K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3 2021

Câu 1:

PTBD: biểu cảm

Câu 2:

Làm nổi bật cảnh trăng thanh gió mát của cánh đồng

Câu 3:

Các từ láy làm cho người đọc cảm nhận được sự rộng lớn, bao la của cánh đồng

Câu 4:

Tham khảo:

Với ngôn ngữ bình dị mà sâu lắng ,nhà thơ Anh Thơ đã viết nên bài thơ ''đêm trăng  xuân '' hay và như một bức họa nghệ thuật hiện lên trong lòng người đọc bao ấn tượng .Nhà thơ sử dụng từ láy rất linh hoạt để làm nổi bật lên hình ảnh đêm trăng xuân đầy thơ mộng đó là từ láy :lặng lẽ ,bát ngát ,âm thầm ,mênh mang ,man mác ,nhè nhẹ ,miên man các từ láy chỉ tượng hình gợi tả honhf ảnh đêm trăng huyền ảo thơ mộng .

 

20 tháng 3 2021

Câu 1:

PTBĐ chính: biểu cảm

Câu 2:

Bài thơ khắc họa hình ảnh đêm trăng đẹp, yên tĩnh lạ thường từ những hình ảnh làng quê trong đêm mùa xuân trước khi trăng lên đêm xuống nhanh xương mù buông tỏa, lặng gió se lạnh.

Câu 3:

Từ láy: lặng lẽ, bát ngát, âm thầm, mênh mang, man mác, nhè nhẹ, miên man.

⇒ Tác dụng: gợi tả hình ảnh đêm trăng đẹp huyền ảo mà thơ mộng.

 

25 tháng 10 2021

Câu 1:

PTBD: biểu cảm

Câu 2:

Làm nổi bật cảnh trăng thanh gió mát của cánh đồng

Câu 3:

Các từ láy làm cho người đọc cảm nhận được sự rộng lớn, bao la của cánh đồng

Câu 4:

Với ngôn ngữ bình dị mà sâu lắng ,nhà thơ Anh Thơ đã viết nên bài thơ ''đêm trăng  xuân '' hay và như một bức họa nghệ thuật hiện lên trong lòng người đọc bao ấn tượng .Nhà thơ sử dụng từ láy rất linh hoạt để làm nổi bật lên hình ảnh đêm trăng xuân đầy thơ mộng đó là từ láy :lặng lẽ ,bát ngát ,âm thầm ,mênh mang ,man mác ,nhè nhẹ ,miên man các từ láy chỉ tượng hình gợi tả honhf ảnh đêm trăng huyền ảo thơ mộng .

 

25 tháng 10 2021

Câu 1:

PTBD: biểu cảm

Câu 2:

Làm nổi bật cảnh trăng thanh gió mát của cánh đồng

Câu 3:

Các từ láy làm cho người đọc cảm nhận được sự rộng lớn, bao la của cánh đồng

Câu 4:

Với ngôn ngữ bình dị mà sâu lắng ,nhà thơ Anh Thơ đã viết nên bài thơ ''đêm trăng  xuân '' hay và như một bức họa nghệ thuật hiện lên trong lòng người đọc bao ấn tượng .Nhà thơ sử dụng từ láy rất linh hoạt để làm nổi bật lên hình ảnh đêm trăng xuân đầy thơ mộng đó là từ láy :lặng lẽ ,bát ngát ,âm thầm ,mênh mang ,man mác ,nhè nhẹ ,miên man các từ láy chỉ tượng hình gợi tả honhf ảnh đêm trăng huyền ảo thơ mộng .

 

23 tháng 11 2018

a.1)thơ ấu

a.2) vi vu

đặt câu: gió thổi vi vu

b) Đức Trung (ko chắc)

c) bài thơ có nội dung là:

tả về miền quê ngày xưa

và tác giả mong muốn được quay lại tuôi thơ

PHẦN 1: VĂN HỌCCâu 1: Nêu vài nét chính về cuộc đời và sự nghiêp của tác giả Lí Bạch.Câu 2: Nêu nội dung và nghệ thuật của bài thơ ‘Bài ca nhà tranh bị gió thu phá” của nhà thơ Đỗ Phủ.Câu 3: Hai bài thơ Cảnh khuya và Rằm tháng giêng được viết trong những năm đầu rất khó khăn của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Hai bài thơ đó đã thể hiện tâm hồn và phong thái của Bác Hồ...
Đọc tiếp

PHẦN 1: VĂN HỌC

Câu 1: Nêu vài nét chính về cuộc đời và sự nghiêp của tác giả Lí Bạch.

Câu 2: Nêu nội dung và nghệ thuật của bài thơ ‘Bài ca nhà tranh bị gió thu phá” của nhà thơ Đỗ Phủ.

Câu 3: Hai bài thơ Cảnh khuya và Rằm tháng giêng được viết trong những năm đầu rất khó khăn của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Hai bài thơ đó đã thể hiện tâm hồn và phong thái của Bác Hồ như thế nào trong hoàn cảnh ấy?

