,5m2 bị sụt xuống sâu nửa mét ngay tại giao lộ Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). “Lỗ đen” xuất hiện tại tuyến đường trung tâm của thành phố vào giờ tan tầm gây ùn ứ giao thông vì người đi đường phải giảm tốc độ tránh né.
Hố đen xuất hiện ngay khu vực trung tâm thành phố. Ảnh: Hội An.
Chiều cùng ngày, tại giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - đường D5 (phường 26, quận Bình Thạnh) cũng xuất hiện một hố đen sâu hoắm với đường kính rộng 20 cm. Trong vòng 6m xung quanh đang có hiện tượng bị nứt và lún xuống. Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được coi là tuyến huyết mạch để các phương tiện giao thông đi từ trung tâm TP ra các quận vùng ven và các tỉnh Đông Bắc khiến giao thông tuyến đường ùn tắc kéo dài do có rào chắn giữa đường.
Một số người dân trong khu vực cho biết, “lỗ đen” này đã có cách đây hai ngày nhưng đến sáng 15/10 mới thấy một nhóm người đến che chắn tạm.
Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (đơn vị quản lý các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố), nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sụt lún mặt đường là do khi đấu nối cống thoát nước không đảm bảo chất lượng gây bể mối nối cống, sạt tường chắn trong lòng cống, sụp cống cũ, áp lực nước trong lòng cống lớn... Với lượng mưa lớn trong những ngày qua, các vị trí này bị nước gây xói, hư hỏng các vị trí đấu nối, sụp cống, tạo hàm ếch dẫn đến sụp lún mặt đường. Các sự cố sụp đường xảy ra chủ yếu trên các tuyến đường thuộc các dự án xây dựng hệ thống thoát nước và trên đường có hệ thống thoát nước cũ.
Những vụ xe bị sập
Những vụ xe bị sập "hố tử thần" do thi công ẩu. Ảnh: Hội An.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, từ tháng 7 đến ngày 14/9 đã có 19 vụ sụp lún mặt đường. Nguyên nhân do mưa lớn, triều cường cao cộng với việc thi công đào đường kém chất lượng. Điển hình như ngày 14/9, đường Lê Văn Sỹ (quận 3), taxi 7 chỗ của hãng Vinasun bất ngờ bị lọt xuống hố sâu hơn 2m và rộng 20m2. Ngày 10/10, sau cơn mưa lớn, một ôtô bị sụp bánh xuống hố giữa ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (quận 1). Mới đây, ngày 12/10, xe container kéo theo rơmóoc đang lưu thông trên đường Kha Vạn Cân bị lật nghiêng vì bánh xe rơi vào một hố sâu trên mặt đường...
Sao dài vậy! Có chắc là bạn đã vận dụng kiến thức GDCD khong?