K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đây là câu hỏi của mình:

Bài 12: Sống và làm việc có kế hoạch

1. Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch?

2. Kế hoạch sống và làm việc phải đảm bảo yêu cầu gì? Nêu tác dụng của sống và làm việc có kế hoạch?

Bài 13: Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam

1. Trình bày nội dung quyền được bảo vệ, quyền được chăm sóc, quyền được giáo dục của trẻ em Việt Nam.

2. Trẻ em có bổn phận và nghĩa vụ gì?

3. Nêu trách nhiệm của gia đình, nhà nước đối với trẻ em.

4. Bài tập d,đ(sgk trang 42)

Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

1. Nêu khái niệm môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

2. Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có vai trò, tác dụng như thế nào đối với con người?

3. Thế nào là bảo vệ môi trường và bài nguyên thiên nhiên? Nêu 04 hành vi góp phần bảo vệ, 04 hành vi phá hoại môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa.

1. Nêu khái niệm di sản văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể, di sản văn hóa vật thể? Mỗi loại khái niệm nêu 02 ví dụ.

2. Vì sao phải bảo vệ di sản văn hóa?Neei 04 việc làm góp phần bảo vệ di sản văn hóa, 04 việc làm phá hoại di sản văn hóa.

3. Bài tập b(sgk trang 50)

Bài 16: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

1. Hãy phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo với mê tín dị đoan? Cho VD?

2. Theo em, người có đạo có phải là có tín ngưỡng không? Vì sao?

Bài 17: Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

1. Giải thích vì sao Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân?

2. Bộ máy nhà nước ta được phân làm mấy cấp, đó là những cấp nào?

3. Bộ máy nhà nước ta gồm những loại cơ quan nào? Kể tên các loại cơ quan theo từng loại?

4. Cho biết chức năng, nhiệm vụ của quốc hội, chính phủ?

5. Bài tập d(sgk trang 59)

Bài 18: Bộ máy Nhà nước câp cơ sở.

1. Bộ máy nhà nước cấp cơ sở gồm có những cơ quan nào?

2. Cho biết nhiệm vụ, quyền hạn của hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân.

3. Bài tập a, c(sgk trang 62).

Thanks trước nha

1
24 tháng 4 2019

Sống và làm viêc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ sắp xếp những công việc một cách hợp lí để mọi việc đc thực hiện đầy đủ có hiệu quả có chât lượng

Kế hoạch sống và làm việc phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ học tập lao động hoạt động nghỉ ngơi giúp gia đình làm việc có kế hoạch sẽ giúp chúng ta chủ động tiết kiệm thời gian công sức và đạt hiệu quả trong công việc

Bài13

Được bảo vệ trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch được nhà nước và xã hội tôn trọng bảo vệ tính mạng thân thể nhân phẩm và danh quyền được chăm sóc trẻ em được chăm sóc phát triển bảo vệ sức khỏe được sống chung với cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình trẻ em tàn tật khuyết thật được nhà nước và xã hội giúp cho việc điều trị phục hồi trẻ em không nơi lương tựa được nhà nước xã hội tổ chức chăm sóc quyền được giáo dục trẻ em có quyền được học tập được dạy dỗ trẻ em có quyền được vui chơi tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

14 tháng 3 2021

bạn tra lên mạng có cả mà

14 tháng 3 2021

có mấy cái ko có nên lên đây hỏi cho tiện,  cũng là trang web học cả mà^^

8 tháng 3 2022

giúp mik sơ lược các í chính thôi cx đc 

8 tháng 3 2022

1 ) sống và làm việc có kế hoạch 

2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em 

Sơ đồ tư duy bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em lớp 9 ngắn gọn nhất (ảnh 2)

3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

4 tháng 6 2020

Ghi số vs bài mấy e ms bt đc nha😁

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?Bài 4: Trong trường hợp bị...
Đọc tiếp

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?

Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

 Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?

Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?

Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?

5
18 tháng 3 2022

Bài 1 :

4 việc làm vi phạm quyền được bảo vệ quyền trẻ em :

- Chửi bới, đánh đập và nói ra những lời nói cay nghiệt đối với trẻ em.

- Bắt trẻ phải tự lao động, kiếm sống.

- Bắt trẻ nghỉ học để tự kiếm tiền , nuôi bản thân 

- Không có trẻ được tới trường khi trẻ đã đủ tuổi.

+ Nếu bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em, em sẽ :

- Ngăn cản hành vi vi phạm của họ lại.

- Gọi điện cho bố mẹ hay cơ quan chức năng để giải quyết việc này.

- Lên án, tố cáo hành vi vi phạm pháp.

- Không thể chấp nhận những người lấy trẻ em ra hành hạ và chửi bới.

Bài 2 : 

Quy định pháp luật của nhà nước ta về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

- Vứt rác đúng nơi quy định.

- Không vứt chai, lọ hay vỏ kẹo vỏ bánh xuống sông hay hồ.

- Không chặt rừng , phá rừng

- Cấm khai thác tài nguyên bừa bãi.

- Không dùng túi ni - lông , hay chôn túi ni - lông xuống lòng đất.

Bài 3 : Một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam :

- Được khai sinh  và quốc tịch

- Quyền được sống hạnh phúc.

- Được vui chơi , giải trí, tham gia vào các hoạt động .

- Trẻ có quyền được yêu thương từ bố mẹ, được sống chung với bố mẹ.

- Trẻ được phép tới trường khi đã đủ tuổi.

Bài 4 :

Trong trường hợp ấy em sẽ :

+ Từ chối lập tức.

