vs✌

">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 10 2016

Quỳnh Lilian ơi bn xem bộ phim " lady jewelpet " rồi ak

5 tháng 10 2016

uk s bn hỏi thế

19 tháng 11 2016

a) _ Những yếu tố tưởng tượng , liên tưởng :

+ Có một thứ âm thanh từ xa vẳng lại nghe sâu lắng lạ thường , nó trong trẻo như một tiếng hát ru : tiếng suối !

+ Thứ ánh sáng dát vàng lung linh lọt qua tán cổ thụ tạo nên những khoảng sáng tôi đan xen làm nền cho một bức tranh sống động . Dưới tán cổ thụ , ko phải chỉ có những khoảng sáng tối , nơi ấy còn có những khóm hoa .

+ Trăng , cổ thụ và hoa , ba tầng ko hian nhưng ko tách biệt mà hòa quyện nhau hư hư thực thực lm ngây ngất con mắt thi nhân .

+ Có một ng đg ngồi ngắm bức tranh , nhưng ng ấy ko ở ngoài bức tranh . Ng ấy chính là một phần của bức tranh .

+ Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ấy là phần thu nhỏ của đất nc mến yêu .

_ Những yếu tố suy ngẫm :

+ Non sông hoa lệ thế nhưng còn chưa độc lập . Dân tộc còn đg lao khổ bởi ngoại xâm . Chiến tranh còn đg đe dọa cuộc sống của đồng bào .

+ Nếu ko phải là tầm nhìn của một vị lãnh tụ , ko phải là tình cảm của 1 vĩ nhân , dễ j có đc cảm quan bao quát và thi hứng tinh tế đến nhường ấy .

b) Tác giả triển khai các ý qua nội dụng và nghệ thuật .

2.

Lời ăn tiếng nói

Ngày lành tháng tốt

Bách chiến bách thắng

Một nắng hai sương

No cơm ấm dạ

Sinh cơ lập nghiệp

18 tháng 11 2016

Hông thấy gì hết -.-

23 tháng 2 2017

Giúp mink vs mink dag cn gap

25 tháng 10 2016

Đoạn 1 : Liên hệ hiện tại vs tương lai : chia sẻ ngọt bùi , vui hạnh phúc hòa bình .

Tình cảm : yêu quý , tự hào về cây tre vì cây tre là tượng trưng cao quý của ng VN.

Đoạn 2 : Hồi tưởng về quá khứ và suy nghĩ về hiện tại.

Đối tượng : con gà đất

Đoạn 3 : Tưởng tượng tình huống

Đoạn 4 : Vừa quan sát vừa suy ngẫm.

21 tháng 10 2016

hay

cực chất lun

21 tháng 10 2016

Ôn tập ngữ văn lớp 7cái này có đúng tâm trạng hông ạ

25 tháng 2 2017

Bạn tìm câu trả lời ở những câu hỏi tương tự nhé!

25 tháng 2 2017

Lập dàn bài:

1.Mở bài:

-Dẫn dắt vào bài

-Giới Thiệu câu tục ngữ

2.Thân bài:

-Giải thích: +Chí là gì?Nên là gì?

+Có chí thì nên là gì?

-Lí lẽ: +Chí là điều cần thiết .

+Không có chí không làm được gì.

-Dẫn chứng: +Nêu những tấm gương của người có chí.

+Những người nhụt chí đều thất bại.

3.Kết bài:

-Khẳng định luận điểm.

-Nêu bài học.

19 tháng 2 2017

(1)Lưu ý: kết luận là phần in đậm

Hôm nay trời mưa, chúng ta không đi chơi công viên nữa

Em rất thích đọc sách vì qua sách em học được nhiều điều

Trời nóng quá, đi ăn kem đi

(2) Mối quan hệ giữ luận cứ và kết luận là một mối quan hệ vô cùng chặt chẽ., Luận cứ ( nguyên nhân ), kết luận (hậu quả, kết quả) mà có nguyên nhân mới có kết luận nên luận cứ và kết luận là hai thành phần luôn đi đôi với nhau

(3) Có ( bạn có thể xem ví dụ ở (1) )

19 tháng 2 2017

Giúp mink vs mink dag cần gấp huhu

9 tháng 2 2017

Trang 3 + 4 :

a) Nhóm 1 : Câu 1,2,3 : Đạo lí nhân bản ( giá trị con người )

Nhóm 2 : Câu 4,5,6 : Đạo lí học hành

Nhóm 3 : Câu 7,8,9 : Đạo lí nhân nghĩa

b)

Hai câu tục ngữ 5, 6 nêu mối quan hệ thầy trò, bình luận, đánh giá vai trò của người thầy và xác định việc tiếp thu học hỏi từ bạn bè được nhân dân đúc kết:

  • Không thầy đố mày làm nên.

  • Học thầy không tày học bạn.

Mới đọc tưởng chừng hai câu tục ngữ đối lập nhau nhưng thực chất lại bổ sung chặt chẽ cho nhau. Cả hai câu, câu nào cũng đề cao việc học, chỉ có học tập, biết tìm thầy, tìm bạn mà học thì con người mới có thể thành tài. CHúng ta phải biết kết hợp học ở cả hai sẽ đem lại hiệu quả hơn.

c) Em tán thành ý kiến đó vì nó luôn gợi ra cho những ta những bài học trong cuộc sống quý giá với biết bao giá trị khác nhau.

9 tháng 2 2017

Trang 1undefined

8 tháng 12 2016

Sử dụng từ không đúng âm, đúng chính tả: b,d

Sử dụng từ không đúng nghĩa: c,e

Sử dụng từ không đúng tính chất ngữ pháp của từ: g,i

Sử dụng từ không đúng sắc thái biểu cảm, không phù hợp với tình huống giao tiếp: h

Lạm dụng từ địa phương, từ Hán Việt: a,k