Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Những hoạt động thiện nguyện phù hợp mà em và các bạn có thể tham gia: Áo ấm cho em, Nắng hồng Nhân Văn, Mùa hè Xanh, Xuân Tình nguyện...
- Những yêu cầu khi tham gia hoạt động thiện nguyện: Thái độ tôn trọng, chủ động và tích cực tham gia nhiệt tình những hoạt động đề ra.
- Em tham gia một số hoạt động nghề ở địa phương phù hợp với sở thích, khả năng và điều kiện thực tế rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân.
- Ví dụ các làng nghề: làm nón lá, làm tương, làm tranh đông Hồ, làm gốm sứ..
NGHỀ GIÁO VIÊN
Yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nghề | Phẩm chất, năng lực của em | Các phẩm chất, năng lực cần rèn luyện thêm |
- Có kiến thức chuyên môn - Có khả năng kiểm soát cảm xúc - Nhân ái - Kiên nhẫn - Cẩn thận
| - Học tốt các môn, tư duy linh hoạt - Nhân ái - Kiên nhẫn | - Khả năng kiểm soát cảm xúc - Cẩn thận |
- Em đánh giá những năng lực của bản thân: chăm chỉ, cầu tiến.. phù hợp với nghề.
Học sinh thực hiện những việc làm góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.
Trồng nhiều cây xanh, không phá rừng bừa bãi.
Ngăn chặn nạn phá rừng, tích cực trồng và chăm sóc rừng là một yếu tố không thể thiếu cho cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Được biết, nạn phá rừng vốn là nguyên nhân gây ra 20% khí thải CO2 mỗi năm.
Trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều CO2 trong quá trình quang hợp) nhằm làm giảm lượng khí CO2 trong bầu khí quyển, từ đó làm giảm hiệu ứng nhà kính khí quyển.
Sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng
Việc dùng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng (điện, xăng dầu, than củi,…) cùng các tài nguyên (nước ngọt, rừng, tài nguyên sinh học, khoáng sản…) trong sản xuất và sinh hoạt sẽ góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính.
Cả nước hiện nay có khoảng hơn 10 triệu hộ dùng điện, chỉ cần mỗi hộ thay một bóng đèn sợi đốt hoặc neon bằng đèn compact thì trung bình mỗi hộ tiết kiệm được 9W, toàn quốc sẽ tiết kiệm được 90MW điện vào giờ cao điểm.
Tắt nguồn điện khi không sử dụng
Tiết kiệm điện và giảm sự nóng lên toàn cầu bằng cách tắt đèn khi ra khỏi phòng. Và hãy nhớ tắt ti vi và máy tính của bạn khi bạn không sử dụng chúng. Tắt nước khi bạn không sử dụng nó. Trong khi đánh răng hay rửa xe, tắt nước cho đến khi bạn thực sự cần nó để rửa. Bạn sẽ làm giảm hóa đơn tiền nước của bạn và giúp bảo tồn một nguồn tài nguyên quan trọng.
Một phần điện năng được sản xuất từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, sinh ra một lượng khí CO2 lớn. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên, dùng bóng đèn tiết kiệm điện, tắt hết các thiết bị điện khi ra khỏi phòng.
Sử dụng các nguồn năng lượng sạch
Hạn chế sử dụng nhiêu liệu hóa thạch và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế. Nhiên liệu hóa thạch (than đá, dầu mỏ…) là nguồn gây hiệu ứng nhà kính rất lớn. Con người đã và đang tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế thân thiện môi trường như năng lượng gió, mặt trời, thủy triều, địa nhiệt…
Tham gia trò chơi đoán tên một số nghề ở địa phương.
+ Trò chơi đoán tên một số nghề ở địa phương:
1.Ai người đo vải
Rồi lại cắt may
Áo quần mới, đẹp
Nhờ bàn tay ai?
Trả lời: Thợ may
2. Nghề gì chân lấm tay bùn
Cho ta hạt gạo, ấm no mỗi ngày?
Trả lời: Nghề nông
3. Chú mặc áo vàng
Đứng ở ngã ba
Trên mọi đường phố
Chỉ lối xe đi
Nghề gì thế nhỉ?
Trả lời: Cảnh sát giao thông
Tập hợp tên các nghề thành danh sách nghề hiện có ở địa phương và sắp xếp theo nhóm nghề.
+ Nhóm các nghề sản xuất, chế biến: thợ may, công nhân nhà máy sữa, nông dân, …
+ Nhóm nghề kinh doanh – quản lý: buôn bán lương thực thực phẩm, bán các sản phẩm nông – lâm – thủy hải sản,…
Chọn một nghề ở địa phương em và nêu những yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với người làm nghề đó.
- Học sinh lựa chọn một nghề ở địa phương em và nêu những yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với người làm nghề đó. Ví dụ nghề làm gốm.
Yêu cầu đối với phẩm chất, năng lực đối với người làm nghề đó: Có chuyên môn, cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo.
- Em chia sẻ những hoạt động lao động cùng gia đình: Trồng rau, tưới cây, dọn dẹp nhà cửa, dệt vải, nấu cơm, gặt lúa… Hoạt động thực hiện thường xuyên: Trồng rau, nấu cơm, quét nhà.
- Em đã hoạt động lao động tại gia đình sau giờ học/ đã hoàn thành bài tập.
- Em có xây dựng kế hoạch lao động cụ thể tại gia đình. Kế hoạch được xây dựng dựa trên thời gian rảnh rỗi và các công việc tại gia đình phù hợp với em.
+ Tên hoạt động: Mùa hè xanh
+ Thời gian: từ ngày 1/7-15/7
+ Nội dung: Tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường biển: nhặt rác, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
- Xác định những công việc phù hợp mà em sẽ tham gia trong hoạt động đó: Tham gia các hoạt động trong “Mùa hè xanh”
- Chia sẻ với các bạn kế hoạch tham gia của em. Em chia sẻ những dự định vào mùa hè.
vào làm bài kiểu gì
Lại phá :)?