K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Địa phương em đã:

-Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, bạo lực, .............

-Tích cực tuyên truyền,cổ động về các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt,...

-Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành tiêu chí xác định mức độ tổn hại sức khỏe tâm thần đối với trẻ em bị xâm hại,...

- Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chính sách, giải pháp giảm thiểu tình trạng trẻ em bỏ học,...

......................................................

24 tháng 3 2021

thank kiu

 

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
16 tháng 7 2021

- Gia đình, nhà trường và xã hội có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; dành điều kiện tốt nhất và tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, bảo đảm cho trẻ em được học tập và phát triển; giáo dục và giúp đỡ để trẻ em hiểu và thực hiện được quyền và bổn phận của trẻ em. 

- Những việc làm của trường, lớp và nơi em sống góp phần bảo vệ và giáo dục trẻ em:

- Ở trường, lớp:

+ Bảo đảm quyền được học tập của trẻ em.

+ Tổ chức các hoạt động phát triển năng khiếu, vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, các cuộc thi thể thao, các chuyến đi tham quan, du lịch, trải nghiệm.

+ Bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự, bí mật đời sống riêng tư của trẻ em.

+ Quản lí trẻ em và giáo dục để trẻ em thông qua các tiết chào cờ, sinh hoạt cuối tuần…

+ Thầy cô giáo khuyến khích học sinh đọc báo Thiếu niên Tiền phong.

+ Tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu quyền trẻ em.

- Địa phương: 

+ Đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện.

+ Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em.

+ Tổ chức trại hè hàng năm để trẻ em phát triển năng khiếu, vui chơi, giải trí.

+ Các hoạt động tặng quà, liên hoan vào các ngày lễ của trẻ em như Quốc tế thiếu nhi, Rằm Trung thu… 

+ Bác hàng xóm nhận em bé mồ côi làm con nuôi…

18 tháng 7 2021

Tham gia các hoạt động của trường,lớp

 

28 tháng 7 2021

Có 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em 

*Nhóm quyền tham gia , VD :được bày tỏ ý kiến , nguyện vọng của mình ,.....

*Nhóm quyền sống còn ,VD : được nuôi nấng và chăm sóc sức khỏe ,....

*Nhóm quyền bảo vệ , VD : bảo vệ trẻ em khi bị bóc lột , xâm hại ,....

Nhóm quyền phát triển, VD : được học tập , vui chơi , tham gia các hoạt động văn hóa ; nghệ thuật,...

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
8 tháng 4 2021

Là một học sinh, để bảo vệ độc lập chủ quyền của quốc gia, có thể hành động bằng những điều nhỏ nhất:

+ Có ý thức về độc lập chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, phải học tập để nắm rõ được chủ quyền của đất nước, học tập để hiểu được cha ông ta đã hi sinh những gì để giữ vững chủ quyền của đất nước.

+ Thể hiện tình yêu nước, bảo vệ lãnh thổ bằng những cuộc thi vẽ tranh, văn nghệ, báo tường,....

+ Có trách nhiệm lên tiếng phản đối những luận điệu xuyên tác, chống phá nhà nước, xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc,...

+ Tuyên truyền ý thức bảo vệ chủ quyền đất nước của mình đến mọi người trong gia đình, đến bạn bè và cả bạn bè quốc tế.

+ Cố gắng học tập thật tốt, cố gắng thành người có ích cho tổ quốc.

7 tháng 5 2021

Cam ơn thầy ạ!

 

30 tháng 12 2018

Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi:

- Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc;

- Làng trẻ SOS;

- Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

- Các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật...

Các tổ chức đó bảo vệ và chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi, để các em được hưởng mọi quyền lợi, được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm.

2 tháng 5 2017

Vì trẻ em là lớp người tương lai của đất nước , vậy nên trẻ em cần được hưởng các quyền được bảo vệ chăm sóc .

9 tháng 8 2017

​vì trẻ em còn nhớ,chưa thể tự chăm sóc mik được.hơn nữa trẻ em là tương lai của đất nước là những người sẽ đưa đất nước đi nên sau này

25 tháng 4 2022

Refer

 

Thứ nhất, quyền được khai sinh và có quốc tịch.Thứ hai, quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng.Thứ ba, quyền được sống chung với cha mẹ.Thứ tư, quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể nhân phẩm và danh dự.Thứ năm, quyền được chăm sóc sức khỏe.Thứ sáu, quyền được học tập.Quyền Trẻ Em là điều cần thiết để những trẻ em được sống và lớn lên cách lành mạnh và an toàn. Nhờ có quyền trẻ em, tất cả các trẻ em thuộc mọi tầng lớp, mọi độ tuổi đều sẽ được bảo vệ trước pháp luật. Ngoài ra, quyền trẻ em còn giúp các em tham gia tích cực vào sự phát triển của bản thân.
25 tháng 4 2022

Tham khảo :3

Thứ nhất, quyền được khai sinh và có quốc tịch.Thứ hai, quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng.Thứ ba, quyền được sống chung với cha mẹ.Thứ tư, quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể nhân phẩm và danh dự.Thứ năm, quyền được chăm sóc sức khỏe.Thứ sáu, quyền được học tập.
A.TRẮC NGHIỆM Câu 1: Trường hợp nào sau đây đã vi phạm quyền sống còn của trẻ em? A. Không cho trẻ em bày tỏ ý kiến; B. Không cho trẻ em học tập; C. Không cho trẻ em ăn uống; D. Không cho trẻ em vui chơi. Câu 2: Trường hợp nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em? A. Cấm các em vui chơi giải trí; B. Đánh đập ngược đãi trẻ em; C. Cho trẻ em đi học; D. Yêu thương chăm sóc...
Đọc tiếp

A.TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Trường hợp nào sau đây đã vi phạm quyền sống còn của trẻ em?

