Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 (2,0 điểm) Thực hiện phép tính:
a) 2xy.3x2y3
b) x.(x2 - 2x + 5)
c) (3x2 - 6x) : 3x
d) (x2 – 2x + 1) : (x – 1)
Câu 2 (2,0 điểm). Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a) 5x2y - 10xy2
b) 3(x + 3) – x2 + 9
c) x2 – y2 + xz - yz
Câu 3 (2,0 điểm). Cho biểu thức:
a) Với điều kiện nào của x thì giá trị của biểu thức A được xác định?
b) Rút gọn biểu thức A.
c) Tìm giá trị của biểu thức A tại x = 1.
Câu 4 (3,5 điểm). Cho tam giác MNP vuông tại M, đường cao MH. Gọi D, E lần lượt là chân các đường vuông góc hạ từ H xuống MN và MP.
a) Chứng minh tứ giác MDHE là hình chữ nhật.
b) Gọi A là trung điểm của HP. Chứng minh tam giác DEA vuông.
c) Tam giác MNP cần có thêm điều kiện gì để DE = 2EA.
Câu 5 (0,5 điểm). Cho a + b = 1. Tính giá trị của các biểu thức sau:
M = a3 + b3 + 3ab(a2 + b2) + 6a2b2(a + b).
Tk ủng hộ mk nha .
#Thiên_Hy
Bài 1
Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80
Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh)
Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển)
Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo bài ta có phương trình:
<=>2x + 3(80 - x) = 198
<=>2x + 248 - 3x = 198
x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.
Bài 2
Gọi độ dài quãng đường AB là x (km) (ĐK: x > 0)
Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).
Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2
Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.
Hok tốt ^^
Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x
Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198
<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s
Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s)
Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t
- quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5)
Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5)
<=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3
=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)
Tui chưa nháp nhưng câu 1 thử nhân hết ra coi triệt tiêu bớt đc ko, mà chắc chắn là nhân ra sẽ mất cái 27x^3 rồi nên thành pt bậc 2 giải vô tư nhé, câu 2 tách hết ra cx lm đc vì nó là pt bậc 2
câu 3 tách thành (x+3)(x^2-7x+9)=0 có pt bậc 2 nên ok r
(3x - 2)(9x2 + 6x + 4) - (3x - 1)(9x2 - 3x + 1) = x - 4
<=> 27x3 - 8 - 27x3 + 1 = x - 4
<=> x - 4 = -7
<=> x = -3
Vậy S = {-3}
9(2x + 1) = 4(x - 5)2
<=> 4(x2 - 10x + 25) - 18x - 9 = 0
<=>4x2 - 40x + 100 - 18x - 9 = 0
<=> 4x2 - 58x + 91 = 0
<=> (4x2 - 58x + 210,25) - 119,25 = 0
<=> (2x - 14,5)2 = 119,25
<=> \(\orbr{\begin{cases}2x-14,5=\sqrt{119,25}\\2x-14,5=-\sqrt{119,25}\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}x=\frac{29+3\sqrt{53}}{4}\\x=\frac{29-3\sqrt{53}}{4}\end{cases}}\)
Vậy S = {...}
x3 - 4x2 - 12x + 27 = 0
<=> (x3 + 3x2) - (7x2 + 21x) + (9x + 27) = 0
<=> x2(x + 3) - 7x(x + 3) + 9(x + 3) = 0
<=> (x2 - 7x + 9)(x + 3) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x-7x+9=0\\x+3=0\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}\left(x^2-7x+12,25\right)-3,25=0\\x=-3\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}\left(x-3,5\right)^2=3,25\\x=-3\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}x-3,5=\sqrt{3,25}\\x-3,5=-\sqrt{3,25}\end{cases}}\)
hoặc x = -3
<=> \(\orbr{\begin{cases}x=\frac{7+\sqrt{13}}{2}\\x=\frac{7-\sqrt{13}}{2}\end{cases}}\)
hoặc x = -3
Vậy S = {...}
Mẹo thì không có đâu bạn ạ! ^_^. Cơ bản là bạn phải hiểu vấn đề của bài thôi!
Bạn thử lên youtube học của THẦY QUANG thử xem
Thầy này dạy dễ hiểu lắm