K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 3 2016

Ta có xOy+yOP=180o(kề bù)

120o+yOP=180o

=> yOP=600

Vì oy nằm giữa góc yON và yOP nên

yON+POy=nOP

60o+60o=nOP

120o=nOP

28 tháng 3 2016

thanks Quang Minh Trần nhiều

7 tháng 4 2016

Ta có: Ot và Oz là hai tia đối nhau=>tÔz là góc bẹt => tÔz=180*

=> Tia Oy nằm giữa hai tia Oz và Ot

=>tÔy+yÔz=tÔz

Thay số:tÔy+30*=180*

=>tÔy=180*-30*=150*

Vậy tÔy=150*

27 tháng 7 2018

Do \(\widehat{xOz}< \widehat{xOy}\) và hai tia Oy và Oz cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox nên Oz nằm giữa hai tia Oy và Ox.

Ot là tia đối của tia Oz \(\Rightarrow\) Hai góc tOy và yOz kề bù \(\Rightarrow\widehat{tOy}+\widehat{yOz}=180^o\)

\(\Rightarrow\widehat{tOy}+30^o=180^o\)

\(\Rightarrow\widehat{tOy}=180^o-30^o=150^o\)

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015MÔN: TOÁN LỚP 6(Thời gian làm bài 90')Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so...
Đọc tiếp

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015

MÔN: TOÁN LỚP 6

(Thời gian làm bài 90')

Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 

Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5: (2 điểm) Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

 


Bài 4: Để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, 1 tổ chức từ thiện đề ra mục tiêu là quyên góp được 8400kg gạo. Trong 3 tuần đầu, họ đã quyên được 1/2 số gạo. Sau đó quyên được 2/3 số gạo đó. Cuối cùng quyên được 1/4 số gạo đó. Hỏi họ có vượt mức đề ra không? Vượt bao nhiêu kg?

Bài 5: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho góc xOy = 400; góc xOt = 800

a) Tính góc yOt. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?

b) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt

c) Gọi tia Ob là tia phân giác của góc mOt. Tính góc bOy.

 

 

Bài 3: (1,5đ) Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45% tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 5/6 học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.

Bài 4: (3,5đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho :góc xOt = 500; góc xOy= 1000

a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không?

b) So sánh góc tOy và góc xOt

c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?

GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI, MÌNH TICK CHO NHÉ 

1
12 tháng 4 2016

I'm scare

 

20 tháng 4 2016

a, Góc ZOY= 130 độ -70 độ =60độ

b, Góc TOZ= 180-130=50

Góc TOY=180-70=110

c, Tia OZ không là tia phân giác của góc TOZ và 

Tia OZ cũng ko  là tia phân giác của góc TOY nhé !!

29 tháng 3 2016

 

b)có vì xot=toz=xoz/2

ta có xot và toy là 2 góc kề bù

nên xot+toy=180độ

hay 60độ+toy=180độ

yot=120độ

ta có toz +zoy =toy

hay 60độ+zoy=120độ

zoy =60độ

vì zoy=toz=yot/2 nên tia oz là tia phân giác của yot

 

29 tháng 3 2016

câu b 1 hàng còn lại là câu c

Bài 7:

a: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, ta có: \(\widehat{xOy}< \widehat{xOt}\)

nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot

b: Ta có: tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Ot

mà \(\widehat{xOy}=\dfrac{1}{2}\widehat{xOt}\)

nên Oy là tia phân giác của góc xOt

19 tháng 3 2016

a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia Oy nằm giữa hai tia Ox, Oz. Vì góc xOy < góc xOz

b) Góc xOy = 35 độ. Vì đề bài cho sẵn rồi

19 tháng 3 2016

Ngày mai làm, giờ ko có nháp.