Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
từ x - y = xy \(\Rightarrow\)x = xy + y = y . ( x + 1 )
\(\Rightarrow\)x : y = x + 1 ( do y \(\ne\)0 )
Theo đề ra : x : y = x - y ; suy ra x + 1 = x - y \(\Rightarrow\)y = -1
Thay y = -1 vào x - y = xy được : x - ( -1 ) = x . (-1) \(\Rightarrow\)2x = -1 \(\Rightarrow\)x = \(\frac{-1}{2}\)
Vậy ...
a, \(xy=5\)hay \(x;y\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
x | 1 | -1 | 5 | -5 |
y | 5 | -5 | 1 | -1 |
c, \(\left(x+1\right)\left(y-5\right)=-5\)hay \(x+1;y-5\inƯ\left(-5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
tự lập bảng, tương tự với mấy bài khác chỉ khác nó có điều kiện thì xét nó rồi kết luận nhé!
Câu 6:
Gọi A là tập các số là bội của 3 trong khoảng từ 23 đến 82
=>A={24;27;30;...;81}
Số số hạng là (81-24):3+1=20(số)
Câu 8:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(35;40\right)\)
mà 800<=x<=900
nên x=840
a, Do UCLN là 5 nên a, b chia hết cho 5 => tận cùng là 0 hoặc 5
Ta có 20 = 15 + 5 = 18 + 2=19+1=17+3=16+4=14+6=13+7=12+8=11+9
=> 2 số a và b là 15 và 5 hoặc 5 và 15
Bài sau làm tương tự em nhé :)
Từ \(\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\Rightarrow x=\frac{4}{5}y\)
Thay vào: \(x\cdot y=5\)ta có: \(\frac{4}{5}y\cdot y=5\Rightarrow y^2=\frac{25}{4}=\left(\frac{5}{2}\right)^2\)mà y> 0 => \(y=\frac{5}{2}\)và \(x=\frac{4}{5}\cdot\frac{5}{2}=2\)
Vậy x=2 và y = 5/2.
\(x:y=4:5\Leftrightarrow\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\)
\(\Rightarrow5x=4y\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{5}\)
Đặt \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=k\)
=>x=4k và y=5k
=>x.y=4k.5k=20k2=5
=>k2=\(\frac{5}{20}\)=>k=???
Đề lạ quá nhỉ?