Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
https://dethihocki.com/de-thi-hoc-ki-2-lop-8-mon-van-e412.html
đây nha
http://dethi.violet.vn/ trong đây nhiều đề hay lắm mk toàn vào đấy tìm xem thui. Sắp thi rùi
Mk là:
1.thế nào là nói giảm nói tránh?cho vd.
2.chỉ ra biện pháp nói quá trọng bài ca dao sau và phân tích tác dụng:. Cày đồng đang buổi ban trưa,
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày.
Ai ơi bưng bát cơm đầy,
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.
3.em hiểu thế nào là nhan đề tức nước vỡ bờ.nêu ý nghĩa.
4. Chọn một trong hai :
_thuyết mình về một thứ đồ dùng.
_kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em.
mk thi r.đề là:
đọc văn bản "lão hạc" của Nam cao có ý kiến cho rằng:"lão hạc là một lão nông dân nghèo koor mà trong sạch,giàu lòng tự trọng và rất mực yêu thương con".E hãy cm nxét trên
I. Phần Văn – Tiếng Việt (4 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Chép lại nguyên văn bài thơ “Đi đường” của Hồ Chí Minh (phần dịch thơ). Nêu khái quát về nội dung và nghệ thuật của bài thơ.
Câu 2: (2 điểm) Xác định kiểu câu trong đoạn văn sau:
- “Vẻ nghi ngại hiện ra sắc mặt, con bé hóm hỉnh hỏi mẹ một cách thiết tha: (1)
- Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không ? ( 2)
- Chị Dậu gạt nước mắt: ( 3)
- Không đau con ạ ! ( 4)”
(Ngô Tất Tố- Tắt đèn)
II. Phần Tập làm văn: (6 điểm)
Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn, nhất là đối với các bạn học sinh. Nhiều bạn vì mãi chơi nên sức học ngày càng giảm sút và còn phạm những sai lầm khác. Hãy viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về hiện tượng đó.
Hazzz za
khổ nỗi , đứa 16 điểm lại chính là con Phạm Thị Thùy Linh trường THCS Tòng Bạt
~ 7,5 trang giấy thi cả thảy ~
thể hiện ít thôi bạn huyện ba vì nói làm gì thi quận hoàn kiếm đi
mik tham khảo trên mạng
https://www.chepbai.com/2014/12/thi-hoc-sinh-gioi-van-8-truong-thcs-duc-hiep-2013.ht
https://www.chepbai.com/2014/12/de-thi-hoc-sinh-gioi-van-8-thcs-da-loc-2013-2014.html
Chỉ tự luận thôi nha, mình không nhớ trắc nghiệm.
Câu 1: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Chuyện kể, một danh tướng có lần đi ngang qua trường học cũ của mình, liền ghé vào thăm. Ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính cẩn thưa:
- Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? Con là…
Người thầy giáo già hoảng hốt:
- Thưa ngài, ngài là…
- Thưa thầy, với thầy con vẫn là đứa học trò cũ. Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào…”
a) Em hãy đặt tên cho văn bản trên.
b) Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?
c) Tìm một câu nghi vấn trong đoạn trích. Dấu hiệu nào cho em biết đó là câu nghi vấn?
d) Hãy nêu suy nghĩ của em về những điều tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện trên.
Câu 2: Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa “học” và “hành”.
_Khó lắm