+ Về nhà, báo lại với bố mẹ hoặc thầy cô trong trường.

+ Nói " không " với những lời dụ dỗ, lôi kéo.

+ .....

Câu 5 :

- Việc làm của bạn Tú là sai, Tú không nên có tính đua đoi, ham chơi như vậy.Cũng không nên bỏ học để đi chơi với những bạn xấu, và khi bị bố mắng thì Tú đã bỏ đi trong đêm.

- Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em là :

+ Không học hành tử tế.

+ Đua đòi, ham chơi và bỏ học.

+ Không nghe lời bố mẹ.

+ Phải làm bố mẹ buồn rầu, suy nghĩ nhiều về Tú.

18 tháng 3 2022

Bài 1: 

- Đánh đập 

- Xúc phạm quyền trẻ em 

- Không cho trẻ em học tập 

- Cản sự phát triển của trẻ

Nêú gặp trường hợp đó em sẽ : 

+ Báo với cảnh sát , pháp luâth 

+ Đến báo với người lớn để ngăn chặn việc này

2)

+ Không xả rác xuống sông 

+ Hạn chế dùng túi nilon

+ Vứt rác đúng nơi quy định

+ Không đốt củi lửa trại gần rừng

3) Trẻ em có quyền :

+ Sống và tự do 

+ Học tập khi đủ tuổi

+ Đưocj yêu thương bởi bố mẹ 

+ Quyền phát triển bản thân

4) Em sẽ :

+ Từ chối khéo 

+ Không lâm vào con đường tệ nạn 

+ Tránh xa nơi vắng vẻ

5) Tú là người con không ngoan ,bố mẹ chắt chiu từng đồng cho Tú ăn học mà Tú không biết trân trọng em cũng không đồng tình với việc làm của bạn Tú

-Môi trường là: Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

 

--Tài nguyên thiên nhiên là: Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người (rừng cây, các động vật, thực vật quý hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí...)

 

-Vai trò:

Tài nguyên:  - Tài nguyên thiên nhiên là một yếu tố nguồn lực quan trọng của quá trình sản xuất.

+ Tài nguyên thiên nhiên hẳn là một nhân tố không thể thiếu trong quá trình sản xuất, đặc biệt trong việc phát triển các ngành công nghiệp chế biến, khai thác và cung cấp nguyên

 - nhiên liệu cho các ngành kinh tế khác.

 

-Môi trường: 1/ Môi trường là không gian sống lý tưởng của con người và các loài sinh vật.

2/ Môi trường là nơi cung cấp tài nguyên cần thiết cho cuộc sống và hoạt động sản xuất của con người.

3/ Môi trường là nơi chứa đựng, trung hòa và phân hủy các chất phế thải do con người tạo ra trong cuộc sống và hoạt động sản xuất của mình

 

-Bản thân em đã:

_ Không xả rác bừa bãi.

_ Tham gia các câu lạc bộ về bảo vệ môi trường.

_ Tuyên truyền mọi người sử dụng tài nguyên ( than đá, dầu mỏ, khí đốt, ... ) một cách tiết kiệm và hợp lý.

_ Khuyên mọi người không đốt rừng.

...........................

 

(Tham khảo#)

12 tháng 3 2022

Khái niệm của câu hỏi đâu bạn tìm trong sách hoặc xem của bạn bên dưới nhé .

Vai trò đối của môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

+ Đảm bảo được đời sống cho con người .

+ Giúp con người không phải sống trong thế giới ô nhiễm, bụi bẩn .

+ .........

Bản thân em đã làm một số việc để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên:

+ Cùng một số người thân , bạn bè tuyên truyền để người dân cùng nhau bảo vệ .

+ Bảo vệ tài sản của mọi người như : bảo vệ sông không cho ai vứt rác xuống , bảo vệ rừng .

+ Cấm vứt rác xuống sống , hồ ,hay vứt rác ra các khu vực . 
+......

14 tháng 12 2016

Câu1

-Trân trọng, tự hào, tiếp nối truyền thống.

-sống trong sạch , lương thiện, ko bảo thủ, lạc hậu.

-Ko coi thường hoặc làm tổn hại đến thanh danh của gđ, dòng họ.

15 tháng 2 2017

2a . Tác hại của việc chặt phá rừng , phá hoại tài nguyên thiên nhiên và môi trường mak con người gánh chịu là: xảy ra lũ lụt ở đồng bằng , đất sẽ bị xói mòn và xạc lỡ dẫn đến nhà cửa , hoa màu bị tàn phá nặng nề ảnh hưởng đến đời sống của con người b. Em đã cs nhx việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở trường , lớp và nơi địa phương em cư trú là tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên , cùng tham gia vào việc trồng cây xanh ở địa phương nơi em cư trú

29 tháng 3 2022

* Một số quyền cơ bản và Bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục của trẻ em. 

- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch.

- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình.

- Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.

 * Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ em.

- Gia đình, Nhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em. - Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

bạn tham khảo nha.

Tham khảo:

1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch.

2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình.

3- Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.

- Gia đình, Nhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em.

- Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

18 tháng 4 2022

tk :CÂU 1 +"Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên." + Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là nguồn của cải vật chất nguyên khai, được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể sử dụng được để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống.Tài nguyên thiên nhiên gồm các dạng năng lượng vật chất, thông tin tự nhiên, tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người có giá trị, tự thân con người có thể sử dụng được trong hiện tại và tương lai để phục vụ cho sự phát triển của xã hội.

18 tháng 4 2022

TK CÂU 3+Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật thể và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.