Câu 4: Cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ “Tiếng gà trưa” (Xuân Quỳnh).

Câu 5: Văn bản “Một thứ quà của lúa non: Cốm” (Thạch Lam) được viết theo thể loại nào? Tác giả đã sử dụng những phương thức biểu đạt nào? Phương thức nào là chính?

Câu 6: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“... Mà tháng giêng là tháng đầu của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không có gì lạ hết. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái, ai cấm được mẹ yêu con; ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng thì mới hết được người mê luyến mùa xuân.”

a. Đoạn trích trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?

b. Trong đoạn trích tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Hiệu

quả của nó.

2
30 tháng 3 2020

 Tác giả Lý Bạch

- (701-762)

- Nhà thơ nổi tiếng thời Đường.

- Được tôn vinh là Thi tiên.

- Phong cách: tự do, phóng khoáng.

30 tháng 3 2020

5. 

- Thể loại: tùy bút

+ Gần với bút kí, kí sự (ghi lại hình ảnh, hoạt động mà nhà văn quan sát được, trải nghiệm)

+ Thiên về bộc lộ cảm xúc

+ Ngôn ngữ: biểu cảm, trữ tình 

- Phương thức biểu đạt: biểu cảm, miêu tả.

6. Đoạn văn trích từ văn bản Mùa xuân của tôi

Biện pháp liệt kê -> khẳng định tình yêu vời mùa xuân là lẽ hiển nhiên.

27 tháng 12 2021
Mẹ hi sinh
Câu 1:Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi  ( Những năm tháng xa quê. Giông tố cuộc đời tưởng chừng như cuốn bay đi tất cả, nhưng trong tâm tư tôi những dòng sông quê mênh mông vẫn cuồn cuộn chảy, những dòng kinh biêng biếc vẫn lặng lờ trôi. Tôi yêu những cánh đồng bao la vàng rực ngày mùa, mù mịt khói rạ, thơm vị mía lùi và trắng xoá sương mù sau Tết. Yêu cả tiếng chuông chùa...
Đọc tiếp

Câu 1:Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi  

Những năm tháng xa quê. Giông tố cuộc đời tưởng chừng như cuốn bay đi tất cả, nhưng trong tâm tư tôi những dòng sông quê mênh mông vẫn cuồn cuộn chảy, những dòng kinh biêng biếc vẫn lặng lờ trôi. Tôi yêu những cánh đồng bao la vàng rực ngày mùa, mù mịt khói rạ, thơm vị mía lùi và trắng xoá sương mù sau Tết. Yêu cả tiếng chuông chùa ngân thăm thẳm canh khuya. Yêu ánh nắng chiều tà trải màu vàng tái trên rẫy khoai mì, nghiêng nghiêng bên triền núi.

a, Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên 

b,Ghi các từ láy, từ đồng nghĩa có trong đoạn văn trên 

c, Chỉ ra biện pháp điệp ngữ trong đoạn văn trên


Câu 2 : 

Thân em vừa trắng lại vừa tròn,
Bảy nổi ba chìm với nước non.
Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn
Mà em vẫn giữ tấm lòng son

a, Cho biết tên tác phẩm của bài thơ đó 

b, Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của bài thơ 

1
30 tháng 12 2018

a. Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

b. Từ láy: tâm tư; mênh mông; cuồn cuộn; biêng biếc; lặng lờ; mù mịt; thăm thẳm; nghiêng nghiêng.

Từ đồng nghĩa: chảy, trôi vs cuốn

Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho...
Đọc tiếp

Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".

a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho biết thể loại và phương thức biểu đạt?

b) Đoạn văn trên giúp em hiểu được điều gì?

c) Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn trên và cho biết ý nghĩa các quan hệ từ đó.

d) _ Xác định đại từ trong đoạn văn trên.

_ Cho biết nó thuộc loại đại từ nào?

_ Đặt câu có đại từ vừa tìm được.

2.

- "...việc như thế không bao giờ con được tái phạm nữa".

- "Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố vậy".

- "bố không thể nén được cơn tức giận đối với con".

- "Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ".

​- "...thà rằng bố không có con, còn hơn thấy con bội bạc với mẹ".

a) Những câu văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt? Hoàn cảnh sáng tác?

b) Nội dung các chi tiết trên thể hiện điều gì?

c) Tìm các từ ghép trong những câu văn trên và phân loại các từ ghép đó.

d) Hãy đặt 1 câu với 1 từ ghép đẳng lập và 1 câu với 1 từ ghép chính-phụ vừa tìm được.

​3. "Rằm xuân lồng lộng trăng soi

Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân"

a) Hai câu thơ trên trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời? Văn bản được làm theo thể loại nào? Trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào?

b) Nội dung bài thơ là gì?

c) Chỉ ra điệp ngữ được vận dụng trong bài thơ. Xác định các dạng điệp ngữ đó.

d) Hãy cho biết bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đã nói lên điều gì trong lòng tác giả? ( Viết thành một đoạn văn dài 5-7 câu ).

 

 

 

 

0