A. Không cho trẻ em bày tỏ ý kiến;

B. Không cho trẻ em học tập;

C. Không cho trẻ em ăn uống;

D. Không cho trẻ em vui chơi.

Câu 2: Trường hợp nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em?

A. Cấm các em vui chơi giải trí;

B. Đánh đập ngược đãi trẻ em;

C. Cho trẻ em đi học;

D. Yêu thương chăm sóc trẻ.;

Câu 3: Nối phương án thích hợp

Hành vi

Quyền

A. Cho trẻ đi tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe

1. Phát triển

B. Cho trẻ tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ

2. Bảo vệ

Câu 4:Trường hợp nào sau đây tôn trọng quyền tham gia của trẻ?

A. Cho trẻ ăn uống đầy đủ;

B. Cho trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao;

C. Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội;

D. Lắng nghe và ghi nhận ý kiến của trẻ.

Câu 5: Công ước Liên hợp quốc quy định trẻ em có bao nhiêu nhóm quyền?

A. 1 B. 2 C. 3 D. 4

Câu 6: Hành vi tạo điều kiện cho các em được học tập đã thực hiện nhóm quyền nào?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia;

Câu 7: “Không ai được đánh đập ngược đãi trẻ em” thể hiện quyền phát triển của trẻ em là đúng hay sai?

A. Đúng B. Sai

Câu 8: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Cho trẻ em vui tết Trung thu;

B. Miễn giảm học phí cho học sinh nghèo;

C. Bắt trẻ em làm việc quá sức;

D. Tuyên dương những học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Câu 9: “Không được bắt trẻ em làm việc quá sức” thể hiện nhóm quyền nào của trẻ?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.

Câu 10: Hành vi bắt các em bỏ học để đi làm vi phạm quyền nào của trẻ?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triển;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.

Câu 11: Công ước Liện hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm nào?

A. 1979 B. 1989

C. 1998 D. 1999

Câu 12: Điền vào chỗ trống:

Công ước liên hợp quốc quy định trẻ em có các quyền...............................................................

Câu 13: Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm: 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào ?

A. Nhóm quyền phát triển; B. Nhóm quyền sống còn;

C. Nhóm quyền bảo vệ; D. Nhóm quyền tham gia.

Câu 14: Trẻ em khi sinh ra được tiêm vacxin viêm gan B miễn phí nói đến nhóm quyền nào?

A. Nhóm quyền bảo vệ; B. Nhóm quyền sống còn;

C. Nhóm quyền phát triển; D. Nhóm quyền tham gia.

Câu 15: Người sử dụng lao động thuê học sinh dưới 12 tuổi để làm bốc vác hàng hóa. Người sử dụng lao động vi phạm nhóm quyền nào?

A. Nhóm quyền phát triển; B. Nhóm quyền sống còn;

C. Nhóm quyền bảo vệ; D. Nhóm quyền tham gia.

1

Câu 1: Trường hợp nào sau đây đã vi phạm quyền sống còn của trẻ em?

A. Không cho trẻ em bày tỏ ý kiến;

B. Không cho trẻ em học tập;

C. Không cho trẻ em ăn uống;

D. Không cho trẻ em vui chơi.

Câu 2: Trường hợp nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em?

A. Cấm các em vui chơi giải trí;

B. Đánh đập ngược đãi trẻ em;

C. Cho trẻ em đi học;

D. Yêu thương chăm sóc trẻ.;

Câu 3: Nối phương án thích hợp

Hành vi

Quyền

A. Cho trẻ đi tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe (2)

1. Phát triển

B. Cho trẻ tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ (1)

2. Bảo vệ

Câu 4:Trường hợp nào sau đây tôn trọng quyền tham gia của trẻ?

A. Cho trẻ ăn uống đầy đủ;

B. Cho trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao;

C. Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội;

D. Lắng nghe và ghi nhận ý kiến của trẻ.

Câu 5: Công ước Liên hợp quốc quy định trẻ em có bao nhiêu nhóm quyền?

A. 1 B. 2 C. 3 D. 4

Câu 6: Hành vi tạo điều kiện cho các em được học tập đã thực hiện nhóm quyền nào?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia;

Câu 7: “Không ai được đánh đập ngược đãi trẻ em” thể hiện quyền phát triển của trẻ em là đúng hay sai?

A. Đúng B. Sai

Câu 8: Việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Cho trẻ em vui tết Trung thu;

B. Miễn giảm học phí cho học sinh nghèo;

C. Bắt trẻ em làm việc quá sức;

D. Tuyên dương những học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Câu 9: “Không được bắt trẻ em làm việc quá sức” thể hiện nhóm quyền nào của trẻ?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triền;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.

Câu 10: Hành vi bắt các em bỏ học để đi làm vi phạm quyền nào của trẻ?

A. Quyền sống còn; B. Quyền phát triển;

C. Quyền bảo vệ ; D. Quyền tham gia.

Câu 11: Công ước Liện hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm nào?

A. 1979 B. 1989

C. 1998 D. 1999

- Tố cáo các hành vi vi phạm quyền trẻ em.

- Tuyên truyền về quyền trẻ em.